Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Trịnh Xuân Thanh không 'trốn bằng hộ chiếu thật'?

Ông Trịnh Xuân ThanhHiện chưa rõ ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu
Mới đây, Bộ trưởng Công an Việt Nam, Thượng tướng Tô Lâm nói đến khả năng 'các đối tượng liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh hay Vũ Đình Duy' đã bỏ trốn mà 'không dùng hộ chiếu thật, tên thật'.<!>
"Rà soát lại thì các đối tượng này không xuất cảnh 'chính ngạch' - tức là xuất cảnh qua cửa khẩu với tên thật, hộ chiếu thật," Tướng Tô Lâm được trích lời, theo trang Pháp luật TPHCM.
Tuy nhiên, theo các báo khác tường thuật lời Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát tại cuộc họp báo thì cả hai ông cũng nói không rõ ông Trịnh Xuân Thanh, cựu chủ tịch PVC, công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN, trốn đi bằng cách nào và có ai trợ giúp hay không.
Một số báo chạy tựa ông Thanh trốn đi 'bằng đường tiểu ngạch' hàm ý đi qua biên giới sang Trung Quốc rồi đến một nước thứ ba.
Nhưng không ai có thể khẳng định nếu không dùng hộ chiếu thật thì ông Thanh có hộ chiếu giả hay giấy tờ gì khác không.
Hai lãnh đạo Bộ Công an cũng không khẳng định rõ có hay không chuyện 'lộ, lọt thông tin' khiến ông Trịnh Xuân Thanh biết trước và bỏ trốn.
"Nội bộ có lộ, lọt tin không thì khẳng định là không có. Nhưng những vụ thế này, từ khâu thanh tra, kiểm tra thì đã khép tội rồi. Đối tượng lại có trình độ, rất nhạy cảm, nghe tình hình là biết ngay," Bộ trưởng Tô Lâm được các báo Việt Nam trích thuật khẳng định.
Quan chức Bộ Công an chỉ nói chung chung rằng "qua nhiều vụ án cho thấy trường hợp nghe ngóng thông tin rồi bỏ trốn trước khi nhà chức trách ban hành các quyết định tố tụng thì phần lớn 'không đi theo con đường chính ngạch'.
Một quan chức Đảng, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh từng nói hồi tháng 10/2016 rằng ông Trịnh Xuân Thanh 'sang châu Âu' mà không đưa thêm chi tiết gì.

Không rõ chi tiết

Một số trang web cá nhân và blog tiếng Việt tại châu Âu như của ông Bùi Thanh Hiếu thường xuyên đăng bài nói là có tiếp xúc với ông Trịnh Xuân Thanh tại châu Âu nhưng không một cơ quan chính quyền nước châu Âu nào hay Việt Nam xác nhận được các tin đó.
Theo VnExpress, hôm 16/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến Hậu Giang thi hành quyết định khai trừ Đảng, tuy nhiên ông Trịnh Xuân Thanh, khi ấy là Phó Chủ tịch tỉnh, đã vắng mặt.
Tối cùng ngày, Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế với ông nhưng có vẻ như ông Trịnh Xuân Thanh đã rời Việt Nam cuối tháng 7 khi gửi đơn đến Tỉnh uỷ Hậu Giang xin nghỉ phép từ 25 đến 29/7, VnExpress viết.
Ngày 19/8, ông gửi đơn lần hai xin nghỉ một tháng (3/8-2/9) để 'ra nước ngoài trị bệnh' và không rõ tung tích từ đó.
Việt Nam nói đã phát lệnh truy nã qua Cơ quan Cảnh sát Quốc tế - Interpol đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Nhưng quá trình này tiến triển đến đâu cũng không thấy các báo Việt Nam tới tuần cuối năm 2016 cập nhật.

Không có nhận xét nào: