Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

IRS bắt đầu gửi tiền cứu trợ vào ngày 9 tháng 4 - April 3, 2020

alt
SAN FRANCISCO (KRON) – IRS cho biết họ có kế hoạch gửi chi phiếu vào ngân hàng người thụ hưởng trong gói cứu trợ đại dịch coronavirus sớm nhất là vào cuối tuần tới, Washington Post đưa tin. Theo Washington  Post, 30 triệu đô la chi phiếu gửi qua đường bưu điện sẽ gửi đi ngày 24 tháng 4 và có thể người thụ hưởng sẽ nhận được tiền cho đến tháng 9, theo một tài liệu nội bộ. Các viên chức cho biết, người dân Mỹ nhận được tiền nhanh như thế nào sẽ phụ thuộc chủ yếu vào cách nộp thuế. Mặc dù thanh toán điện tử sẽ được phân phối nhanh chóng, thì IRS phải in check và gửi thư riêng. Những người đã ghi danh gửi tiền trực tiếp sẽ nhận được tiền trong vòng hai tuần.<!>
Theo Washington Post, đây là dòng thời gian kiểm tra và phân phối dự kiến:
  • Nếu bạn kiếm được 20.000 đô la trở xuống: ngày 1 tháng 5
  • Nếu bạn kiếm được 30.000 đô la trở xuống: ngày 8 tháng 5
  • Nếu bạn kiếm được 40.000 đô la trở xuống: ngày 15 tháng 5
Dòng thời gian trên tăng mỗi tuần khi thu nhập của bạn tăng, theo kế hoạch.
Những người nộp thuế chung kiếm được tối đa 199...000 đô la nhận được tiền cứu trợ vào ngày 4 tháng 9 và tất cả những người khác sẽ được gửi vào ngày 11 tháng 9.
Những cá nhân kiếm được 75.000 đô la thu nhập gộp đã điều chỉnhhoặc ít hơn sẽ nhận được khoản thanh toán trực tiếp 1.200 đô la mỗi người, với các cặp vợ chồng có thu nhập lên tới 150.000 đô la nhận được 2.400 đô la – và thêm 500 đô la cho mỗi đứa trẻ.
Khoản thanh toán sẽ giảm dần theo thu nhập, giảm dần hoàn toàn ở mức 99.000 đô la cho người độc thân và 198.000 đô la cho các cặp vợ chồng không có con.
Những người thụ hưởng An sinh Xã hội sẽ không phải thực hiện thêm bất kỳ bước nào để nhận được tiền một lần theo chương trình cứu trợ coronavirus.
Trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Tư, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết những người nhận An sinh Xã hội thường không phải nộp tờ khai thuế và sẽ nhận được khoản thanh toán trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của họ.
IRS cho biết họ đang thiết lập một cổng thông tin dựa trên web tại IRS.gov/coronavirus để cung cấp thêm thông tin về cách nộp tờ khai thuế năm 2019 và nhận tiền.  

Thượng nghị sĩ Cộng Hòa kêu gọi điều tra về ‘quản lý sai’ máy thở
April 3, 2020

alt

Thượng nghị sĩ Cory Gardner (R-Colo.) đang yêu cầu điều tra các báo cáo về “quản lý sai” máy thở trong Kho dự trữ quốc gia chiến lược trong bối cảnh nhu cầu về thiết bị ngày càng tăng khi coronavirus lan rộng khắp đất nước.
Gardner đã gửi thư đến Văn phòng Tổng Thanh tra của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, lưu ý rằng kho dự trữ, theo luật liên bang, cho phép chính phủ liên bang hỗ trợ các tiểu bang trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.
“Các báo cáo chỉ ra rằng sự chậm trễ và sự thất bại trong việc cung cấp đang góp phần làm cho nguồn cung cấp máy thở hoạt động thấp trong đại dịch toàn cầu coronavirus (COVID-19) tại thời điểm nước ta rất cần chúng”, Gardner viết.
Gardner đang yêu cầu cơ quan giám sát HHS điều tra xem liệu có “sai sót trong hợp đồng dẫn đến mất hiệu lực trong việc duy trì” máy thở trong kho dự trữ quốc gia hay không. 
Gardner, người phải đối mặt với một cuộc đua bầu cử vào mùa thu này, cũng muốn biết liệu có “sự quản lý sai lầm dẫn đến việc thiếu máy thở  hoặc các thiết bị hoặc dụng cụ y tế quan trọng khác”.
Lá thư của Gardner được đưa ra khi các viên chức của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (Fema) nói với Ủy ban Cải cách và Giám sát Hạ viện rằng chính phủ liên bang có ít hơn 10.000 máy thở trong kho dự trữ khẩn cấp và nhu cầu sẽ sớm vượt quá khả năng.
Fema cho biết chỉ có 9.500 máy thở trong kho dự trữ quốc gia và chỉ có thêm 3.200 máy thở sẽ đến vào ngày 13 tháng Tư.
Tổng thống Trump gần đây đã hứa rằng Hoa Kỳ sẽ sản xuất hoặc mua thêm 100.000 máy thở, nhưng hầu hết trong số đó sẽ không có sẵn cho đến cuối tháng 6 sớm nhất, theo báo cáo của Hạ viện.
Thời báo New York đã báo cáo rằng hàng ngàn máy thở trong kho dự trữ của đất nước không thể hoạt động được vì hợp đồng với một công ty được giao nhiệm vụ bảo trì thiết bị đã hết hạn vào năm ngoái. Hợp đồng đã không được trao cho một công ty khác cho đến tháng Giêng.
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio (D) vào thứ Sáu cảnh báo rằng thành phố của ông sẽ hết máy thở vào thứ hai hoặc thứ ba. Bình luận của ông được đưa ra sau khi Thống đốc New York Andrew Cuomo (D) cảnh báo rằng tiểu bang sẽ hết hàng máy thở trong vòng sáu ngày tới nếu không nhận được hỗ trợ thêm.
Tổng Hợp

Không có nhận xét nào: