Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Trump sa thải tổng thanh tra tình báo liên quan đến cuộc điều tra luận tội - VOA

Tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, Michael Atkinson, năm ngoái xác định rằng một báo cáo của một người tố cáo tiêu cực là đáng tin cậy liên quan tới hành động của ông Trump với Ukraine.
Tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, Michael Atkinson, năm ngoái xác định rằng một báo cáo của một người tố cáo tiêu cực là đáng tin cậy liên quan tới hành động của ông Trump với Ukraine. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày thứ Sáu thông báo với Quốc hội rằng ông sẽ sa thải tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, người có liên quan đến việc kích hoạt một cuộc điều tra luận tội tổng thống vào năm ngoái. Trong một bức thư gửi các nhà lập pháp chủ chốt, ông Trump nói rằng ông dự định loại bỏ quan chức này, Michael Atkinson, trong 30 ngày, nói rằng, “điều thiết yếu là tôi có sự tín nhiệm hoàn toàn đối với những người được bổ nhiệm làm tổng thanh tra.”“Tôi không còn tín nhiệm vị tổng thanh tra này nữa,” ông nói.
<!>
Một quan chức Mỹ cho biết Thomas Monheim, một quan chức tình báo chuyên nghiệp, sẽ giữ vai trò tổng thanh tra tạm quyền vào thời điểm hiện tại.
Ông Atkinson, một người được ông Trump bổ nhiệm, đã xác định một báo cáo của một người tố cáo tiêu cực là đáng tin cậy trong cáo buộc ông Trump lạm dụng quyền hành tổng thống nhằm hối thúc Ukraine can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ vì lợi ích chính trị của ông.
Ông Atkinson cũng lo ngại rằng ông Trump có thể đã tự đưa mình đối diện với “những nguy cơ nghiêm trọng về an ninh quốc gia và phản gián” khi ông thúc giục Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy điều tra ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden và người con trai trong cuộc điện đàm vào ngày 25 tháng 7, theo một quan điểm pháp lí của Bộ Tư pháp.
Sau các phiên điều trần gay gắt mang tính đảng phái, Hạ viện do Đảng Dân chủ lãnh đạo đã biểu quyết luận tội ông Trump nhưng Thượng viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo xử trắng án cho ông về các cáo buộc vào đầu tháng 2.

Không có nhận xét nào: