Kính thưa quí bạn
From: Hoai Vu <hoai.hvu@Date: 8/10/23 9:50 PM (GMT-08:00)Subject: Bất tiện của xe điện. Kính thưa anh Đẳng,Xin gửi anh một bài tại linkhttps://www.foxbusiness.com/technology/man-forced-ditch-115k-ford-ev-truck-family-road-trip-chicago-biggest-scam-modern-times,về việc một gia-đình Gia-Nã-Đại bị kẹt trên đường đi chơi xa vì xe điện. Hệ thống charge điện cho công chúng hiện tại không thể bì kịp với những trạm xăng. Cho đến khi hệ thống charge điện xe bắt kịp hệ thống phân phối xăng, xe gas-electric hybrid có lẽ là hay nhất.Kính anh,HoàiHCD : Cám ơn anh Hoài, xin gởi tin nầy để các bạn cùng đọc và nhân tiện tôi “chua” thêm ít hàng cho “mặn” hơn một chút.HCD tóm tắt bản tin (từ link trên): Bài viết (từ tiếng Anh) chữ màu đen, hcd bàn thêm chữ màu tím.Người đàn ông buộc phải vứt bỏ chiếc truck Ford EV trị giá 115 nghìn đô la trong chuyến đi đường bộ của gia đình tới Chicago: 'vụ lừa đảo lớn nhất thời hiện đại'Dalbir Bala, sống ở khu vực Winnipeg, đã mua một chiếc Ford F150 Lightning EV vào tháng Giêng với giá 115.000 USD, cộng với thuế. Anh ấy nói với FOX Business rằng anh ấy cần chiec xe hơi cho công việc của mình, nhưng cũng muốn một thứ gì đó phù hợp cho các hoạt động giải trí như lái xe đến cabin của mình hoặc đi câu cá. Anh ấy cũng muốn có một chiec xe hơi thân thiện với môi trường vì làm chủ một chiếc là "công dân có trách nhiệm trong những ngày này." Nhưng Bala nhanh chóng nhận ra thực tế là làm chủ và vận hành một chiếc xe điện buộc phải tốn thêm 10.000 đô la để có hai “bộ charger” một ở nhà và một ở nơi làm việc (phải “nâng cấp” bảng điện với giá 6.000 đô la). Tổng cộng, Bala đã chi hơn 130.000 đô la (cho chiếc xe) - cộng têm thuế.HCD: Anh chàng nầy trả tiển mắc quá “nâng cấp” bảng điện từ 120V lên 220V tại Mỹ chỉ tốn khoảng $250 tiền thợ và “linh kiện”. Thật ra thì vẫn có thể dùng điện nhà 120V charge xe điện. Cho một chiếc xe điện trung bình không lớn lắm, nếu dùng điện 120V để charge thì mỗi giờ chạy được 5 miles, dùng điện 220V để charge thì mỗi giờ chạy được 10 miles (thay đổi chút đỉnh tùy kiểu xe to hay nhỏ). Nếu sở làm cách nhà 30 miles (di về 60 miles) thì thời gian charge là 12 tiếng với điện 120V (về nhà gắn điện, sáng dậy rút điện đi làm). Còn charge ở các trạm ngoài đường thì mất chừng 30 phút đủ chạy 250 miles. Không lâu sau khi mua, Bala đã gặp phải một tai nạn nhỏ mà theo anh ấy là phải "lắp ráp đèn" ở cản trước. Bala đã mang chiếc xe đến hãng sửa xe và không lấy lại được trong sáu tháng. Anh ấy nói không ai từ Ford trả lời email hoặc điện thoại của anh ấy để được giúp đỡ.HCD: Đây là hãng xe Ford, nếu là hãng Tesla thì thợ tới tại nhà sửa, nếu phải mang xe tới hãng mất khoảng 1 buổi, hãng Tesla cho mượn chiếc xe khác chạy đở trong thời gian bỏ sửa. Những hạn chế của truck EV càng trở nên rõ ràng hơn khi Bala bắt tay vào một chuyến đi hỗn loạn dài 1.400 dặm đến Chicago.Các trạm sạc nhanh – chỉ sạc tối đa 90% cho xe điện – tốn nhiều tiền hơn xăng cho cùng một quãng đường. Trong lần dừng chân đầu tiên của gia đình ở Fargo, Bắc Dakota, anh ấy đã mất hai giờ và 56 đô la để sạc xe từ 10% lên 90%. Phí là tốt cho một 215 dặm. HCD: Charge ngoài đường ở Mỹ vẫn rẻ hơn đổ xăng nhiểu. Nếu là xe Tesla thì có loại charge free trọn đời chiếc xe.Bây giờ chúng ta tính thử coi hiện giờ, tháng 8 năm 2023, tiển xăng và tiển điện tại California nầy khác nhau ra sao.Trung bình xe điện thế nầy:
Ghi thêm : Tất cả xe Tesla đều có khả năng chạy autopilot (standard của Tesla) còn muốn xe chạy Full Self Driving (FSD) thì phải trả tiển thêm cho phần nầy $15000.Số xe Tesla bán ra lên tới nhiểu triệu chiếc (there are over 2,645,000 Teslas on the road worldwide), nhưng xe Tesla chạy FSD chỉ có khoảng năm trăm ngàn chiếc (roughly 19% of customers opted for FSD). Cứ 5 chiếc Tesla đang chạy ngoài đường mới có 1 chiếc có software chạy full self driving. Sẽ so sánh hai loại nầy ờ phần sau. Bala cuối cùng đã kéo chiếc xe đến một đại lý Ford ở Elk River và thuê một chiếc xe chạy xăng thông thường để hoàn thành chuyến đi của gia đình đến Chicago. Gia đình đón chiếc F150 trên đường trở về Winnipeg."Nó đã ở [cửa hàng] trong 6 tháng. Tôi không thể mang nó đến cabin bên hồ của mình. Tôi không thể mang nó đi cắm trại ngoài lưới. Tôi không thể mang nó đi dù chỉ là một chuyến đi đường bộ," Bala viết. "Tôi chỉ có thể lái xe trong thành phố - trò lừa đảo lớn nhất thời hiện đại." Bala nói với FOX Business rằng ông tin rằng chính phủ cần phải làm nhiều hơn nữa để "cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chính xác"."Mọi người phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Tôi muốn mọi người hãy đọc câu chuyện của tôi", anh nói. "Hãy nghiên cứu trước khi nghĩ về nó và đưa ra lựa chọn khôn ngoan hơn.""Điều thực tế mà họ đã hứa thậm chí còn không đạt được. Thậm chí không đến 50%. Và một khi bạn mua nó, bạn sẽ mắc kẹt với nó và bạn phải chịu những khoản lỗ lớn để thoát khỏi điều đó. Và không có ai ở đó để giúp bạn."HCD: Bây giờ sang chuyện đi chơi xa bằng xe Tesla (xe điện các hãng khác còn quá ít data) Khi định đi chơi xa cả ngàn miles thì vo địa chỉ nới đến vào computer của xe, nó tính lộ trình, đi tới đâu thì vô trạm charge, charge bao lâu thì đi tiếp… đầy đủ chi tiết y như công ty du lịch tổ chức từ Mỹ đi Nhựt. Do vậy chuyện charge điện sau vài ba trăm miles đường trường không trở ngại nhiều. Kinh nghiện cho thấy là sau khoảng 250 miles phải dừng charge mấy khoảng 30 phút. Nếu chạy xe xăng thì có khi khoảng 200 miles đường trường cũng phải dừng xã hơn vài chục phút uống cà phê hay ăn chút gì đó phải không.Hiện giờ cây xăng nhiểu hơn trạm charge xe điện tới mấy chục lần, nhưng cũng phải để ý là số lượng xe điện trên toàn quốc Mỹ chỉ hơn 1% chút xíu so với xe xăng. Vậy thì 100 cây xăng mở vài ba trạm charge điện thì cũng đủ cung ứng rồi. Kết luận: Cái bất tiện lớn nhất của xe chạy điện là thời gian charge điện lâu quá. Thông thường một bình xăng chạy được xa hơn charge đầy một bình điện (battery). Đổ xăng mất năm bảy phút, charge đầy battery xe điện mất khoảng 30 phút. Đó là nói chuyện chạy xe điện đường xa, còn nấu chạy đến sở làm hay đi loanh quanh thì chuyện charge điện không thành vấn đề. Nó giống như charge cái cell phone hay laptop hoặc tablet. -----------Phần phụ:Hình ngày xưa lái xe số tay cần hai tay và hai chân.
Anh có thể download Manual dạng PDF nơi đây
(a) Microsoft Excel Manual
----------Hướng dẫn làm slide showMột bằng hữu hỏi các lồng nhạc vào hình, xin trả lời bằng những slide show sau đây:Lam Slide Show PPS (sua chua lan thu 10_huong dan day du tung buoc mot) (14-Aug-2010).pps 8817
Lam Slide Show PPS (sua chua lan thu chin_huong dan day du tung buoc mot) (May 2010).ppt 7022
Và đây là một số slide show mẫu:
Mua buon tinh le_Manh Quynh.pps 4811
Mua buon tinh le_The Son (ban moi).pps 4349
Mua thu trong mua (II).pps 9274
Mua Thu Trong Mua_.pps 11227
Mua Thu Trong Mua_Truong Sa_ Nini - Vina Uyen My - Ha Vy .pps 5458
Mot Thoang Huong Xua (phan 1).pps 16927
Mot Thoang Huong Xua (phan 10).pps 20431
Mot Thoang Huong Xua (phan 2).pps 22157
Mot Thoang Huong Xua (phan 3).pps 19997
Mot Thoang Huong Xua (phan 4 moi).pps 23829
Mot Thoang Huong Xua (phan 5) (Hoa Roi Cua Phat).pps 16767
Mot Thoang Huong Xua (phan 6) (Guom Luc Yem).pps 16682
Mot Thoang Huong Xua (phan 7).pps 19892
Mot Thoang Huong Xua (phan 8) (Quan Am Thi Kinh) moi.pps 25111
Mot Thoang Huong Xua (phan 9).pps 21766
Mot Tram Hoa Lan (Chuc Mung Nam Moi)_.pps 12204
From: Hoai Vu <hoai.hvu@Sent: Monday, August 7, 2023 9:32 CHSubject: Câu hỏi lẩn thẩn Kính thưa anh Đẳng,Hôm nọ mình nói chuyện chia cho zero là không ổn. Xin gửi quý vị trên QVĐ một câu hỏi hết sức lẩn thẩn. Tại sao chia cho zero lại không ổn?Kính anh,HoàiHCD: Nời các bạn giải đáp cho vui.
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/00e001d9cd31%24a048d6c0%24e0da8440%24%40gmail.com.
.jpg)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét