Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Nguyên nhân nước đóng băng không giết được cá vàng

Nguyên nhân nước đóng băng không giết được cá vàng - 1
Cá vàng có khả năng sống sót trong nước băng.
Kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy cá vàng sản sinh ra axít lactic bằng cách họa động mạnh khi nhiệt độ nước giảm. Hợp chất này sau đó được chuyển hóa thành chất cồn.<!>
Chất cồn sau đó khiến cá vàng rơi vào trạng thái như người say rượu, giúp chúng có thể sống sót trong điều kiện nước thiếu ôxy vào mùa đông khắc nghiệt.
Tiến sĩ Michael Berenbrink, nhà sinh vật học tại trường đại học Liverpool ở Anh, cho biết: “Chúng có thể chịu đựng được một lượng lớn chất cồn. Điều đó thật kinh ngạc”.
Hợp chất axít lactic được tạo ra khi các cơ sử dụng carbohydrat để sinh ra năng lượng, nhưng chỉ cá vàng và cá chép có khả năng chuyển hóa hợp chất này thành chất cồn.
Cá vàng bị đóng băng trong quá trình thí nghiệm không gặp vấn đề về sức khỏe và vẫn có thể sinh sản bình thường. Các nhà khoa học cũng thực hiện nghiên cứu trên cá chép trắng.
Tiến sĩ Elisabeth Fagernes, người đứng đầu nghiên cứu đến từ trường đại học Oslo, cho biết: “Chất ethanol cho phép cá chép là loại cá duy nhất có thể sống sóng trong môi trường khắc nghiệt”.

Không có nhận xét nào: