Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Lễ Tưởng Niệm Cố GS Nguyễn Ngọc Huy - Nguyễn Ninh Thuận

 Westminster/Nguyễn Ninh Thuận - Sau Đại Hội LMDCVN kỳ 8  đã họp  tại khách sạn Ramada Plaza, Garden Grove trong các ngày 27, 28 và 29 tháng 7,  các đại biểu đã nghe báo cáo thành quả hoạt động từ các cơ sở, đồng thời thảo luận, đề ra đường lối hoạt động phù hợp với cuộc tranh đấu của đồng bào tại quê nhà, đặc biệt quan tâm đến vấn đề Nhân Quyền, Biển Đông và đề ra phương cách hỗ trợ cho các phong trào tranh đấu cho tự do, dân chủ trong nước.<!>Cũng trong Đại Hội, Liên Minh Dân Chủ VN đã thảo luận sôi nổi về vấn đề trẻ trung hóa đoàn thể, giao trọng trách lãnh đạo cho các thành phần trẻ có nhiều năng lực, kiến thức và điều kiện thay thế các bậc đàn anh nay đã già yếu. 
  Trưa Chủ Nhật, 30 Tháng Bảy, tại Westminster Civic Center với sự tham dự của nhiều quan khách đại diện các hội đoàn, đoàn thể, đồng hương, truyền thông báo chí và những đoàn viên Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (LMDCVN), Khu Bộ Tây Hoa Kỳ LMDCVN đã  tổ chức lễ Tưởng Niệm lần thứ 27 ngày mất cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy & ra mắt Tân lãnh đạo LMDCVN nhiệm kỳ 2017-2021
  Nghi thức chào cờ Việt Mỹ, Đảng kỳ & phút mặc niệm,  Ông Lê Hồng Thanh, người điều hợp chương trình, nói : “Lạy hồn thiêng sông núi mấy nghìn năm! Xin dẫn lối đưa đường về nhập cuộc, thỏa vong linh những anh hùng vị quốc vững lòng chờ ngày tù ngục héo hon, và cờ vàng ba sọc đỏ sắc son, lại bay mãi trên vòm trời non nước Việt…”

   Sau nghi thức  khai mạc của Trưởng Ban Tổ Chức Lê Thiện Phước, chủ tịch Khu Bộ Tây Hoa Kỳ LMDCVN, Đốc Sự Lê Ngọc Diệp lên giới thiệu quan khách tham dự…
 Bà Lưu Thị Kim Oanh, đến từ Canada, đọc sơ lược tiểu sử cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy...
  Giáo sư Huy tên thật là Nguyễn Ngọc Huy, bí danh là Hùng Nguyên, bút hiệu : Đằng Phương và nhiều bút hiệu khác. GS Nguyễn Ngọc Huy sanh ngày 2-11-1924 tại Chợ Lớn ( VN). Nhưng quê quán chánh thuộc làng Mỹ Lộc, quận Tân Uyên, tỉnh Biên Hòa ( VN)
 Giá Sư Huy hoạt động chính trị  từ năm 1986-1964 …
  GS Nguyễn Ngọc Huy qua đời lúc 9:30 PM giờ Paris/Pháp Quốc ngày 28-7-1990 tại Pháp để lại bao thương tiếc cho mọi người & là một sự mất mác cho Đảng Tân Đại Việt , cùng các Phong Trào Quốc Gia Cấp Tiến , LMDCVN…sau 1975.
 Tiếp theo các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, qúy vị lãnh đạo Liên Minh Dân Chủ VN và quan khách lần lượt lên thắp hương trước bàn thờ cố GS Nguyễn Ngọc Huy.


  Sau đó, ban tổ chức giới thiệu tân Ủy Ban Chấp Hành và Ủy Ban Giám Sát Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Trung Ương , nhiệm kỳ 2017 – 2017 và mời tân chủ tịch Ngô Thanh Hải lên lên chào mừng & cám ơn quan khách, có đoạn nói “Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy vừa là một ông thầy vừa là một người anh và cũng là người bạn đồng hành. Đó là ba lý do mà chúng tôi xem cố giáo sư là bậc thầy của chúng tôi. Dù giáo sư đã mất đi, nhưng công trình của ông đã để lại cho anh em chúng tôi rất quý giá, đó là LMDCVN vẫn tiếp tục tranh đấu theo đương lối ôn hòa của ông. LMDCVN không có nhu cầu hòa hợp hòa giải, đối thoại với chế độ CSVN, mà chế độ CSVN phải hòa giải với nạn nhân của chế độ Hà Nội, đó là toàn dân ở trong nước.”
   Cũng trong buổi này, TNS Canada Ngô Thanh Hải đã thuyết trình đề tài “Tiến Trình Dân Chủ Hóa Việt Nam.” Đại Hội đã ra Quyết Nghị gồm bốn điểm, nêu rõ chủ trương, lập trường và đường lối hoạt động của Liên Minh Dân Chủ VN… ( BTC đã gởi cho quan khách trước khi vào hội trường tập tài liệu “ Tiến Trình Dân Chủ Hóa Việt Nam - Quốc Kỳ& Quốc Ca Việt Nam, trong đó có tiểu sử của cố GS Nguyễn Ngọc Huy, cùng các bài viết của GS Huy )


  Kế tiếp là phần phát biểu của một số vị dân cử và quan khách. Sau cùng có phần văn nghệ, Bích Ty ngâm thơ... trước khi bế mạc.

   Được biết trong kỳ đại hội này có những vị từ phương xa đến như:- Ông Lâm Hoàng Tùng, đến từ Pháp- ca sĩ Thanh Nguyệt, đến từ New Orleans, Louisiana, Ông Lê Minh Tuấn, đến từ Canada, đoàn viên LMDCVN từ 1989, đến California lần thứ hai

Nguyễn Ninh Thuận

Không có nhận xét nào: