Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hoan nghênh Đạo Luật Nhân Quyền Global Magnitsky được thông qua


FOR IMMEDIATE RELEASE                                           CONTACT:
December 30, 2016                                                                   Diana Moreno (714) 741-1034
 
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hoan nghênh Đạo Luật Nhân Quyền Global Magnitsky được thông qua<!>
(Garden Grove, CA) – Sau hơn một thập niên vận động cho đạo luật trừng phạt các cá nhân vi phạm nhân quyền phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ, Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn khen ngợi việc thông qua “Đạo Luật Nhân Quyền Global Magnitsky.” Đạo luật này, được ký ban hành Ngày 23, Tháng Mười Hai, 2016, trong Đạo Luật Ngân Sách Quốc Phòng cho tài khóa 2017, cho phép Tổng Thống ngăn cấm cơ hội du lịch và sử dụng dịch vụ ngân hàng tài chánh đối với những cá nhân vi phạm hoặc có trách nhiệm trong các vụ vi phạm nhân quyền, cũng như những người có liên quan đến hành động tham nhũng.
Hai năm trước khi đạo luật được thông qua, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã làm việc với Dân Biểu Hoa Kỳ Ed Royce, giới thiệu một dự luật tương tự, H.R. 4254, còn được gọi là Dự Luật Trừng Phạt Vi Phạm Nhân Quyền Việt Nam. Qua H.R. 4254, Dân Biểu Ed Royce và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn muốn áp dụng sự trừng phạt các cá nhân vi phạm nhân quyền đối với công dân Việt Nam. Dựa theo Đạo Luật Magnitsky năm 2012, các  sự trừng phạt này bao gồm việc cấm những cá nhân vi phạm nhân quyền này được nhập cảnh vào Mỹ và cấm họ sử dụng các dịch vụ ngân hàng của Mỹ.
“'Đạo Luật Nhân Quyền Global Magnitsky' là sự mở rộng của Đạo Luật Magnitsky năm 2012, một đạo luật dựa trên tinh thần nội dung của H.R. 4254,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Với nội dung như vậy, tôi rất vui khi thấy nhiều chi tiết của H.R. 4254 được đưa vào đạo luật mới này, và tôi tin rằng, đạo luật này đánh dấu một bước quan trọng trong cố gắng bảo vệ nhân quyền khắp thế giới.”
Đặc biệt, “Đạo Luật Nhân Quyền Global Magnitsk” cho phép Tổng Thống được quyền ngăn chận và trừng phạt trong các vấn đề du lịch và kinh tế: 1) Đối với bất kỳ người ngoại quốc nào bị liệt vào việc giết người mà không đưa ra xét xử, tra tấn, hoặc có các vi phạm nhân quyền trầm trọng bị quốc tế nêu lên. 2) Đối với bất kỳ người ngoại quốc nào hành động cho ai hoặc đại diện cho một người ngoại quốc trong các hoạt động vi phạm nhân quyền nêu trên. 3) Đối với bất kỳ người ngoại quốc nào là giới chức chính quyền hoặc quen biết với giới chức cao cấp có các hành động tham nhũng. 4) Đối với bất kỳ người ngoại quốc nào giúp đỡ, bảo trợ, hoặc cung cấp tài chánh, vật chất hoặc ủng hộ kỹ thuật cho các hoạt động kể trên.
“Nhờ đạo luật này, chính phủ Mỹ hiện nay có thể có lý do pháp lý để trừng phạt những người vi phạm nhân quyền và các giới chức chính quyền tham nhũng, bằng cách không cho họ nhập cảnh và ngăn chặn tất cả việc giao dịch kinh tế của họ liên quan đến tài sản/hoặc quyền lợi tài chánh mà họ có thể có ở Hoa Kỳ,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu “Tôi muốn cảm ơn Thượng Nghị Sĩ John McCain và Thượng Nghị Sĩ Ben Cardin, đã vận động cho đạo luật này, và tôi hy vọng, một khi được áp dụng, đạo luật này sẽ làm cho các giới chức chính quyền và cá nhân khắp thế giới, đặc biệt những giới chức ở các quốc gia như Việt Nam, phải tôn trọng nhân quyền của người dân.”
Để xác định cá nhân nào bị trừng phạt, theo “Đạo Luật Nhân Quyền Global Magnitsky,” Tổng Thống sẽ xem xét tin tức do các Ủy Ban Quốc Hội cung cấp, cũng như các thông tin giá trị do các quốc gia và các tổ chức chính phủ theo dõi tình trạng nhân quyền cung cấp.
Đạo luật này có hiệu lực trong sáu năm.
Trong cố gắng cải thiện tình trạng nhân quyền, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã đi đến nhiều nơi khắp Hoa Kỳ để tham dự các cuộc biểu tình phản đối vi phạm nhân quyền và tham gia điều trần tại Ủy Ban Đông Á và Thái Bình Dương Sự Vụ thuộc Ủy Ban Ngoại Giao Thượng Viện Hoa Kỳ, cũng như Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Mỹ. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng nhiều lần đến Washington, DC để gặp các nhà lập pháp liên bang, vận động nhân quyền cho Việt Nam, và thường xuyên quảng bá cho việc cải thiện nhân quyền, cũng như yêu cầu trả tự do cho các tù nhân nhân quyền, bằng cách viết thư cho Bộ Ngoại Giao, Quốc Hội, và Tổng Thống Hoa Kỳ.
 
Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.
Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.
 Photo:

Không có nhận xét nào: