Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Mật vụ Mỹ 'hết tiền vì bảo vệ gia đình Trump'

Tổng thống Mỹ Donald Trump di chuyển cùng vệ sĩ riêng (trái) và hai nhân viên Mật vụ. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump di chuyển cùng vệ sĩ riêng (trái) và hai nhân viên Mật vụ. Ảnh: AP. Mật vụ Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng cạn tiền do chi phí bảo vệ Tổng Thống Trump và gia đình ông quá cao. Mỹ tốn 4,5 triệu USD bảo vệ Trump đi nghỉ dưỡng
<!>

Randolph "Tex" Alles, giám đốc Mật vụ Mỹ, cho biết trong bài phỏng vấn đăng trên USA Today hôm nay rằng tổng tiền lương và phụ cấp ngoài giờ cho hơn 1.000 đặc vụ của cơ quan này trong năm nay đã chạm trần ngân sách, tương đương với mức chi cho cả năm 2016.
"Gia đình tổng thống có rất nhiều người, trong khi đó, chúng tôi có nghĩa vụ bảo vệ họ theo luật", ông Alles nói. "Tôi không thể thay đổi điều đó. Tôi không thể linh động được".
Mật vụ Mỹ đang bảo vệ cho 42 người trong chính quyền Tổng thống Donald Trump, trong đó có 18 thành viên gia đình ông. Con số này dưới thời cựu tổng thống Barack Obama là 31 người. Ông Alles trước đó còn vạch kế hoạch tuyển thêm 3.000 đặc vụ trong những năm tới.
Tổng thống Trump tới các khu nghỉ dưỡng, câu lạc bộ của ông tại bang Florida, New Jersey và Virginia gần như mọi cuối tuần. Mật vụ Mỹ cũng phải bảo vệ cho con của tổng thống khi họ ra nước ngoài làm việc và đi nghỉ.
Áp lực với Mật vụ Mỹ đang gia tăng trong bối cảnh 150 lãnh đạo thế giới sẽ tới New York vào tháng 9 để dự Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.
Ông Alles mong muốn quốc hội sẽ cấp thêm ngân sách cho Mật vụ. Ông đề xuất với những nghị sĩ chủ chốt nâng trần lương và phụ cấp ngoài giờ từ 160.000 USD lên 187.000 USD một năm, ít nhất là trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.
Tuy nhiên, theo Alles, ngay cả khi đề xuất trên được thông qua, khoảng 130 đặc vụ vẫn không thể được trả công cho hàng trăm giờ họ đã làm.
Nhà Trắng hiện chưa có bình luận.
Như Tâm

Không có nhận xét nào: