Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 12 tháng 2, 2024

San Jose: Ngày Mồng Ba Tết Có Gì Lạ? Nhớ Tham Dự Lễ Thượng Kỳ, Do Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Bắc Cali, Phụ Trách Phần Chào Cờ. - Lê Văn Hải


San Jose Có Gì Lạ? Xuân Hướng Về Quê Hương, Đất Nước! Sinh Hoạt Ý Nghĩa Nhất: Lễ Thượng Kỳ Mồng Ba Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024! Do Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Phụ Trách Phần Chào Cờ.


-Chào cờ vào những ngày đầu năm, là một nghi lễ truyền thống trang trọng tốt đẹp, nét đẹp văn hóa trong thời điểm thiêng liêng tuyệt vời nhất trong những ngày đầu năm, nhằm thể hiện tình yêu nồng nàn với Tổ Quốc, nâng cao lòng tự hào bất khuất đấu tranh cả một chiều dài lịch sử của dân tộc! Đấu tranh bền bỉ trên 4 ngàn năm! Nhắc nhở lòng biết ơn công lao của các bậc tiền nhân anh hùng, đã có công dựng nước và giữ nước.
<!>













Nhất là Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, Lá Cờ đã thấm đẫm máu đào, của hơn 2 trăm 50 ngàn người Chiến Sĩ VNCH và gần 60 ngàn Chiến Sĩ Đồng Minh, đã nằm xuống, để bảo vệ cho Miền Nam Tự Do, trong suốt cuộc chiến trên 20 năm, chống Cộng Sản xâm lược.



Gần nửa triệu Thuyền Nhân, Bộ Nhân, đã ôm Lá Cờ thân yêu này trong tim, khi thân xác chìm sâu vào lòng đại dương mênh mông, hay vùi vào chốn rừng sâu, núi thẳm, trên đường đi tìm tự do, trốn chạy cộng sản!


Chính vì thế Lá Cờ là biểu tượng Tự Do! của người Việt Tị Nạn CS khắp nơi. Riêng những Người Lính, Lá Cờ sẽ gói trọn thân xác mình khi trở vết Đất Mẹ!


Nên nơi đâu có Cộng Đồng Người Việt, biểu tượng của Tự Do này, được tung bay phất phới!


Với niềm mong ước, một ngày nào đó, lại được tung bay trên Quê Hương, khi VN có Tự Do Dân Chủ, khi Đất Nước không còn CS.

Truyền thống thiêng liêng này, được Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn CS tại hải Ngoại giữ gìn khắp nơi, trong những ngày Mừng Năm Mới!


Riêng tại San Jose, Buổi Chào Cờ Đầu Năm truyền thống, đã được Liên Hội CQN/VNCH thực hiện trang trọng trên hàng chục năm nay, lá cờ thân yêu, sẽ được bay phất phới trước tiền đình thành phố, suốt một tuần lễ, nơi có đông người Việt tị nạn CS đông nhất tại hải ngoại, nhất là được kéo lên bởi những Người Lính VNCH Năm Xưa, như tưởng nhớ những Đồng Đội đã nằm xuống, để nhắc nhở người còn sống giữ vững một lời thề, bền bỉ tranh đấu với niềm mong ước, Mùa Xuân thật sự, Mùa Xuân của Tự Do Dân Chủ, lại trở về với Quê Hương yêu dấu của chúng ta, một ngày không xa!


Nên Kính Mời Quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu, một thời giầy “sô,” áo trận, cầm súng bảo vệ Quê Hương và Quý Đồng Hương Tham Dự Thật Đông Buổi Lễ Chào Cờ thiêng liêng, mồng Ba Tết, Đầu Năm Xuân Giáp Thìn 2024 này.
Xuân hướng về Quê Hương! cùng nhau nắm tay cất lên tiếng nói: "Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây!"
Mong lắm thay!


Hôm Nay Nhớ Tham Dự:
-Lễ Chào Cờ Trước Tiền Đình Tòa Thị Chính Thành Phố San Jose
Mồng Ba Tết, lúc 12 giờ trưa, Thứ Hai, ngày 12 tháng 2 năm 2024


Lời Thông Báo Cuối Cùng Của Chiến Hữu Tổng Thư Ký
Kính quý N/T, Ch/H và Thân Hữu,
Xin nhắc là ngày mai đúng 12:00 PM, Liên Hội chúng ta sẽ làm lễ Thượng Kỳ trước tiền đình thành phố San Jose.
Xin các Ch/H có trách nhiệm QQK và kéo cờ đến địa điểm tổ chức càng sớm càng tốt để thực tập hoàn chỉnh nhiệm vụ của mình. Qua kỳ họp vừa rồi, 8 người lo việc kéo cờ sẽ gồm: Hội Thiết Giáp (2), Hội Không Quân (2), LLCSQG (2) và GĐMĐ (2) BĐQ đảm trách QQK, và SQNL: HQ Lê Thái Phúc.

Vì trách nhiệm của Liên Hội Cựu Quân Nhân cũng như để mặc niệm các đồng đội của chúng ta đã hy sinh để bảo vệ lá Quốc Kỳ thân yêu của chúng ta, xin quý N/T và Ch/H tham dự đông đủ để cùng nhau kéo cao lá cờ VN trên một trong những thành phố lớn nhất và giàu nhất Hoa Kỳ. Và nhất là lá cờ nầy sẽ được bay tự do phất phới trong suốt tuần lễ.
Xin cám ơn và trân trọng thông báo.

Lê Thái Phúc
TTK / LHCQN-BC








Không có nhận xét nào: