Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Bản tin ngày Chủ nhật 5 tháng 4 năm 2020 - Hà Trung Liêm

Cánh Cò - Hãy tránh xa Trung Quốc như tránh dịch
3/4/2020
Vậy là Trung Quốc đã lộ hẳn bộ mặt lừa đảo trước thế giới. Phải nói là virus Vũ Hán góp phần làm cho sự thực phơi bày với Tây phương khi nhiều nước trước đây vẫn u mê trước đồng tiền của Trung Quốc.
Trước nhất là Anh, Thủ tướng lên tiếng một cách trực diện với Trung Quốc khi họ phát hiện những bộ test đến từ Trung Quốc đã nhiễm virus tàu. Không biết là Bắc Kinh cố cài cắm vào hay không nhưng bán cho Anh những bộ kit gây nguy hiểm cho người dân vốn đang đau khổ vì virus như vậy là hành vi khó tha thứ, nếu không muốn nói là vô nhân tính.
<!>
J.B. Nguyễn Hữu Vinh - Đại dịch phơi bày nhiều bí mật quốc gia
2020-04-04
Đại dịch Virus Vũ Hán gây ra đã tạo nhiều sự thay đổi, đảo lộn cuộc sống thường ngày của mọi người dân không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.
Chỉ trong chưa đầy một tuần trên mạng xã hội và dư luận Việt Nam khá choáng váng và xáo trộn bởi những văn bản do cơ quan công quyền Việt Nam đưa ra.
Đào Như - Chôn súng
05/04/2020
Thiếu Tá Lê Hữu Nhân với giọng nói đều đều, có vẻ mệt mỏi vì mất ngủ, anh tự giới thiệu và nói về quá trình anh đi trình diện vào ngày ba mươi tháng Tư bảy lăm:
- Tôi là lính địa phương quân đóng ở Bến Tre trước bảy lăm. Tôi bị đưa đi tù cải tạo tận ngoài Bắc: Hoàng Liên Sơn rồi Lào Kai. Đầu năm tám mươi họ chuyển chúng tôi về Nghệ Tĩnh, Lý Bá Sơ. Cuối năm tám mươi tôi được ‘lệnh tha’ thuôc diện sức khỏe. Đi tù cải tạo ở ngoài Bắc nghề chính của tôi là sẻ gỗ. Tôi bị tai nạn cây đè, gãy kín xương đùi trái…
Ánh Dương - Virus Corona Vũ Hán: những phát hiện khoa học mới nhất 
5/4/2020
Virus Corona Vũ Hán đã đẩy nhanh sự phát triển nghiên cứu khoa học đến một tốc độ thời chiến.
Virus Corona Vũ Hán đã đẩy nhanh sự phát triển nghiên cứu khoa học đến một tốc độ thời chiến. Từ xét nghiệm kháng thể đến đột biến virus, dưới đây là một số tiến bộ đáng kể trong tuần này.
Xét nghiệm kháng thể virus Corona Vũ Hán cho tất cả mọi người đang được xem xét
Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán sáng 05 tháng 4
Tây Ban Nha vượt qua Ý, đứng thứ 2 thế giới về số ca dương tính
Tổng số ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) đã lên đến gần 1,2 triệu ca trên thế giới. Hoa Kỳ đã có hơn 300.000 ca dương tính, còn Tây Ban Nha đã vượt qua Ý với hơn 126.000 ca nhiễm bệnh.
Tổng số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới: 1.201.443
Tổng số ca tử vong vì COVID-19 trên thế giới: 64.675
Tổng số ca phục hồi trên thế giới: 246.174
Số quốc gia và vùng lãnh thổ bị dịch: 206
Cập nhật coronavirus ở Úc ngày 5 tháng 4: Hàng ngàn người Úc đã hồi phục
Trong số những người nhiễm coronavirus ở Úc cho đến nay đã có hàng ngàn người đã hồi phục mặc dầu số tử vong tăng lên 34.
“Chúng ta ước tính có trên 2000 người đã hồi phục hoàn toàn sau khi đã bị nhiễm coronavirus ở Úc,” Tổng Quản Lý Y Tế, Giáo sư Brenden Murphy cho biết như thế.
“Chúng tôi càng ngày càng tự tin rằng nếu mọi người tiếp tục tuân thủ luật lệ của chính phủ thì chúng ta có thể tránh được tình trạng giống như nhiều nước trên thế giới hiện nay.”
Phan Ba -Những kịch bản của Bộ Nội vụ Đức cho đại dịch cúm Tàu
5/4/2020
Một hồ sơ của Bộ Nội vụ Đức về chiến lược đối phó với đại dịch cúm Tàu đã bị rò rỉ ra ngoài vào cuối tuần này mà cổng thông tin “Frag den Staat” (“Hỏi nhà nước”) là một trong những nơi đăng tải đầu tiên.
Trong hồ sơ, các tác giả đã dựa trên mô hình của Hàn Quốc. Tại nước này, nhờ xét nghiệm ở quy mô rộng mà người ta cho rằng con số nhiễm bệnh nhưng không biết đến đã được hạn chế ở mức rất thấp. Theo đó, lối thoát sớm ra khỏi tình trạng khủng hoảng hiện nay chỉ có thể có được nếu như người ta nhanh chóng nhận biết và cô lập các bệnh nhân có tiềm năng rủi ro cao.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 5 tháng 4 năm 2020


Đánh giá các căn cứ của Trung Quốc ở Biển Đông
Beyond “Conventional Wisdom”: Evaluating the PLA’s South China Sea Bases in Operational Context

J. Michael Dahm
03 Tháng 4 2020 00:43
J. Michael Dahm là nhà nghiên cứu kỳ cựu tại Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng (APL) thuộc Đại học Johns Hopkins và là sĩ quan tình báo đã nghỉ hưu của Hải quân Hoa Kỳ. Bài viết được đăng trên War on the Rocks
Tương tự như các căn cứ quân sự ở Đại lục, các tiền đồn của Trung Quốc tại Biển Đông được tích hợp vào một hệ thống các hệ thống lực lượng chung lớn hơn nhằm hỗ trợ các chiến lược đang hình thành của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).
Hãy tưởng tượng bạn bước vào một căn phòng tối. Bạn không thể nhìn hay nghe thấy gì, nhưng đối thủ của bạn có thể nhìn và nghe được mọi thứ. Đối thủ của bạn ở trong phòng và biết rõ mọi ngóc ngách. Bạn chỉ biết một vài lối vào hoặc ra. Bạn có thể tin rằng bạn có lợi thế về công nghệ và huấn luyện cùng với sự hỗ trợ của các đồng minh và đối tác.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 5 tháng 4 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Trần Phương - Tôn giáo – liều thuốc tinh thần thời đại dịch
05/04/2020
Khắp mọi ngóc ngách trên đất nước Việt Nam, hàng chục triệu tín đồ của các tôn giáo vừa mới bước vào những ngày đầu sinh hoạt tâm linh không như bình thường.
Tối Chủ nhật này, ngày 05/04/2020, cũng như tối Chủ nhật trước đó, chị Tú, 28 tuổi, một người dạy tiếng Anh tại nhà ở thành phố Hồ Chí Minh, sẽ đi lễ nhà thờ cùng gia đình qua màn hình TV.
Nguồn Bản tin ngày Chủ nhật 5 tháng 4 năm 2020

Không có nhận xét nào: