Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

‘Nữ chiến binh ngoan cường’ thắng ung thư giai đoạn cuối nhờ chế độ dinh dưỡng và tinh thần thép


Nói đến bệnh ung thư ai cũng nghĩ sự chấm dứt cuộc đời sẽ không còn xa, nhưng nữ nhà văn nổi tiếng Kris Carr đã sống chung với nó suốt 14 năm nhờ vào tinh thần lạc quan vốn có cộng với một 
Nói đến bệnh ung thư ai cũng nghĩ sự chấm dứt cuộc đời sẽ không còn xa, nhưng nữ nhà văn nổi tiếng Kris Carr đã sống chung với nó suốt 14 năm nhờ vào tinh thần lạc quan vốn có cộng với một chế độ dinh dưỡng tuy không mới nhưng cũng chưa thật sự phổ biến. Do vậy, dù không bị ung thư thì những chia sẻ của cô sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống.<!>
Phát hiện bệnh ung thư hiếm gặp ở giai đoạn 4, gan và phổi lốm đốm hơn 24 khối u với các tổn thương nặng, không thể tiến hành phẫu thuật nhưng Kris Carr đã khiến chúng “nằm im và đang dần biến mất”.
Năm 2013, Tạp chí uy tín Forbes của Mỹ đã ưu ái dành cho nhà văn-diễn giả này một biệt danh CHIẾN BINH NGOAN CƯỜNG VÀ GỢI CẢM sau 1 thập kỷ chiến đấu với căn bệnh ung thư.
Ngoài bí quyết chung sống hòa bình với ung thư, Kris còn theo một chế độ ăn tuy không mới nhưng cũng chưa thật sự phổ biến. Đó là CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG GIÀU KIỀM.
Cuộc sống đầy ước mơ trước khi bị mắc ung thư
Kris Carr đồng thời là một nữ diễn viên trẻ đầy tham vọng, với ước mơ được thủ vai chính trong một vở kịch của nhà viết kịch vĩ đại Arthur Miller và trình diễn trên sân khấu Broadway.
“Tôi luôn bị cuốn vào đám đông và các bữa tiệc. Tôi thích đồ ăn chế biến sẵn hoặc nấu bằng lò vi sóng. Vào cuối ngày, tôi thường uống một chai rượu, hút hết 1 gói thuốc lá và không biết bao nhiêu đồ uống chứa đường khác”, Kris kể lại.
Và cứ thế, lối sống của thành phố New York hào nhoáng và sôi động đã cuốn cuộc đời Kris trôi khắp nơi.
“Vào độ tuổi đẹp nhất của đời người, tôi lại bắt đầu phát hiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe như rối loạn tiêu hóa, dị ứng, bệnh eczema, mệt mỏi và trầm cảm”.
Cô đã tự “chẩn đoán và chữa bệnh” cho mình bằng những viên thuốc tự chế, rượu và đàn ông. Nhưng cuối cùng, không thể chịu đựng được các cơn đau nữa, Kris buộc phải đi khám bác sĩ.
Ung thư không phải là sự chấm dứt…
Đúng vào ngày Valentine năm 2003, cuộc đời của Kris Carr đã bước sang một trang khác. Cô không tin vào tai mình khi bác sĩ kết luận cô bị ung thư nội mạch máu dạng biểu bì, một loại ung thư cực kỳ hiếm gặp và đang tàn phá phổi và gan.
“Năm 31 tuổi, tôi được thông báo bị mắc căn bệnh không có “thuốc chữa”, không thể phẫu thuật và ung thư đã bước vào giai đoạn 4. Với ung thư, không có giai đoạn 5 (từ 0 đến 4). Tôi thật sự sợ hãi”, Kris nhớ lại.
Các bác sĩ cũng không biết nguyên nhân gây bệnh ung thư ở Kris. Nhưng không chấp nhận số phận, cô đã đi tìm gặp những các bác sĩ chữa ung thư giỏi nhất ở Mỹ.
“Họ không gieo niềm hi vọng cho bạn. Họ nói chính phương pháp hóa xạ trị tàn khốc có thể giết bạn chứ không phải căn bệnh.
Họ cũng cảnh báo các loại thuốc không những không chữa bệnh được mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn”, Kris không bao giờ quên điều đó.

Kris bắt đầu điều trị theo phác đồ của bác sĩ nhưng với một tâm lý lạc quan
May mắn thay, cô đã gặp được một bác sĩ ở Viện Ung thư Dana Farber (một chuyên gia về ung thư sarcoma, mô liên kết), người hiểu rằng phương pháp tốt nhất là kết hợp truyền thống và hiện đại.
Vì chưa được điều trị gì, các tế bào ung thư vẫn rất “hách dịch”. Ông đã lên phác đồ điều trị cho toàn bộ cơ thể, chứ không phải tập trung vào căn bệnh ung thư. Và ông đã làm gì? Đưa cho cô một chế độ dinh dưỡng thích hợp, bổ sung có mục tiêu, thủ thuật quản lý căng thẳng và cách yêu thương căn bệnh.
… mà là bắt đầu cuộc sống mới tốt hơn. Tôi thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn khi tôi chưa mắc bệnh
Từ đó, Kris không còn đổ lỗi cho lối sống thiếu lành mạnh trước đây là nguyên nhân gây ra bệnh và bắt đầu tin rằng rau củ quả xanh, yoga và thực phẩm giàu kiềm chữa được bệnh.
Trong cái rủi lại có cái may. Tuy là loại ung thư hiếm gặp nhưng ung thư nội mạch máu dạng biểu bì lại phát triển chậm hơn so với các căn bệnh ung thư khác. Vì thế, cô dần dần làm quen với căn bệnh và sống chung với nó như một người bạn từ lúc nào không hay.

Tấm ảnh mừng 10 năm sống sót sau ung thư của cô
Không giống như các bệnh nhân ung thư khác coi ung thư là bản án tử hình, Kris thừa nhận cuộc sống của người bệnh không hề dễ dàng nhưng lại rất đáng sống.
Cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm giàu kiềm, loại bỏ căng thẳng, hoạt động nhiều và có lẽ quan trọng nhất, cười và yêu thương cuộc sống là câu thần chú của Kris Carr trong suốt 14 năm qua.
“Tôi không chỉ sống sót sau bệnh ung thư, mà tôi đang sống cùng ung thư. Tôi còn thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn trước khi mắc bệnh”, Kris lạc quan nói.
Cô đã đem câu chuyện của mình đi khắp thế giới để chia sẻ với những người khác những gì cô ấy học được trên cuộc hành trình chiến thắng bệnh tật. Kris từng phát biểu tại các trường đại học Y và bệnh viện, xuất hiện trong show Oprah.
Cô cũng là tác giả của 2 cuốn sách bán chạy nhất trên tạp chí New York Times: Crazy Sexy Cancer Tips và Crazy Sexy Diet và đạo diễn cho cuốn phim tài liệu về quá trình chữa bệnh của mình Crazy Sexy Cancer.
Hiện tại, Kris Carr chưa hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh ung thư, các khối u vẫn còn và cô vẫn phải đi kiểm tra định kỳ hàng năm để thực hiện tầm soát sự phát triển của chúng.
Chế độ ăn giàu kiềm đẩy lùi ung thư đã được chứng minh

“Không có một căn bệnh nào, ngay cả ung thư có thể tồn tại trong môi trường kiềm”
Nhiều nghiên cứu khoa học cụ thể cũng chứng minh chế độ ăn có tính kiềm có thể đẩy lùi căn bệnh ung thư.
Otto Heinrich Warburg, một nhà hóa sinh nổi tiếng người Đức từng đoạt giải Nobel năm 1931, đã giành nhiều năm cuộc đời mình nghiên cứu về ung thư.
Ông đã phát hiện nguyên nhân của căn bệnh này. Theo đó, ung thư đến từ sự thiết hụt oxy của tế bào gây ra tình trạng cơ thể tích lũy axit. Ngược lại, cơ thể có nồng độ axit cao lại gây ra tình trạng thiếu oxy.
“Tất cả các hình thức của ung thư được đặc trưng bởi hai điều kiện cơ bản: Nhiễm axit và giảm oxy. Thiếu oxy và tính axit là hai mặt của một đồng xu. Khi bạn có mặt này, tất yếu mặt bên kia phải tồn tại”, Warburg giải thích.
Đặc điểm của tế bào ung thư là: Nó không hấp thụ ôxy mà hấp thụ gluco, môi trường tốt cho trạng thái này là môi trường axit (ngược lại tế bào khỏe mạnh cần nhiều ôxy, tức là cần môi trường có tính kiềm).

Nước ép miễn dịch của Kris Carr
Dưới đây là một thức uống giúp tăng cường sức đề kháng cho tất cả mọi người, từ trẻ em đến người già, đặc biệt là vào thời điểm chuyển giao từ mùa hè sang mùa đông mà Kris Car yêu thích nhất:
Thành phần cho 2 cốc nước ép: 2 quả táo xanh, 4 quả dưa chuột, 2,5 cm gừng (có thể nhiều hơn cũng được), 1 quả chanh và 8 lá xà lách.
Cách chế biến và sử dụng: Rửa sạch, thái nhỏ táo, dưa chuột, lá xà lách, gừng. Chanh cắt bỏ vỏ. Cho tất cả nguyên liệu và ép lấy nước uống.
Lối sống lạc quan: bề ngoài mảnh mai nhưng nội tâm kiên cường như đá tảng

Khi gặp khó khăn, chính là cuộc sống có tầm nhìn lớn hơn đối với bạn
Trong quá trình chữa bệnh, Kris Carr xây dựng suy nghĩ lạc quan và tích cực, xác định sống hòa bình với ung thư. Trong mục “Tâm hồn” trên trang blog cá nhân của mình cô chia sẻ:
Mỗi lần tôi di chuyển, bắt đầu một công việc mới, cải thiện thói quen chăm sóc sức khoẻ của tôi hoặc kết thúc một mối quan hệ, đó là vì tôi đã sẵn sàng để đón nhận nhiều hơn. Tôi đã học được những gì tôi cần cho sự phát triển tâm hồn và đó là thời gian cho bài học kế tiếp. Nếu tình hình hiện tại của bạn trở nên ảm đạm hoặc không còn đáp ứng nữa, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy cuộc sống có tầm nhìn lớn hơn đối với bạn. Rất đơn giản, bạn đã sẵn sàng để lên cấp.
Một phần của việc lo sợ là giữ cho bạn an toàn nhưng trong những tình huống nhất định, nó có thể khiến bạn bị kẹt lại… Vâng, đôi khi nó trở nên tồi tệ hơn trước khi nó được tốt hơn rất nhiều. Ví dụ, khi bạn cải thiện chế độ ăn kiêng, có một cơ hội thực sự tốt bạn sẽ có một số triệu chứng thanh lọc. Họ sẽ chê cười bạn thật điên rồ. Nhưng một khi bạn đang ở phía bên kia của họ, bạn sẽ bị sốc khi bạn cảm thấy tuyệt vời như thế nào, một cơ thể thực sự nhẹ nhàng, thanh thoát.
Chẳng phải có câu nói “vạn sự khởi đầu nan”. Vậy nên hãy đón nhận nhưng điều này – sẽ không có vấn đề gì xảy ra, mọi hành động mà chúng ta thực hiện đều dạy chúng ta nhiều hơn về chính bản thân chúng ta. Đó chính là tinh túy của con đường thức tỉnh và đó là cách chúng ta làm chủ chúng ta thật sự. Ngay cả một bước lùi có thể phóng chúng ta về phía trước, miễn là chúng ta có ý thức về nó và không từ bỏ ý đi tiến về phía trước thì sẽ không tiếp túc bị vấp ngã.
Tôi đã tạo ra Album “Tự Chăm Sóc cho Người Bận Rộn” dành cho bạn! Với thiền định ở tất cả các thời gian trong ngày và tình huống, bạn sẽ tìm thấy một thói quen mang lại cho bạn bình tĩnh và niềm vui.
Cũng như các phương pháp tự chăm sóc cơ thể bằng việc nuôi dưỡng cơ thể, thực hành thiền cũng sẽ nuôi dưỡng đời sống tâm hồn của chúng ta. Thiền định sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và tăng sự bình tĩnh nội tâm để bạn có thể sống hạnh phúc nhất, cuộc sống lành mạnh nhất. Làm sâu sắc kết nối của bạn với bản thân và người khác thông qua các công cụ đơn giản được tìm thấy trong album kỹ thuật số này. 
Hoàng Kỳ 

Không có nhận xét nào: