Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Em ăn nói như thế này có duyên không các bác?





 Hôm qua, em được bạn gái dẫn về ra mắt gia đình. Cảm giác nó hồi hộp lắm các bác ạ. Vào đến nhà, vừa nhìn thấy bố bạn gái đang nghiêm nghị ngồi đấy mà em run hết cả người.
<!>
 Tự giới thiệu xong tên tuổi và nghề nghiệp của mình, em chả biết nói thêm chuyện gì. Buồn nhìn dáo dác khắp lượt, thấy nhà bạn gái làm bằng gỗ đẹp quá nên em khen ngay:
 - Bác làm được căn nhà gỗ đẹp thế. Bằng này gỗ quý thì chắc lâm tặc phải cưa lâu lắm bác nhỉ. Nhà này mà cháy chắc khó dập lắm..
 Ây da... Mình đã mở lời thế mà mặt bố vợ tương lai lại hằm hằm chả bảo gì.
 Một lúc sau thì bố vợ tương lai mới hỏi mình: 
- Thế bây giờ đi trên đường người ta đánh rơi một túi tiền và một túi đạo đức thì cậu nhặt túi nào?
 Mình nhanh nhảu đáp ngay:
 - Dạ. Tất nhiên là phải nhặt túi tiền rồi ạ.
 Bố vợ tương lai mặt hằm hằm:
 - Tôi biết ngay mà, các anh trẻ tuổi thì chỉ quan tâm đến tiền. Không coi trọng đạo đức gì cả. Tôi là tôi sẽ nhặt ngay cái túi đạo đức.
 Mình chống chế ngay:
 - Dạ cháu chỉ nghĩ ai thiếu cái gì thì nhặt cái đấy thôi ạ...
 Mỗi thế thôi mà ông ấy không thèm nói gì với mình đến tận bữa ăn.
 Vào bữa, chắc gia đình bạn gái ít nói nên chả ai mở lời, mình phải phá tan bầu không khí bằng cách khen mẹ vợ tương lai làm món ăn:
 - Món dưa muối này của bác đặc biệt quá. Dưa muối này mà ăn chung với thịt chó thì ngon tuyệt vời ạ.
 Mà lạ thật, mình khen mà chả thấy mẹ vợ tương lai vui vẻ gì cả.
 Ăn xong cơm rồi, mình thấy mẹ vợ tương lai nằm võng, bố vợ thì chán bỏ vào chơi game, còn các em của bạn gái xem tivi, chả ai nói chuyện với mình nên mình đành đi về.
 Tính mình vốn kiệm lời, lại thích nói ngắn gọn nên chào:
- Bác gái nằm, bác trai chơi, các em xem, cháu đi về ạ.
 Ra đến cửa mới nhớ quên cái mũ ở ghế lại nhanh mồm:
 - Cháu quên cái mũ. Tí thì mất.
 Bố vợ bảo:
 - Anh để đây mai quay lại vẫn còn chứ ai lấy của anh làm gì.
 Mình đáp:
 - Thời buổi này mình không nên tin bố con thằng nào cả bác ạ.
 Mình dắt xe ra, con chó nhà vợ sủa ầm lên. Mình đá cho nó một phát rồi quát:
 - Tao thách cả nhà mày ra cắn tao đấy.
 Lạ quá! Từ đó đến giờ đã mấy hôm rồi mà mình vẫn không thấy bạn gái gọi điện nhắn tin gì cả. Mình gọi thì nàng không trả lời. Mất cha nó cái mũ! 
Cẩn Đà Ngô Sắc

Không có nhận xét nào: