Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Houston tiếp tục khốn đốn nặng nề hơn vì bão Harvey lại trở lại


Những cảnh cứu người như thế này diễn ra khắp nơi. Photo credit: AP. Photo credit: AP  Reuters – Thành phố lớn thứ 4 của nước Mỹ Houston hôm thứ hai 28/8 tiếp tục bị đe dọa vì bão Harvey trong những ngày sắp đến, khi mưa tiếp tục rơi, các dòng sông tràn bờ và các kỹ sư sắp cho xả nước từ một cái hồ chứa lớn nhằm kiểm soát lượng nước.
<!>
Harvey được xem là cơn bão huricane lớn nhất đánh vào Texas từ hơn 50 năm qua, đã làm ít nhất 2 cư dân Texas tử nạn, nó được dự báo vẫn còn quay cuồng trong vùng Gulf Coast, sau khi đổ bộ hôm tối thứ sáu. Được biết bão trở lại, khiến tàn phá còn nặng nề hơn.
Chỉ trong một tuần, lượng nước mưa rơi xuống tại nhiều nơi sẽ tương đương với cả 1năm, khiến nhiều xa lộ trở thành các dòng sông. Harvey có khả năng quay trở lại Houston, vì trong ngày thứ hai đầu tuần Houston vẫn chỉ cách tâm bão có 90 dặm về hướng tây nam.
Các chuyên viên thời tiết dự báo nếu Harvey trở lại vào ngày thứ tư tuần này thì trong ngày thứ tư và thứ năm, tình hình lũ lụt ở Houston sẽ còn tệ hại hơn rất nhiều.
Toàn bộ các trường học, phi trường và văn phòng đều đóng cửa trong ngày thứ hai đầu tuần và mọi người được khuyên nên ở trong nhà, chỉ khi có trường hợp bắt buộc mới ra ngoài. Houston và các vùng phụ cận có tới 6.8 triệu cư dân.
Vùng này có nhiều nhà máy lọc dầu và tất cả đều đã bị đóng cửa, có thể kéo dài trong nhiều tuần. National Weather Service cho hay một số nơi hứng đến 30 inches nước mưa rơi xuống.
Cơ quan này dự báo bão Harvey sẽ còn là từ 15 đến 25 inches nước rơi xuống trong vùng cho đến thứ sáu tuần này, trong vùng duyên hải phía đông của Texas và ở khu vực tây nam của Lousiana. Hôm thứ hai, Giám Đốc FEMA cho hay có 30,000 cư dân Houston đã được đưa đến các khu tạm trú.

Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: