Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Tin tặc Trung Quốc tấn công các máy chủ ở New York rồi “cuỗm” 4 triệu đô la


Tin tặc Trung Quốc tấn công các máy chủ ở New York rồi “cuỗm” 4 triệu đô la
Cali Today News – Những tên hackers máy tính của Trung Quốc khi xâm nhập vào các máy chủ của các công ty tư pháp của Hoa Kỳ ở thành phố New York City nhằm trộm các bí mật về các khế ước sát nhập của các công ty, đã kiếm trên 4 triệu đô la, theo lời các viên chức Mỹ cho hay.
<!>
Các Biện Lý của Hoa Kỳ đã công bố những bản truy tố về tội tin tặc và đánh cắp tài liệu như thế hôm thứ ba 27/12 đối với 3 công dân Trung Quốc bị nghi ngờ dính líu vào vụ lừa đảo này.
Một trong ba bị cáo là Iat Hong, cư dân Macao 26 tuổi, đã bị bắt hôm chủ nhật qua ở Hong Kong và đối diện với chuyện sẽ bị dẫn độ sang Hoa Kỳ. Hai bị cáo khác tên Bo Zheng và Chin Hung, bị đến 13 cáo trạng và vẫn còn đang tại đào.
Chính cơ quan liên bang SEC của Hoa Kỳ đứng ra truy tố cả 3 bị cáo này và đây cũng là lần đầu tiên SEC truy tố cá nhân về tội đã xâm nhập vào hệ thống máy điện toán của các công ty luật của Hoa Kỳ. Ít nhất 2 công ty Mỹ đã bị tấn công từ giữ tháng 4 năm 2014 đến cuối năm 2015.
Khi xâm nhập được vào bên trong hệ thống máy điện toán của các công ty này, các bị cáo nói trên lướt trên các điện thư để đánh cắp bí mật về các khế ước hòa nhập lại giữa các công ty Mỹ, kể cả điện thư của một công ty “high tech” Mỹ mà sau đó được bán với giá 17 tỉ đô la.
Các vị cáo đã tung tiền mua cổ phiếu của những công ty này và kiếm lời bất chính đến 4 tỉ đô la, theo tố cáo của các viên chức Hoa Kỳ. Preet Bharara, Chánh Biện Lý của vùng Nam New York cảnh báo: “Vụ này là lời cảnh tỉnh cho cả thế giới, các công ty phải hết sức thận trọng vì quý vị có thể là đối tượng của bọn hackers đấy”
Trường Giang (CNN)

Không có nhận xét nào: