Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Trang mạng ‘Anh Ba Sàm’ tuyên bố ngưng hoạt động

alt

Trang blog nổi tiếng Anh Ba Sàm sẽ ngưng cập nhật từ ngày 20 tháng 4 năm 2017, theo tuyên bố của người đang phụ trách điều hành trang này, bà Đinh Ngọc Thu, một người Việt cư ngụ ở Hoa Kỳ.<!>
Bà Ngọc Thu đã gánh vác công việc điều hành trang blog Anh Ba Sàm giúp nhà sáng lập là ông Nguyễn Hữu Vinh từ năm 2009. Cho tới ngày tuyên bố đóng cửa, trang blog có gần 60 triệu lượt người vào xem.

Trong “Lời Chia Tay” đăng trên blog Anh Ba Sàm hôm 13 tháng 4, bà Ngọc Thu nói rằng trong suốt những năm qua, bà đã phải làm việc một mình, mỗi ngày 10 tiếng, 7 ngày một tuần, 365 ngày một năm không có ngày nghỉ, để duy trì trang blog Anh Ba Sàm. Bà Ngọc Thu viết rằng bà xem việc điều hành trang blog vô vụ lợi có hàng triệu người đọc này như là “nghĩa vụ với quê hương”. Nhưng sức người có hạn, và bà còn phải chu toàn trách nhiệm với nhiều người thân khác.

Nhận định về sự kiện trang blog Anh Ba Sàm ngưng hoạt động, blogger Trương Nhân Tuấn viết trên Facebook rằng sự kiện này chắc chắn làm nhiều người buồn, nhưng cũng làm nhiều người vui mừng. Theo ông Trương Nhân Tuấn, “người vui mừng nhiều nhứt dĩ nhiên phải là tập đoàn độc tài CSVN. Trong tay tập đoàn này có hàng ngàn tờ báo (báo viết có, báo mạng có) và hàng trăm đài radio, truyền hình. Nếu tính thêm ‘loa phường’ thì con số này nhiều không kể hết… Tận dụng biết bao con người, biết bao phương tiện, vậy mà số độc giả của họ không nhiều hơn trang Ba Sàm…”.

Thành lập từ ngày 9 tháng 9 năm 2007, blog Anh Ba Sàm do ông Nguyễn Hữu Vinh thực hiện, chuyên thu thập mọi tin tức đáng chú ý với mục tiêu khai dân trí. Ông Vinh bị công an cộng sản Việt Nam bắt giữ ngày 5 tháng 5 năm 2014 cùng với người phụ tá là bà Nguyễn Thị Minh Thúy. Họ bị truy tố và kết án về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự của chế độ.

Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào: