Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

Đoạn kết của những kẻ phản loạn tại đồi Capitol - Diep ngoc Ngo


Joseph Biggs (phải), lãnh đạo nhóm cực hữu Mỹ Proud Boys, trong cuộc biểu tình vào ngày 17 tháng 8 năm 2019 tại Portland (Hoa Kỳ) (John Rudoff) Hai thủ lĩnh của nhóm cực hữu Mỹ Proud Boys đã bị kết án hôm thứ Năm với mức án 17 và 15 năm tù vì vụ tấn công Điện Capitol, thánh địa của nền dân chủ Hoa Kỳ, vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 tại Washington. Các công tố viên đã đề nghị mức án 33 năm tù cho Joseph Biggs, một cựu quân nhân từng phục vụ ở Iraq và Afghanistan, vì đã dẫn khoảng 200 thành viên của Proud Boys đến Điện Capitol, trụ sở Quốc hội ở Hoa Kỳ, nhằm ngăn chặn việc chứng nhận về chiến thắng của đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden trước Tổng thống đương nhiệm của Đảng Cộng hòa Donald Trump.
<!>
Họ cũng yêu cầu 30 năm tù đối với Zachary Rehl, cựu lính thủy đánh bộ, con trai và cháu trai của sĩ quan cảnh sát Philadelphia (phía đông bắc), vì đã tham gia phối hợp vụ tấn công, xịt khí kích thích vào một sĩ quan cảnh sát và sau đó tuyên thệ phủ nhận việc hành hung bất cứ ai.

Thẩm phán Timothy Kelly đã tính đến việc tăng mức án cho hành vi khủng bố mà các công tố viên yêu cầu nhưng lại kết án Joseph Biggs 17 năm tù và Zachary Rehl 15 năm, thấp hơn nhiều so với yêu cầu vì cho rằng họ “không có ý định giết người”. ”.
Đây là hai trong số những bản án nặng nề nhất mà hệ thống tư pháp Mỹ đưa ra trong vụ án này, nhưng hầu hết các nhà bình luận pháp lý đều mong đợi những bản án khắc nghiệt hơn.

Ngày 6 tháng 1 năm 2021 này “đã phá vỡ truyền thống chuyển giao quyền lực một cách hòa bình, một trong những điều quý giá nhất mà chúng tôi có được với tư cách là người Mỹ,” thẩm phán than thở trong hai phiên điều trần.

“Ngày 6 tháng 1 là một ngày đáng khinh,” Zachary Rehl, người giống như Joseph Biggs trước anh, thở hổn hển tại quầy bar, run rẩy vì chính trị.
“Tôi biết ngày hôm đó mình đã làm sai nhưng tôi không phải là kẻ khủng bố”, người sau, tóc bạc, để lộ hình xăm trên cẳng tay, nhiều lần rơi nước mắt khi nhắc đến con gái và mẹ mình.

Vào tháng 5, hai bị cáo đã bị kết án sáu tội danh, bao gồm cả tội xúi giục nổi loạn, cùng với các thủ lĩnh khác của Proud Boys.

Hai bị cáo khác trong vụ án này sẽ ra tòa vào thứ Sáu, trước thủ lĩnh của nhóm, Enrique Tarrio, vào ngày 5 tháng 9.

Tại phiên điều trần Joseph Biggs, công tố viên Jason McCullough tranh luận về mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công Điện Capitol và sự cần thiết của những bản án mang tính răn đe.

Ông nói: “Có lý do tại sao chúng ta sẽ phải nín thở trong cuộc bầu cử tiếp theo, đồng thời cho rằng những kẻ tấn công đã “muốn đe dọa và gây kinh hoàng” cho tất cả những người phản đối chúng.

Nhưng luật sư của hai bị cáo, Norman Pattis, lập luận rằng trước hết họ "có tội vì đã tin tổng thống, người đã nói với họ rằng đất nước của họ đang bị đánh cắp."

Trong động cơ bằng văn bản ủng hộ các yêu cầu của họ, các công tố viên mô tả bị cáo là "những người lính chân chính muốn giữ quyền lực cho nhà lãnh đạo của họ", ám chỉ Donald Trump, người tuyên bố đã "đánh cắp" cuộc bầu cử từ anh ta. .

Kể từ ngày 6 tháng 1 năm 2021, hơn 1.100 người đã bị bắt và buộc tội. Hơn một nửa bị kết án, phần lớn phải ngồi tù.

Bản án nặng nhất được đưa ra cho đến nay, 18 năm tù, được trao cho người sáng lập lực lượng dân quân cực hữu Những người giữ lời thề, Stewart Rhodes.

Trong những lập luận bằng văn bản của mình trước tòa cho phiên điều trần hôm thứ Năm, Norman Pattis chỉ ra rằng chỉ sau hơn hàng trăm "công dân bình thường" thì "cựu tổng thống Hoa Kỳ mới bị truy tố vì vai trò của ông ta trong các sự kiện ngày nay".

Donald Trump đã bị truy tố vào tháng 8 bởi tòa án liên bang ở Washington và các tòa án của bang Georgia (đông nam) vì những nỗ lực được cho là bất hợp pháp nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

“Có vẻ như những người được lợi nhiều nhất từ ​​việc gián đoạn kiểm phiếu vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 lại là những người cuối cùng bị truy tố”, luật sư ngạc nhiên.

Còn tên ÂM MƯU , TỔ CHÚC , KÍCH ĐỘNG cuộc bạọ loạn ngày 6/1/2021 ? ? ?

NNDAug.31.2023

Không có nhận xét nào: