Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2023

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 

Kính thưa quí bạn

Hôm nay gởi các bạn vài tin tức đời thường, và chuyện giải trí:
1. CDC nói: chủng Covid-19 mới chớm nở không giống như các chủng đã thấy trước đây. Trường học ở một học khu đóng cửa vì Covid-19 mới.
2. The Wall Street Journal so sánh thử 3 chiếc xe điện Tesla, Ford và Hyundai rẻ tiền (video) Mời các bạn xem thử.
3. Bằng hữu góp ý về FaceBook bị chiếm account.
4. Trả lời câu đố vui và 5 câu đố mới khá dễ dành cho các bạn không thích làm toán.
HCD 26-Aug-2023
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống, hay không thấy hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.  
<!>


Nguồn tin và chi tiết: https://themessenger.com/health/covid-cdc-vaccine-priola-eris-fornax-pfizer-surge
HCD tóm tắt bản tin : Mandy Cohen, MD, giám đốc CDC cho biết chủng BA.2.86, còn được gọi là Pirola, có những đột biến và thay đổi khiến nó khác với các phiên bản trước của virus. Bà nói : “CDC đang theo dõi chặt chẽ một biến thể mới có một số thay đổi hoặc đột biến khiến nó trở nên khác biệt và khác biệt với các phiên bản cũ hơn của virus”. “Vì vậy, chúng tôi đang làm việc nhanh nhất có thể để hiểu biến thể mới này và tác động của nó đối với mức độ nghiêm trọng của bệnh COVID.”
CDC nhắc lại rằng các loại vắc xin COVID-19 cập nhật - của Pfizer, Moderna và Novavax - sẽ có sẵn vào giữa tháng 9.
Theo CDC, số ca nhiễm và số ca vào nằm bịnh viện cũng đang gia tăng ở Hoa Kỳ, với số ca vào nằm bịnh viện đã tăng trong 5 tuần liên tiếp. Số ca nhiễm tăng vọt đã thúc đẩy một số doanh nghiệp và một trường đại học ở Georgia thực hiện lại quy định về khẩu trang vào mùa thu này.
Một khu học chánh ở Kentucky cũng đã buộc phải đóng cửa trong bối cảnh các trường hợp mắc bệnh do vi-rút như COVID và cúm gia tăng.
“Gần đây, có tới 10.000 người vào nằm bịnh viện vì COVID mỗi tuần.
HCD : Nhắc nhở các bạn cẩn thận hoài tôi cũng ngại. Tuy nhiên vướng vầm cô nàng Vít nầy (Covid-19) không khỏe đâu. Tôi bị rồi, các bạn không tin cứ thử thì biết. Tin tức vùng Nam Cali nầy cho biết số bịnh nhân vào nằm nhà thương vì Covid-19 đang gia tăng.
Nên mang mask và tránh đám đông, chờ 1 tháng nữa có thuốc chích ngừa sẽ tính sau.
 

Mời các bạn xem thữ nơi đây: https://flipboard.com/video/wsj/e3908ac0fe
hay: https://flip.it/5OJO-v
----------------
From: Thien Ho <thiendho@
Sent: Thursday, August 24, 2023 6:20 CH
Subject: Re: FW: Vai tin nen biet qua, bi hack, day dien tu sat, goc do vui va giai dap
 
Đoạn dưới đây là quote từ email của GS HCD:
( trích - >) Em trai của bà xã bên Canada vừa gởi tôi từ FaceBook "một Link online để xem lại Hình cũ của chính tôi"
Tôi đã nhẹ dạ, thiếu đề phòng và click vào link để xem hình cũ của mình, nhưng không thấy đi tới website chứa hình cả ? Mà chỉ án binh bất động? ..... Tôi biết ngay "Tôi đã bị hacked" bị ăn cắp Login ID & password ... Too late!
Sau đó rất nhiều bạn tôi nhận được cùng message tương tự từ account FaceBook của tôi, và cũng không thấy hình gì cả .... và cũng bị hacked tương tự như tôi.(< - hết trích)
 
Đoạn này là email của tôi kính gửi GS HCD:
 
Kính thưa GS HCD, Tôi sử dụng FB rất thường xuyên hơn 15 năm qua, và thường xuyên tìm cách để học hỏi thêm về chuyện FB bi hacked. Tôi thật tình không hiểu vì sao, (theo như đoạn văn trên) chỉ vì click vào link, mà hacker có thể đã ăn cắp được login ID và PW của nạn nhân. Và tôi cũng không tin rằng chuyện này có thể xảy ra được. Mong GS chỉ giáo cho.
 
Theo tôi biết, hacker có thể tạo ra những cái link (bằng cách nào đó, thì tôi không biết), mà nếu ai nhẹ dạ click vô đó, thì ngay lập tức, cái message đó sẽ được chuyển đến cho tất cả những "contact name" đang có trong FB inbox của nạn nhân. Nghĩa là cái message đó sẽ được gửi đến cho nhiều người khác, dựa theo contact list đang có trong Inbox của nạn nhân. Chỉ chừng đó thôi, chứ sao Login ID và PW có thể bị đánh cắp được? Tôi thật sự không hiểu. Mong được chỉ giáo thêm.
 
Rất cảm ơn.
HCD: cám ơn anh. Tôi không xài FaceBook nên không rõ lắm.
Nếu nói vể email thì kẻ gian gởi email lại hăm dọa để gạt : Thí dụ kẻ gian gởi email lại giả danh là Gmail Steam Support báo tin là account Gmail của nạn nhân sẽ bị close trong vòng 24 tiếng nếu không click vào nơi đây để reactivate. Chữ « nơi đây » hay « reactivate » đưa tới một webpage. Nếu các bạn đi tới nơi đó rồi dừng thì vô hại, nhưng tới đó lại thấy nói là hãy vô iD và Password … các bạn theo là “dính chấu”
Ghi chú: Các bạn thấy hai chữ nơi đây và reactivate trên đưa tới hai webpage, các bạn click thử đi sẽ rất ngạc nhiên và thích thú (cứ click thử, link của tôi cho thí dụ, vô hại). Bên dưới là cách nhận diện email nguy hiểm.
 

---------
Góc đố vui
 

From: an cao <an4648@
Date: 8/24/23 8:47 PM (GMT-08:00)
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Vai tin nen biet qua, bi hack, day dien tu sat, goc do vui va giai dap
 
Kính thầy,
Tôi xin góp ý câu 2 (thầy ghi “Câu 2: Tôi chưa hiểu ra câu trả lời” của thầy Nang Huynh, tôi xin phép hai thầy)
Ý kiến của tôi, tổng số của hai con số ở hàng xéo có sự sai biệt là 5:
4+2 và 3+8 có sự sai biệt là 5
2+9 và 2+4 có sự sai biệt là 5
Do đó:
3+5 và 6+? cần có sự sai biệt là 5, suy ra phương trình:
(3+5) +5=6+? Giải phương trình (?=7) đáp số là 7.
Về phần “Câu đố 3: Sai chờ các bạn trả lời tiếp”, tôi ngạc nhiên với đôi mắt của bé.
Kính,
An Cao, Australia.
 
HCD: Cám ơn anh An Cao, hay quá.
Cách giải khác thế nầy:
Tổng số vòng tròn số 1 là 4+8+3+2=17
Tổng số vòng tròn số 2 là 2+4+2+9_17
Tổng số vòng tròn số 3 là 6+5+3+?=17
Vậy dấu ? trong hình là 3
Tr5i số nào cũng đúng hết vì câu hỏi mơ hồ.
 

HCD: Hình đố nầy chưa ai nhìn thấy, xin trả lời con số 8 trên mặt đồng hồ ghi là B.
 


HCD: Thưa có tất cả 9 khối vuông (nhìn hình trên).
Lưu ý: Mỗi khối vuông đều sắp mặt màu vàng quay về tay trái.
 
---------------
Câu đố vui ngày 22-Aug-2023


From: TH <hoetrinh23@
Sent: Friday, August 25, 2023 4:07 SA
Subject: Re: Vai tin nen biet qua, bi hack, day dien tu sat, goc do vui va giai dap
 
Kính GS,
   Ưu tiên trong 3 xe ở ngã ba với Yield Signs:
1. Xe số 3: Vì không có yield sign.
 
Rồi có thể có hai cases:
 
2A. Đến lượt xe số 1, vì xe số 2 nhường cho xe bên tay phải của mình là xe
  số 1, như theo luật của bảng STOP sign. Rồi đến lượt xe số 2
 
2B: Cũng có thể xe số 1, ngó bên tay trái thấy có xe đang đi thẳng, nó đợi, cho xe số 2 đi rồi nó mới đi.
Tui chọn 2B.  
 
TH,
HCD: Cám ơn anh Hoe Trinh
 
 
From: Cheri Webb <cherimeganwebb@
Sent: Friday, August 25, 2023 3:06 SA
Subject: Giải đáp câu đố (25-8-2023)
 


HCD: Cám ơn chị.
Thưa các bạn trái banh ghi số 9 không nhất định, có thể là số 6 tùy vào vị trí nào.
Hình “ảo giác” thật sự là 4 cái vòng tròn đồng tâm.
 
From: Tram Bao <trambao194@
Sent: Thursday, August 24, 2023 11:50 CH
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Vai tin nen biet qua, bi hack, day dien tu sat, goc do vui va giai dap
 
Chào anh HCĐ,
Lần nào cũng đọc kỷ thư anh gởi. Học được nhiều điều rất bổ ích và xem nhiều câu đố vui. Chuyển câu đố tới bạn bè...bị mắng nhiều lần là...đã xem câu trả lời trên thư kế tiếp của anh rồi. Nhưng vẫn có bạn vò đầu bứt tai... nên tôi chuyển tiếp thư sau đến bạn
 
Tôi nghĩ để trả lời câu đố nhiều lần...mà nghĩ không ra. Nay, lâu lắm mới có dịp tham gia trả lời. Lần nay mong..."chó ngáp phải ruồi"
Xin trả lời câu 6
 
Dùng hai trái 11 va 13 bỏ ngược trái số 9 thành số 6 cộng lại là 30
HCD: Thưa anh đúng ngay boong.
 
Về facebpok tôi từng bị hack, nhưng không lấy lại được, do là khi tôi đổi password. Facebook báo qua email là đã gởi code đến ĐT của tôi (nhung chỉ ghi có 4 số cuối thôi) Code đó không hề đến ĐT của tôi. Tôi yêu câu gởi qua email.. Thi tôi nhận được thư báo đã gởi code qua email, nhưng không hề nhận cái thư có code. Tôi nhờ con, thông thạo hơn làm lại từ đầu...cũng y như thế...
 
Gởi lui tôi...Facebook kêt luận tôi là người hack account facebook mang tên của tôi. Thế là mất luôn....
 
Con tôi kết luận...chỉ người làm trong Facebook mới có khả năng hô biến người chủ facebook thành hacker chính account của mình thôi.
Tôi không biết có ai bị vậy không?
Cảm ơn anh về tất cả những thông tin và trò chơi của anh.
Bảo Trâm
HCD: Thường nhân viên của FaceBook, Yahoo Mail, Gmail, GoogleGroups, Youtube … không đủ kiên nhẫn để giải quyết rắc rối của khách hàng. Nếu khách hàng có đóng tiền hàng tháng hay hàng năm thì họ căn cứ vào ai là người trả tiển xưa nay để quyết định ai là chủ thật sự của account.
 


Câu hỏi mơ hồ, có nhiểu cách trả lời
HCD: Anh Huỳnh Thiện Năng đếm hình vuông và đã trả lời bên dưới là 14
Câu trả lời khác theo diện tích
4 hình vuông có diện tích là 5
1 hình vuông có diện tích là 5/4=1,25
9 hình vuông có diện tích là 9x1,25=11,25
 
-------------------


From: nang huynh <nlehuynh@
Date: 8/25/23 12:52 PM (GMT-08:00)
Subject: Giải đáp các câu đố
 
Câu đố hôm trước:  ? = 7
   S: tổng sổ của 3 sổ ( góc 4;7;10 giờ )
Pattern: S - 1 ;  S + 1;  S - 1. (+ - xen kẽ)
        Nếu; Kết quả lớn hơn 10 thì chỉ lấy số đơn vi, đố là số ở góc còn lại (1 giờ)
               ? + 3 + 6.  - 1. = (1)5
                         ?    = 15 + 1 - 6 - 3  = 7
         Cô vẽ phức tạp, nên tôi nghĩ anh chị khác có lời giải khác hơn.
 
Chuyện hôm nay:


Câu 1: Thứ tự ưu tiên của các xe:3;1;2. (Xe 2 phải nhường xe 1; vì xe 1 ở bên phải của xe 2 )
 

Câu 2: ?? = 14 ( hình vuông)   9 cạnh 1; 1 cạnh 3; 4 cạnh 2


Câu 3: Không để ý đến sọc dưa, chỉ để ý thể tích, thì tất cả là 4
       Tuy nhiên, nếu để ý sọc dưa thì cần cắt 5 hoặc 6 trái để có các miếng trong hình.
 
Câu 4:   4 vòng tròn
 

Câu 5: Có tất cả 154 cặp số nguyên m,n thỏa đúng.
Cặp đầu tiên là  m = 55 x 10^153.     n = 45 x 10^153. (Khi k = 0 )
Tống quát: Số nguyên k = 0,1,2..........153
 
      m = 10^(153-k) x [{5x 10^(2k +1) + 5}]
       n =  10^(153-k) x [{5x 10^(2k + 1) - 5}]
 
Cặp cuối cùng khi k= 153
       m = 5x10^307. + 5
        n = 5x 10^307 - 5
 
Muốn chứng minh thì bắt đầu từ : m^2 - n^2 =(m+n)(m-n) = 10^309 = 10^a x 10^b
        Với số nguyên a>b thỏa đúng:
                      a+b = 309
                      a-b. = 2k +1. (Số lẻ)>= 1
         k số nguyên từ 0 đến 153
Tính m và n từ hệ phương trình:   m+n = 10^a
                                m-n = 10^b
Sau đó chỉ là đơn giản (simplify)
 
Cảm ơn Anh Hoài đã tạo cơ hội để nhớ lại thời kỳ mài đũng quần ở một nơi mà mình đến chết vẫn không quên!(Và tôi cũng đang nghe"Sài gòn ơi vĩnh biệt " và " Ngươi di tản buồn " mà tâm trạng giống như 42 năm trước ở Galang)
Cũng cám ơn Chị Cheri đã bỏ banh đúng chổ . Đúng là chị nhanh hơn sóc!.Tối qua ,trước khi ngủ, biết mình sai vì Tôn Tẩn cho biết phải dùng banh trong hình thì tôi ngộ ra.Mở mắt dậy đã thấy email của chị rối.
Cảm ơn các Anh Chị, chúc Anh Chị mạnh khỏe
Năng
HCD: Cám ơn anh Năng
===========


Quá dễ phải không.
 






Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/010701d9d840%2492886860%24b7993920%24%40gmail.com.



Không có nhận xét nào: