Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2023

Giáo Hội Hiện Thế - Thời Khoảng 31/7 - 2/8 - Tinh Cao


Hôm nay, Thứ Tư mùng 2/8/2023, ĐTC Phanxicô đã đến chủ sự Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở thủ đô Lisbon Bồ Đào Nha.Theo Vatican News Việt ngữ thì trong bài diễn văn trước chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn tại vườn Trung tâm Văn hoá Belém, Đức Thánh Cha nói Ngày Giới trẻ Thế giới là một cơ hội để cùng nhau xây dựng thế giới tốt đẹp hơn, tập trung vào ba điểm: môi trường, tương lai và tình huynh đệ. Sở dĩ ngài nói về môi trường ở đây là vì nước Bồ Đào Nha có liên quan đến biển cả, mà môi trường "Laudato Si" (Thông Điệp 24/5/2015) lại liên quan đến giới trẻ là tương lai của thế giới loài người, một thế giới loài người chỉ tồn tại và phát triển khi sống với nhau như huynh đệ một nhà: "Fratelli tutti" (Thông điệp 4/10/2020).
<!>
Trong khi chúng ta thấy thế giới loài người nói chung đang bị cả thiên tai và nhân tai dồn dập khủng bố khắp nơi một cách dữ dội
thì đồng thời cũng thấy chút men sức sống đang dậy lên từ những Ngày Giới Trẻ Thế Giới như tại Bồ Đào Nha 2023 này.
Với tấm lòng tri ân cảm tạ LTXC và càng tin tưởng vào LTXC hơn bao giờ hết, chúng ta tiếp tục theo dõi tình hình Giáo Hội Hiện Thế 3 ngày qua ở những đường links sau đây:

GIÁO HỘI







HIỆN THẾ










Không có nhận xét nào: