Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Tin Buồn: Nhà văn Trần Nhu Vừa Qua Đời!


Nhà văn Trần Nhu                    
“Nhà văn Trần Nhu.Trước khi đến với nghiệp văn, ông đã có bài viết trên nhiều tờ báo ở hải ngoại như Văn Nghệ Tiền Phong, Quê Mẹ, Sóng Thần vv.. nhưng không dấn thân hoàn toàn vào nghề báo, cũng như trên nhiều trang mạng điện tử trong và ngoài nước như Tự Do Ngôn Luận, báo Sinh Viên trong nước… Đối Thoại, Thông tin Belin, Diễn Đàn Thế Giới, Việt Vùng Vịnh vv…
<!>
Sống dưới chế độ cs tiếp xúc với sự thật, với những bi kịch làm cho ông thấu hiểu một cách sâu sắc về sự  vô đạo của xã hội và những oan trái đắng cay cũng như thân phận con người. Vốn sống đó của ông ngày càng phong phú và thêm nặng trĩu hành trang, mà  báo chí riêng không thôi thì không đủ sức chuyển tải, do vậy ông buộc phải tận dụng sức mạnh của văn chương song song với sức mạnh của báo và các trang mạng điện tử, để chia sẻ những cay đắng, tủi nhục với tha nhân  cùng với khát khao cho một nước Việt Nam độc lập tự do.
Với tài năng bẩm sinh, thêm một trái tim yêu quê hương lồng cháy, chỉ sau một thời gian ngắn, ông đã cho ra lò hàng loạt truyện ngắn, tiểu thuyết và những bài viết nẩy lửa gây (sốc) bài nào cũng hay và đều gây được tiếng vang, không chỉ ở hải ngoại mà cả trong nước. Mỗi câu chuyện, mỗi bài viết, một đoạn văn của ông như nhát dao đâm thẳng vào những ung nhọt của xã hội đương thời.Ta cũng không nên quên rằng ông là tác giả của bộ sách Tinh Thần Phật Giáo Nhập Thế Nguồn Sống XB 2005 và cuốn Thăng Long Xưa Hà Nội Nay XB 2010 trước đó là  truyện dài Cô Gái Hà Nội, Viên Trung Tá Pháo Binh xuất bản từ năm 1990 sau năm 2000 xuất hiện trên các trang mạng trong nước là Tướng Đi Đêm vv.. gây cho độc giả cảm xúc mạnh nhất là truyện Cổng Trời, …Thật vậy, đọc xong, gấp cuốn sách lại, độc giả  rùng mình. Lúc này, chỉ còn đọng lại một cảm giác: Cổng Trời đã diễn tả, khắc họa những điển hình nổi bật nhất về một xã hội quái thai có thật nhưng vượt khỏi mọi hình dung của con người và chỉ có thể khắc họa nó với không khí, với môi sinh đặc trưng trong cơn lên đồng với thủ pháp tái hiện ác mộng trong truyện Mẹ Đi Tìm Con Gái. Đó cũng là thi pháp đặc trưng của Trần Nhu.” 
(Trích lời giới thiệu Tác Giả Đại Họa Diệt Chủng của NHD)

Không có nhận xét nào: