Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Lộ diện người "truyền cảm hứng" khơi ngọn đèn tình thương hy vọng nhất thế giới năm 2016

Bức hình được chia sẻ mạnh mẽ hồi tháng 2 năm nay của cô Loven. Ảnh: Facebook
- Người phụ nữ từng cứu cậu bé "phù thủy" 2 tuổi bị cộng đồng chối bỏ ở Nigeria vừa được bình chọn là người truyền cảm hứng nhất thế giới năm 2016.
<!>
Cô Anja Ringgren Loven, một nhân viên cứu trợ người Đan Mạch, từng nhận nuôi cậu bé suýt chết đói ở Nigeria hồi tháng 2, đã vượt lên Giáo hoàng Francis, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đạt Lai Lạt Ma để đứng đầu danh sách 100 người truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 của tạp chí tiếng Đức Ooom.
Hồi đầu năm nay, bức hình cô Loven đưa nước uống cho cậu bé Hope được chia sẻ rầm rộ khắp thế giới và khiến nhiều người chú ý những điều cô đã làm để giúp trẻ em mồ côi ở Nigeria.
Trước khi được cô Loven và chồng giải cứu, cậu bé Hope bị chính gia đình của mình chối bỏ vì mê tín, buộc phải sống lay lắt trên đường phố và mắc phải nhiều căn bệnh, bao gồm cả giun sán.
Kể lại câu chuyện lúc đó, cô Loven nhớ lại: "Tôi mới chỉ làm mẹ được 20 tháng và tôi đã nghĩ về con trai mình khi nhìn thấy cậu bé. Đối với tôi, mọi việc trở nên rõ ràng vào giây phút đó rằng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực để cậu bé sống sót".
Bức hình được chia sẻ mạnh mẽ hồi tháng 2 năm nay của cô Loven. Ảnh: Facebook

Cô Anja Ringgren Loven đưa Hope đến bệnh viện. Ảnh: Facebook
Cô Anja Ringgren Loven đưa Hope đến bệnh viện. Ảnh: Facebook
Cô Loven đã sáng lập Tổ chức hỗ trợ giáo dục và phát triển trẻ em châu Phi cách đây 3 năm giúp đỡ nhiều trẻ em bị cáo buộc là phù thủy, bị bỏ rơi hoặc thậm chí là bị cộng đồng giết hại. Cô Loven chia sẻ trên mạng xã hội Facebook kèm tấm ảnh cô cho Hope ăn: “Hàng ngàn đứa trẻ bị cáo buộc là phù thủy. Chúng tôi nhìn thấy những đứa trẻ bị tra tấn, hoảng sợ thậm chí là thiệt mạng”.
Hope được tắm và điều trị. Ảnh: Facebook
Hope được tắm và điều trị. Ảnh: Facebook
Tình trạng của Hope đã ổn định. Ảnh: Facebook
Tình trạng của Hope đã ổn định. Ảnh: Facebook
Hope trước và sau khi được chăm sóc đầy đủ. Ảnh: Facebook
"Cô Anja Ringgren Loven là một ngọn đèn hy vọng và là người truyền cảm hứng nhất năm 2016. Khi nhìn thấy đứa trẻ sắp chết đói, cô ấy đã hành động như một con người và trở thành niềm cảm hứng cho hàng triệu người khác. Những nỗ lực lâu dài giúp đỡ những trẻ em bị bỏ rơi ở Nigeria của cô ấy cho chúng ta hy vọng và khuyến khích ta làm theo" - ông Georg Kindel, tổng biên tập của tạp chí OOOM, nhận định.
Đứng thứ 2 trong danh sách là Tổng thống Barack Obama. Theo những người bình chọn, ông Obama đại diện cho "hòa bình, khoan dung và tự do" và dù có những thất bại trong quá trình lãnh đạo, như vấn đề nhà tù Vịnh Guantánamo, Syria và Iraq, "chúng ta sẽ vẫn nhớ ông ấy".
Nữ minh tinh và nhà từ thiện Charlie Theron góp mặt trong danh sách ở vị trí thứ 3 nhờ vào những "đóng góp lớn" của cô trong cuộc chiến chống HIV/AIDS ở Nam Phi.
Đứng thứ 4 là Giáo hoàng Francis, được vinh danh bởi tài năng lãnh đạo và đóng góp đối với tôn giáo của mình.

Không có nhận xét nào: