Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Bác sĩ Fauci, chuyên gia Covid-19 của Mỹ bị đe dọa tính mạng

Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Bệnh dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ tại cuộc họp báo tạiTòa Bạch Ốc ngày 31/3/2020. (AP Photo/Alex Brandon)

Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Bệnh dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ tại cuộc họp báo tạiTòa Bạch Ốc ngày 31/3/2020. (AP Photo/Alex Brandon)Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia y tế hàng đầu của Hoa Kỳ về các bệnh truyền nhiễm và là thành viên của đội đặc nhiệm chống dịch Covid-19 của Tổng thống Trump, đang đối mặt với những lời đe dọa đối với an toàn cá nhân, và cần được bảo vệ 24/24, tờ New York Post, đài NBC và CNN đưa tin.Một giới chức thực thi pháp luật xác nhận với CNN rằng Tổng Thanh tra Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã yêu cầu lực lượng thực thi pháp luật liên bang của Mỹ, Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ, bảo vệ Bác sĩ Fauci sau khi ông bị đe dọa tới tính mạng.Tờ báo đầu tiên tường thuật về tin này, tờ Washington Post, nói gần đây những lời đe dọa nhắm vào BS Fauci và gia đình ông đã gia tăng.
<!>
Một nguồn tin khác xác nhận với CNN về sự hiện diện của một số thành viên Sở Cảnh sát Thủ đô Washington, đóng chốt chung quanh tư gia của BS Fauci. Nguồn tin xác nhận sự hiện diện của cảnh sát nhưng không cho biết về nơi xuất phát những lời đe dọa.
Trả lời đài NBC hôm thứ Năm, bác sĩ Anthony Fauci cho biết ông vẫn tập trung vào công việc trước mắt là chống đại dịch corona, bất chấp những mối đe dọa đối với an toàn cá nhân.
Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "TODAY" của đài NBC sáng nay, người dẫn chương trình Savannah Guthrie hỏi BS Fauci liệu ông và gia đình có cảm thấy bị đe dọa hay không, BS Fauci trả lời:
“Tôi đã chọn cuộc sống này. Tôi biết nó như thế nào. Đôi khi có những điều đáng lo ngại. Nhưng chúng ta nên tập trung vào công việc cần làm, và gạt tất cả những chuyện thứ yếu đó sang một bên để tập trung vào công việc, không chú ý tới chuyện đó."
BS Fauci trở thành nhân vật được chú ý trong mấy tuần gần đây khi ông bênh vực các biện pháp giãn cách xã hội để chặn sự lây lan của vụ bột phát dịch Covid-19 tại Hoa Kỳ.
Ông thường xuyên xuất hiện bên nhà lãnh đạo Mỹ tại các cuộc họp báo về Covid-19, và một vài lần đã sửa sai một số phát biểu thiếu cơ sở của TT Trump.
Ông cũng đứng cạnh TT Trump khi chính phủ Mỹ dự báo số tử vong có thể tăng lên tới 240.000 ca.
Hôm thứ Ba 1/4, BS Fauci từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên hỏi ông có được tăng cường bảo vệ an ninh hay không. TT Trump đã trả lời ngay:
“Ông (Fauci) không cần được bảo vệ. Ai cũng yêu các chuyên gia. Ngoài ra, bất cứ ai tấn công ông sẽ gặp rắc rối to.”
Theo NBC và CNN, một số ủng hộ viên của TT Trump thuộc cánh cực hữu tỏ ra bất bình khi Bác sĩ Fauci thuyết phục TT Trump kéo dài thời gian phong tỏa để chặn dịch, ảnh hưởng tới kinh tế. Ông bị những người này tố cáo là thành viên của cái gọi là "nhà nước ngầm", chỉ muốn phương hại tới triển vọng TT Trump tái đắc cử để duy trì chức vụ thêm 4 năm nữa.

Không có nhận xét nào: