Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Cơ hội tìm vàng ở California đang trở lại

alt
Vàng 24 carat của California. (Hình: Getty Images)

SACRAMENTO, CA. (NV) – Những trận mưa gây lũ lụt ở miền Bắc California mùa Ðông vừa qua không chỉ giúp tiểu bang thoát khỏi hạn hán mà còn đem đến cơ hội tìm kiếm vàng nhiều triển vọng nhất từ 20 năm nay.<!>

Nước lũ đã làm đổi dòng nhiều con sông và di chuyển đất đá làm lộ ra một mạch vàng đã mất dấu từ gần 200 năm.
Ðài truyền hình CBS San Francisco cho biết nước lụt cũng cuốn ra sông những mảnh vàng còn sót lại từ các mỏ cũ đã bỏ không còn khai thác.
Còn đài truyền hình KCRA nói rằng bình thường sau mùa mưa và lũ lụt lớn có thể lượm được vàng ngay trên mặt đất hay bãi bên bờ sông khi nước đã rút.


alt
Người dân California học cách đãi vàng. (Hình: Getty Inmages)


Hiện nay nước sông còn cao và nhà chức trách không cho phép dân tìm vàng đến nhiều khu vực, nhưng tới mùa Hè chắc chắn sẽ có đông đảo người đổ về các vùng này.
Trung tâm tìm kiếm có lẽ sẽ là vùng đập và hồ Oroville, mực nước gần tràn trong mùa mưa năm ngoái khiến cho lần đầu tiên phải mở một đường xả nước phụ khẩn cấp.

Thành phố Oroville, phía Bắc Sacramento 75 dặm về phía Bắc, theo tiếng Tây Ban Nha đã có nghĩa là “Thành Phố Vàng.”
Những người lạc quan hy vọng cơ hội tìm vàng đã trở lại ở California như thời kỳ California Gold Rush giữa thế kỷ 19 khi dân chúng khắp thế giới đổ xô về California đi tìm vàng.

Không phải tất cả mọi người đều tìm được vàng nhưng kết quả của phong trào này là tiểu bang California đã nhanh chóng phát triển. (HC)

Người Việt

Không có nhận xét nào: