Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Mono Lake / hình Như Nguyệt chụp - (một vài tấm bị mất)


Hi all, Khi chị Thu Tâm gửi những tấm hình “The most colorful places on earth”, trong đó có tấm:
·         Mono Lake, California
N chưa bao giờ đến Mono Lake nên không biết cái  hồ này ở nơi đâu trong tiểu bang California?  Sau đó vài ngày, con gái N rủ đi Mammoth chơi, đang rảnh rỗi không được đi du lịch nước ngoài nên N muốn đi chơi gần gần -không cần phải đi bằng máy bay- trong nước Mỹ. N biết đến địa danh Mammoth cách đây phải hơn 30 năm, khi đọc quyển truyện “A Long Way Up“ và xem 2 phim, part I and II “The Other Side of The Mountain”, kể lại cuộc đời của Jill Kinmont, nữ vô địch 18 tuổi về skiing, là hy vọng (hopeful) “gold medal” của Hoa Kỳ.  Jill sẽ được gửi đi dự Winter Olympic chỉ gần một năm trước khi tai nạn xẩy ra. Jill sinh ra và lớn lên ở Bishop, California; tập trượt tuyết ở vùng núi Mammoth và Sierra Nevada.  Khi Jill trượt tuyết kỳ thi đua Snow Cup ở Utah, đã bị té gẫy cổ và bị tê liệt từ cổ xuống.  Quyền hồi ký tả lại cảnh cô bị điều trị thế nào, đau đớn như thế nào, “boy friend” của cô từ bỏ cô thế nào..v.v..
<!>
Tuy bị tê liệt gần như toàn thân, phải ngồi xe lăn; cô vẫn đi học lấy bằng cử nhân về German ở UCLA, sau đó lấy thêm bằng dậy học ở University of Washington và sau này là giáo sư dậy học.  Năm Jill 40 tuổi, cô gặp 1 người yêu thương cô thật sự. Cô lấy chồng, có con và sống như một người bình thường.


N đâu có biết Mono Lake nằm trên đường đi đến Mammoth đâu, chỉ cách Mammoth có khoảng hơn 30 phút.  Đến nơi, N thấy hồ nước Mono còn gọi là Terminal Lake vì hồ nước này không có chỗ thoát nước, là hồ nước mặn.  Vào mùa đông mặt hồ xanh ngắt mầu ngọc thạch vì có nhiều rong rêu (algae).  Mùa hè, cả nghìn tỉ con tôm xuất hiện để ăn algae nên mặt hồ trong trẻo hơn nhưng không đẹp bằng vào mùa đông lạnh giá.  Mammoth nằm trên độ cao gần 7,900 feet, cao ngang ngửa với Machu Picchu ở Peru, là chỗ skiing nổi tiếng trên thế giới.  Mùa đông du khách đổ dồn về đây để trượt tuyết vì cảnh thiên nhiên ở vùng Bắc California đẹp ...não nùng! : ))
Những ai không thể chịu nổi độ cao nên cẩn thận, vì có nhiều người không chịu nỗi, họ sẽ bị choáng váng, chóng mặt, tim đập mạnh hơn, không thở nỗi..vv...
Con gái và em gái N đã đến đây để trượt tuyết vào mùa Đông nhưng đây là lần đầu cả hai mới đến Mammoth vào mùa hè, cũng là lần đầu đến Mono Lake.
Mời xem 1 số hình N chụp ở Mono Lake nhé:

Trên đường đi, gia đình N ghé vào khu Red Rock Canyon, California.  Red Rock Canyon
ở Nevada đẹp hơn, đá đỏ hơn thì phải.

 

   
 

Khoảng 11 rưởi trưa, nóng trên 100 độ, nắng chói chang!


  
 

N nè, trời nóng và khô nên cũng đỡ mệt hơn là nóng và ẩm thấp như ở Việt Nam.
Da mặt N rất “sensitive” nên bị sun burn liền, rát bỏng!

 

Cả nhà - 2 mẹ con Phương An và N- mới cắt tóc ngày hôm trước

 

Tiếp tục đi đến Mono Lake, N ngồi trong xe chụp mấy tấm hình này
  
 

Mono Lake rồi đây, đẹp quá đẹp!  N vẫn ngồi trong xe chụp ra....
Cô em N nói thất vọng nhưng N lại thấy đẹp hơn là N nghĩ, rất ư là mầu mè, “colorful”!
Một trong những hồ nước đẹp nhất đối với N.
 
N có đến Salt Lake ở Utah rồi, cũng là hồ nước mặn nhưng không đẹp bằng. 
Năm 1996, lúc đó đi chơi chưa có Internet nên gia đình N đến không đúng chỗ đẹp nhất của
hồ Salt Lake chăng?


 

Đang hiking đến gần hồ Mono


   
 

Con bé mới có 3 tuổi mà đã cao ngồng
   

 
 

  

Lúc đi ra, N lại muốn 1 mình đi qua lối khác, không đi chung với cả nhà.  Có 4 cô nhờ N chụp hình giùm, chụp xong, N nhờ 1 cô chụp lại cho N tấm hình này.  Cả nhà la N quá chời, sợ N bị lây Covid!! À, trước khi đi chơi, cả nhà N đều đi thử nghiệm.  Mọi người đều negative!


 



 

 

  
 

  
 

Bầu trời đang tương đối trong lành, chỉ khoảng 45 phút sau... có cháy rừng, chắc là gần lắm
nên mây đỏ, khói đen kéo tới...
  
 

  
 


 

 

  
 
trên lối đi ra


 


Mới nhìn N tưởng là mặt trăng, ai dè là mặt trời vì khói đen mù mịt làm mặt trời đỏ chói. 
N lại ngồi trong xe chụp những tấm hình này...



 
Còn tiếp....
Nếu chăm, hihi...


Chúc các anh chị, các bạn 1 cuối tuần thật yên vui.
Như Nguyệt
September 12, 2020

Không có nhận xét nào: