Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

Ông Trump trở lại Twitter: ‘Không bao giờ đầu hàng’ - BaoMai

Cựu Tổng thống Donald Trump đã trở lại Twitter (hiện được đổi tên thành X) để đăng một thông điệp táo bạo, đầy thách thức sau hơn hai năm không hoạt động trên nền tảng này. Bài đăng trên X lúc 9 giờ 39 phút tối theo giờ miền Đông cho thấy ảnh chụp nhận dạng của cựu Tổng thống Trump tại Nhà tù Quận Fulton ở Atlanta, Georgia, được chụp hôm thứ Năm (24/08) sau khi ông trình diện các nhà chức trách vào khoảng 7 giờ 36 phút tối theo giờ địa phương. Quá trình ghi danh của ông kéo dài 20 phút, sau đó ông được tại ngoại.
<!>
Dòng chữ kèm theo bài đăng trên mạng xã hội bao gồm “ẢNH CHỤP NHẬN DẠNG NGÀY 24/08/2023,” “CAN THIỆP BẦU CỬ,” “KHÔNG BAO GIỜ ĐẦU HÀNG!” và “DONALDJTRUMP.COM.”


Bài đăng này đã nhận được 200,100 lượt thích cùng 7.1 triệu lượt xem chỉ sau 24 phút. Tính đến thời điểm viết bản tin này, cựu Tổng thống Trump được 86.5 triệu người theo dõi trên nền tảng Twitter/X.

Các hồ sơ trực tuyến từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fulton cho thấy cựu Tổng thống Trump đã bị khởi tố với 13 cáo buộc.


Quá trình chụp ảnh nhận dạng xảy ra hôm 14/08 sau khi Biện lý Quận Fulton Fani Willis truy tố ông và 18 cộng sự của ông về nhiều cáo buộc nghiêm trọng khác nhau liên quan đến điều được cho là chiến lược của một số luật sư tư vấn cho cựu Tổng thống Trump để thành lập các nhóm đại cử tri thay thế ở nhiều tiểu bang vào năm 2020, qua đó hoãn việc kiểm đếm phiếu đại cử tri, một hành vi vi phạm hình sự. Trong số những cáo buộc đó còn có âm mưu lừa đảo xuất phát từ nỗ lực thách thức kết quả chính thức của cuộc bầu cử năm 2020.

Để đáp ứng một trong những điều kiện được tại ngoại, cựu Tổng thống Trump đã đồng ý không “hành động để đe dọa bất kỳ người nào được biết là bị cáo hoặc nhân chứng trong vụ án này hoặc để cản trở việc thi hành công lý.” Điều này cũng áp dụng cho “các bài đăng trên mạng xã hội hoặc đăng lại các bài đăng do một người khác thực hiện trên mạng xã hội.”


Ông cũng đồng ý “không trao đổi dưới bất kỳ hình thức nào, trực tiếp hay gián tiếp, về các dữ kiện thực tế của vụ án này với bất kỳ người nào mà ông biết là một đồng bị cáo trong vụ án ngoại trừ thông qua luật sư của người đó.”

“Tôi thực sự tin rằng đây là một ngày rất buồn cho nước Mỹ. Điều này không bao giờ nên xảy ra,” cựu Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Phi trường Quốc tế Atlanta khi ông chuẩn bị khởi hành sau khi được tại ngoại. “Nếu quý vị [cảm thấy] phản đối một cuộc bầu cử, thì quý vị sẽ có thể phản đối một cuộc bầu cử. Tôi nghĩ cuộc bầu cử đó là một cuộc bầu cử bị sắp đặt, một cuộc bầu cử bị đánh cắp và tôi có mọi quyền để làm điều đó. Như quý vị biết, có rất nhiều người mà quý vị đã theo dõi trong nhiều năm cũng làm điều tương tự.”


Ông nói thêm: “Cho dù đó là bà Hillary Clinton hay bà Stacey Abrams hay nhiều người khác. Khi quý vị có quyền tự do thách thức lớn lao đó, thì quý vị cũng phải có khả năng, bằng không quý vị sẽ có những cuộc bầu cử rất không trung thực. Những gì đã xảy ra ở đây là một trò hề công lý chúng tôi không làm gì sai, tôi không làm gì sai và mọi người đều biết điều đó. Tôi chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ đến vậy.”

Vụ án quận Fulton đánh dấu vụ tranh tụng pháp lý thứ tư chống lại cựu Tổng thống Trump kể từ tháng Ba năm nay, đánh dấu việc ông trở thành cựu tổng thống đầu tiên ở Mỹ bị truy tố.

Đến tận thời điểm này, cựu Tổng thống Trump mới đăng bài trên nền tảng Twitter/X mặc dù hồi tháng 11/2022, chủ sở hữu của nền tảng này là ông Elon Musk cho biết trương mục của ông đã được phục hồi sau khi bị đình chỉ hoạt động trước đó.

Mimi Nguyen Ly _ Thanh Nguyên

Không có nhận xét nào: