Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

NHỮNG CÔNG LAO CỦA CỐ TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM - KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT


1. Đón nhận, phân bố và ổn định 2 triệu người Bắc di cư vào Nam.
2. Thực hiện Cải cách Điền địa, mua ruộng của các điền chủ để phân phối cho nông dân.
3. Giáo dục, Y tế miễn phí, khuyến khích giúp con em được ăn học đầy đủ.
4. Tái thiết đường sắt xe lửa từ Đông Hà vào Sài Gòn năm 1959.
5. Cho xây dựng Đại Học Huế. Ngoài ra Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã phải dùng khoảng 6 triệu đồng tiền lời xổ số 8 kỳ liên tiếp để thành lập Đại Học Y Khoa Huế.
6. Ra lệnh bán đất xây chùa Vĩnh Nghiêm với giá 1 đồng, ngoài ra ông còn giúp trùng tu 1 số chùa như Từ Đàm, Diệu Đế, và một số chùa ở các tỉnh.
<!>
7. Khai thông xa lộ Biên Hòa và tái thiết Quốc lộ 19 nối liền duyên hải Miền Trung và Cao nguyên Trung phần.
8. Giảm quyền lợi và ảnh hưởng của người Hoa, giúp người Việt có vai trò mạnh hơn.
9. Chính thức phát hành tiền tệ riêng, một biểu tượng của quốc gia độc lập. Giá trị đồng tiền Việt Nam Cộng hòa sau đó gắn liền với đồng Mỹ kim với tỷ giá chính thức 35:1, tức là một đồng có giá trị USD 0,02857.
10. Thành lập khu kỹ nghệ: Thủ Đức, An Hòa, Nông Sơn, nhà máy xi măng Hà Tiên, nhà máy thủy điện Đa Nhim, nhà máy sản xuất vải sợi Vinatexco Đà Nẵng, Vimytex Sài Gòn, Nhà máy thủy tinh, mỏ than Nông Sơn...
11. Lập nhiều cô nhi viện, yểm trợ các trại cùi, các trung tâm y tế công cộng, các trung tâm sinh hoạt và giáo dục người tật nguyền.
12. Lập các quán cơm xã hội giúp cho người lao động và học sinh có chỗ ăn uống vừa túi tiền.
13. Đưa Việt Nam tiến lên tầm cao mới (Việt Nam được 80 quốc gia trên thế giới công nhận, là Hội viên Quỹ Tiền tệ Quốc tế...).
14. Đề ra một số đạo luật khá đặc biệt, trong đó đáng ghi nhận nhứt là Luật Bảo vệ Gia đình và Luật Bảo vệ Luân lý.

(Theo VIỆT NAM SỬ LIỆU)

Không có nhận xét nào: