Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2024

2 kẻ cướp giả viên chức di trú liên bang ở Little Saigon - NV


Cảnh Sát Westminster (Hình: Westminster Police Department)
WESTMINSTER, California (NV) – Giới chức ở Quận Orange khuyến cáo người dân nên cẩn thận âm mưu giả dạng viên chức liên bang thực thi luật di trú để cướp của vì có ít nhất hai vụ cướp tài sản ở Little Saigon dưới hình thức này.Sở Cảnh Sát Westminster đưa ra thông cáo báo chí ngày Thứ Năm, 20 Tháng Sáu, về hai nghi can liên quan đến ít nhất hai vụ cướp của mạo danh đặc vụ của Cơ Quan Thực Thi Quan Thuế và Di Trú Hoa Kỳ ICE trong vài ngày qua.
<!>
Vụ cướp thứ nhất xảy ra ngày 15 Tháng Sáu lúc 12 giờ rưỡi trưa ở góc đường Newland Street và Westminster Boulevard.
Cảnh sát cho hay, hai người đàn ông đi một chiếc xe SUV màu xanh sáp lại gần một người đàn ông đang chạy xe đạp. Giả danh là đặc vụ di trú chìm, bọn cướp yêu cầu nạn nhân dừng xe lại. Sau đó, cả hai đòi nạn nhân đưa tiền và dọa nếu không đưa thì sẽ trục xuất nạn nhân.
Sau khi nhận được một số tiền không rõ bao nhiêu từ nạn nhân, bọn cướp chạy về hướng Đông trên đường Westminster Boulevard, thông cáo cho hay.

Rồi vào ngày 19 Tháng Sáu khoảng 4 giờ 30 chiều, một nạn nhân thứ nhì đang đi bộ qua một bãi đậu xe ở dãy số 14000 đường Magnolia Street thì cũng bị hai kẻ cướp đi xe SUV màu xanh, chặn lại.

Một trong hai nghi can, theo lời khai của nạn nhân, đeo một thẻ nhân viên giả của cơ quan ICE trên cổ và tự mạo nhận là đặc vụ liên bang.
Nạn nhân cũng nhìn thấy trong xe có một khẩu súng lục, cảnh sát cho hay. Bọn cướp đòi nạn nhân đưa bóp tiền, lấy một số tiền không rõ bao nhiêu trong bóp, rồi lái đi mất, không rõ về hướng nào, theo lời cảnh sát.

Nghi can đeo thẻ đặc vụ giả là một người đàn ông gốc Mỹ Latin trong độ tuổi 25 tới 30, cao khoảng 5 foot 6 inch, tóc nâu, mắt nâu, không có râu. Lần chót nhân chứng nhìn thấy người này đeo kính râm, mặc áo sơ-mi trắng dài tay và quần màu sậm.
Nghi can thứ nhì cũng là đàn ông gốc Mỹ Latin cùng độ tuổi 25 tới 30, cao 5 foot 4 inch, nặng khoảng 210 pound, tóc đen cắt sát, mắt nâu và không có râu. Khi gặp nạn nhân, người này mặc áo sơ-mi màu xanh dương lợt dài tay, áo mang trang bị màu xám với chữ “Security” (Bảo Vệ) trên đó và quần đen.
Ai là nạn nhân hoặc có thể đã nhìn thấy hai nghi can trên, xin gọi cho Thám Tử Sam Gradilla thuộc Sở Cảnh Sát Westminster 714-548-3778, hoặc trình báo ẩn danh tại 855-TIP-OCCS. (TTHN)

Không có nhận xét nào: