Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Quán phở lạ nhất Việt Nam: Điều khiển từ xa, phở tự chạy ra mời khách

alt


Order phở bằng ipad, vài phút sau bát phở nóng hổi tự động chạy từ trong bếp ra đến đúng bàn khách gọi, mô hình phở tự động tại một tỉnh miền núi xa xôi ở Yên Bái khiến thực khách lần đầu tới quán không khỏi ngỡ ngàng.<!>

Mới đây, trên Facebook xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một quán phở độc đáo tại Yên Bái – một thành phố nhỏ ở Tây Bắc, khiến thực khách đến ăn lần đầu không khỏi ngạc nhiên. Bởi, từ order gọi phở cho đến phục vụ, quán phở này đều sử dụng công nghệ tự động cực kỳ hiện đại. Nhiều thực khách đến ăn còn ví von đây chính là “Phở 4.0”.

Cụ thể, quán phở được thiết kế với hai dãy bàn được kê song song nhau, giữa hai dãy bàn có một đường băng làm bằng gỗ, cao cách mặt đất khoảng 1m, chiều rộng của đường băng khoảng 40cm. Đây chính là đường ray để máy chở những bát phở thơm ngon, nóng hổi chạy tự động từ nhà bếp ra tới đúng bàn của khách gọi trước đó, rồi dừng lại cho khách bê phở về bàn ăn.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Trương Thị Hương, quản lý quán phở trên, cho biết, vốn là dân xây dựng nhưng vì yêu thích nấu nướng nên chị cùng mấy người bạn cùng ngành quyết tâm mở quán ăn này.
Một người bạn trong nhóm đã chứng kiến mô hình bán hàng tự động tại châu Âu nên chị cùng các bạn muốn áp dụng kỹ thuật tiên tiến đó vào việc bán hàng. Mô hình quán phở tự động đã được lên ý tưởng và thiết kế. Ban đầu, quán gặp khá nhiều khó khăn. Nhóm của chị phải mày mò, tham khảo rất nhiều nơi nhưng rồi cũng thành công. Hơn một tháng nay, quán phở bắt đầu áp dụng mô hình mới mẻ này.

“Nói thực, khi quán mới mở, khách rất ngại vào ăn vì thấy quán sạch sẽ và sang trọng, họ sợ đắt. Nhưng rồi vì tò mò nên họ quyết tâm vào thử, sẵn sàng trả cả trăm nghìn cho một bát phở để trải nghiệm. Tuy nhiên, khi ăn xong họ chỉ mất có 30.000 đồng/bát nên nhiều người rất ưng. Giờ đến ăn có rất nhiều người là khách quen”, chị Hương chia sẻ.
“Nhờ mô hình bán hàng tự động, tôi còn giảm được bớt nhân công lao động; đồng thời quản lý lượng phở bán ra dễ dàng hơn”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, đã có người muốn ngỏ ý muốn chị chuyển nhượng lại bản quyền quán phở này với giá 15.000 USD, nhưng chị chưa đồng ý.

Thực khách đến ăn phở đều ngỡ ngàng trước công nghệ hiện đại, thông minh này

Anh N. T. Lâm, một thực khách có dịp ghé vào quán phở đặc biệt trên, cho hay, cách đây mấy ngày, anh có dừng chân tại một quán phở trên phường Nguyễn Thái Học (Yên Bái). Lúc đó, anh chỉ mong được ăn bát phở nước trong gà đùi không mì chính, ít bánh thì thấy cô chủ quán cầm ipad order khiến anh không khỏi ngạc nhiên.

Một lúc sau, anh thấy 2 bát phở chạy lừ lừ từ trong bếp ra đúng bàn của mình rồi dừng lại. Hoá ra, order trên ipad 1, cái ipad thứ 2 trong bếp nhận thông tin luôn rồi cứ thế mà làm. Còn cái máy con chở bát phở ra đúng bàn cho khách thì được kết nối bluetooth với ipad trong bếp.
Theo đó, chỉ cần đặt bát phở lên máy, bấm ipad trong nhà bếp là máy tự chạy đến số bàn của khách đã đánh số.

“Máy chở được 3 bát phở. Nếu có 4 người vào ăn thì bát thứ 4 sẽ được quả “máy” chạy bằng cơm hai tay bưng ra tận nơi nóng sốt. Tất cả đều rất sạch sẽ”, anh Lâm chia sẻ.

Một thực khách khác nhận xét: “Cảm nhận đầu tiên của tôi khi đến đây ăn là phong cách phục vụ rất khác, mới lạ. Thứ hai là tôi thấy nước phở ở đây rất ngon”.

Nhiều người khi đi đến quán ăn cũng rất thích thú, cho rằng đây là trải nghiệm mới so với những quán ăn thông thường khác. Đồ ăn sạch sẽ, khẩu vị phù hợp. Có nhiều khách từ khắp nơi khi tới Yên Bái cũng ghé chân qua quán phở này, thậm chí cả khách từ miền Nam bởi “khẩu vị và cách phục vụ lạ, độc đáo của quán”.

Như Băng ( VietNamNet)

Không có nhận xét nào: