Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

Vận động cho Dự Luật Đặt Tên Little Saigon Freeway - Lân Quốc Nguyễn


(Westminster, CA) – Thượng Viện Tiểu Bang California đang cứu xét việc đổi sang tên Little Saigon Freeway một đoạn xa lộ Freeway 405 từ đường Magnolia đến Valley View Ave theo Dự Luật AB 2698 do Dân Biểu (DB) Trí Tạ đề nghị. Dự luật AB 2698 đã được Hạ Viện Tiểu Bang thông qua vào đầu năm nay với sự hỗ trợ 100% từ tất cả các dân biểu tiểu bang.
<!>
Dự luật AB 2698 đang được đưa ra điều trần vào cuối tháng 6 này trước Ủy Ban Giao Thông, nhưng có dấu hiệu cho thấy một vài thành viên ngấm ngầm không ủng hộ dự luật này. Tại miền Bắc California, cộng đồng Việt Nam đang vận động với Thượng Ngị Sĩ (TNS) Dave Cortese, Chủ Tịch của Ủy Ban Giao Thông của Thượng Viện Tiểu Bang. Tại Miền Nam California, cộng đồng đang vận động với TNS Janet Nguyễn, một thành viên khác trong UB Giao Thông. Sự hỗ trợ của hai vị dân cử này là yếu tố quyết định để dự luật được đưa cứu xét hay thông qua bởi toàn thể Thượng Viện Tiểu Bang.

Năm ngoái, DB Trí Tạ cũng đưa ra một nghị quyết có cùng mục đích, mang tên ACR 71, và nghị quyết đó cũng được toàn thể Hạ Viện phê chuẩn và đã được chuyển sang Thượng Viện để cứu xét. Tuy nhiên, cho tới lúc này, nghị quyết ACR 71 vẫn chưa được đưa ra thảo luận trước Ủy Ban Giao Thông. Để thúc đẩy việc cứu xét dự luật này, DB Trí Tạ đã đưa ra Dự Luật AB 2698 để vấn đề có thể được đưa ra điều trần và bỏ phiếu. Dự Luật AB 2698 hay ACR 71 có thể không được phê chuẩn nếu thiếu sự hỗ trợ của TNS Dave Cortese hay TNS Janet Nguyễn trong những ngày tới.

Nhận được tin tức này, các nhân sĩ từ vùng Bắc California đã gởi thư đến Văn Phòng TNS Dave Cortese để vận động hỗ trợ cho dự luật này. Tại Miền Nam California, một số các cá nhân và đoàn thể cũng đang tìm cách tiếp xúc với văn phòng TNS Janet Nguyễn để kêu gọi bà ta hỗ trợ.


Dự án Đặt Tên Xa Lộ Little Saigon Freeway, nếu thành công, sẽ là một niềm tự hào chung cho toàn thể cộng đồng tỵ nạn cộng sản Việt Nam vì đó là biểu tượng nhằm ghi nhận sự hiện diện và đóng góp của cộng đồng người Việt tại Quận Cam, đại diện cho người Việt Nam trên toàn California cũng như tại hải ngoại, đặc biệt là vào thời điểm chuẩn bị đánh dấu 50 năm ngày người Việt tỵ nạn cộng sản rời xa quê hương vào tháng 4 năm 1975.

Sự vận động thành công cho việc đổi tên xa lộ này là trách nhiệm chung của người Việt Nam tại khắp nơi, đặc biệt là các vị dân cử tại Miền Bắc và Nam California, nơi có hai cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản lớn nhật tại Hoa Kỳ, cũng như tại hải ngoại.

Số điện thoại của Văn Phòng TNS Dave Cortese là (408) 558-1295 và Văn Phòng TNS Janet Nguyễn là (714) 374- 4000

Lan Quoc Nguyen
Esq. Trustee, GGUSD Board of Education

Không có nhận xét nào: