Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Bên trong 'bệnh viện bay' cho bệnh nhân coronavirus


Chiếc Airbus A310 được sử dụng để vận chuyển những bệnh nhân Italy cần được chăm sóc đặc biệt đến Đức, nơi có tỷ lệ tử vong thấp hơn.
<!>

See the source image

Andy Van
See the source image

Máy bay A310 MRT MedEvac - được mệnh danh là "bệnh viện bay" hiện đại nhất thế giới, đang được sử dụng để "giải cứu" những hành khách nhiễm nCoV tại Bergamo, Italy. Đây là chiếc máy bay được Đức gửi tới Italy để đón và chăm sóc bệnh nhân của quốc gia đang có số người chết vì loại virus này cao nhất thế giới.


Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Annegret Kramp-Karrenbauer, cho biết: "Bất kỳ trợ giúp nào với các nước láng giếng đều quan trọng. Đó là lý do chúng tôi đang dùng đơn vị chăm sóc đặc biệt của Không quân để vận chuyển những người bị bệnh nặng từ Italy sang Đức điều trị. Vì một châu Âu đoàn kết!".


MedEvac có 44 giường bệnh, 16 bộ thiết bị chăm sóc đặc biệt, mỗi bộ đều được "trang bị đầy đủ dụng cụ y tế mới nhất từ máy tính, hệ thống chẩn đoán đến máy hô hấp và tiêm tự động".


Phi hành đoàn có 25 thành viên, bao gồm nhân viên y tế, những người có thể thực hiện mọi thao tác chuẩn xác trên máy bay như trong bệnh viện.


Ngoài ra, còn có máy theo dõi bệnh nhân, máy soi phế quản, hệ thống siêu âm, hệ thống làm ấm bệnh nhân và máy khử rung tim.


MedEvac có thể chở hàng chục bệnh nhân nhưng cũng có thể chuyển đổi thành máy bay chở tới 30 tấn hàng hóa hoặc chở 214 ghế hành khách tiêu chuẩn. Đây là một trong những máy bay tối tân nhất thế giới và có thể được huy động chỉ trong 3 tiếng. Nhiều bệnh nhân Italy đã được đưa từ Bergamo tới Cologne để chuyển tới các bệnh viện khác nhau của Đức bằng chiếc MedEvac. Trong vài ngày tới, Đức dự định thực hiện nhiều chuyến bay kiểu này để hỗ trợ Italy khi đã có 11.000 người chết ở đây.

(Theo The Sun)

Không có nhận xét nào: