Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 12/9/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • VNTB- Công đoàn độc lập đến đâu rồi? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Dường như cuộc biểu tình ròng rã suốt hơn 3 tháng trời ở Hong Kong, đã khiến những nhà lãnh đạo Việt Nam thêm ngại ngần khi đề cập đến vấn đề công đoàn độc lập, đến đình công trong các bàn luận về việc sửa đổi Bộ Luật Lao động... Có hai vấn đề ít được Ban soạn thảo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhắc đến là ‘đình công’, và ‘công đoàn độc lập’. Ông nói rằng hiện tại đang chỉ đạo bổ sung thêm vào hồ sơ dự án luật một số báo cáo như báo cáo về kết quả và tình hình đình công 10 năm qua.<!>
  • VNTB- Hà Nội cần cứng rắn thực tế trước ‘lát cắt salami’ của Bắc Kinh? (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Trong một cập nhật vào ngày 9/9/2019, Twitter Martinson cho thấy mô hình di chuyển của tài khảo sát Hải Dương 8 (Trung Quốc), theo đó, ngày càng tiến sát vào vùng biển Phan Thiết. Chính xác, chiến thuật ‘tằm ăn dâu’ (lát cắt salami) đang được nhà cầm quyền Bắc Kinh tiến hành một cách ngang nhiên và trắng trợn trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
  • VNTB- Những kịch bản xấu và đỡ xấu hơn ở mỏ Cá Rồng Đỏ (VNTB) - Phạm Chí Dũng VOA 10/9/2019 - Gần một năm rưỡi sau lần chính thể ‘đảng em’ ở Việt Nam lần đầu tiên gián tiếp thừa nhận rằng họ đã yêu cầu Repsol - một hãng dầu khí Tây Ban Nha liên doanh với PetroVietnam - dừng khai thác dầu khí ở mỏ Cá Rồng Đỏ trong khu vực Bãi Tư Chính, mà nguồn cơn thực chất là do bị ‘đảng anh’ Trung Quốc gây sức ép và phá bĩnh, đã xuất hiện thông tin không chính thức, nhưng có cơ sở, về việc chính quyền Việt Nam đã phải phủ phục nhượng bộ trước Bắc Kinh tại mỏ này.
  • Trung Quốc triển khai drone để giám sát Biển Đông (RFI) - Theo nhật báo Hồng Kông South China Morning Post ngày 10/09/2019, Trung Quốc vừa thông báo đã triển khai một mạng lưới các máy bay không người lái (drone) trên Biển Đông để gọi là giám sát môi trường ở vùng biển này.
  • Dạy sử Việt ở hải ngoại - nỗ lực gìn giữ hào khí dân tộc (VOA) - Trường Việt ngữ Thăng Long, một trong những ngôi trường được cộng đồng người Việt ở ngoại ô Washington thành lập với tôn chỉ gìn giữ, lưu truyền ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Cuối tuần qua là ngày các em quay lại trường sau kỳ nghỉ hè. Tại các lớp lớn nhất, các em hôm nay bắt đầu được học về lịch sử Việt Nam với các vị anh hùng dân tộc trong các triều đại khác nhau. Đây là lần đầu tiên các em được học về Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Quốc Tuấn hay Lê Lợi và Nguyễn Trãi với những câu chuyện lịch sử cụ thể về mỗi nhân vật huyền thoại này.
  • Tại sao lại tha những kẻ bán ‘ghế’ ở Đồng Nai? (VOA) - Có phải vì vậy mà đầu tháng này, tại cuộc họp của Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị cho Đại hội đảng khóa 13, khi tự đánh giá về nhiệm kỳ hiện nay của BCH TƯ, ông Nguyễn Phú Trọng bảo rằng “đoàn kết, thống nhất nội bộ rất tốt”.
  • VNTB- Ai cả gan kiện 2,5 tỷ USD đối với cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? (VNTB) - An Xuyên (VNTB) - Một thông tin được đăng tải, được cho là từ Văn phòng luật sư Charles H. Camp, cho biết, bà Tiến sĩ Maya Dangelas đã hoàn tất các thủ tục tố tụng trọng tài nhằm ‘kiện’ nguyên Thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng, với mức đòi bồi thường lên đến 2,5 tỷ USD. Maya Dangelas là tên nước ngoài của doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến, nguyên Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo, cựu ĐBQH khóa XIII.
  • GWP tài trợ 3 triệu USD để bảo vệ các loài nguy cấp tại Việt Nam (RFA) - Chương trình hợp tác toàn cầu về bảo tồn vì sự phát triển bền vững (Global Wildlife Program -GWP) đã đồng ý tài trợ cho Việt Nam 3 triệu USD từ nguồn vốn ODA dành cho chương trình bảo tồn các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam trong giai đoạn 2019-2022.
  • Tin Việt Nam 11/9/2019 (VOA) - Bà Đặng Thị Hoàng Yến kiện ông Nguyễn Tấn Dũng ra tòa trọng tài quốc tế. Cựu binh Úc bàn giao thông tin giúp xác định 200.000 hài cốt lính Bắc Việt. Hà Nội mong báo chí ‘tuyên truyền’, ‘tạo đồng thuận’ nơi người dân về vụ Rạng Đông.
  • Chuyện gia đình một cô dâu Việt ở Xứ Đài (RFA) - Câu chuyện về hai mẹ con người Đài Loan gốc Việt được truyền thông và mạng xã hội loan đi khá nhiều trong những ngày qua. Theo đó thì đứa con gái nghèo, học giỏi trong một gia đình người Việt Nam nhập cư, có ước mơ giản dị là một cái bàn học đàng hoàng cho một khởi đầu mới trong ngôi trường Trung học quốc gia Nữ sinh cao cấp Gia Nghĩa.
  • Bolton ra đi, bế tắc Mỹ-Iran sẽ được khai thông ? (RFI) - Với việc nhân vật diều hâu như cố vấn an ninh quốc gia John Bolton ra khỏi Nhà Trắng, một câu hỏi đang được đặt ra : kể từ nay, tổng thống Mỹ Donald Trump có sẽ rảnh tay để thi hành một chính sách hòa hoãn hơn với Iran giúp khai thông bế tắc hiện nay hay không.
  • Mỹ: Diều hâu Bolton ra đi, nguy cơ chiến tranh giảm bớt (RFI) - Năm tờ báo lớn, năm tựa trang nhất khác nhau, trọng tâm chú ý của báo Pháp ra ngày hôm nay, 11/09/2019 quả là rất phân tán. Nhưng nếu có một sự kiện tương đối có sức hút, dù không được đưa lên trang nhất, thì đó là vụ cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton rời Nhà Trắng, được tổng thống Trump loan báo hôm qua.
  • Tranh cãi về việc cố vấn an ninh quốc gia John Bolton rời chức (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton giữa những bất đồng với vị phụ tá có quan điểm cứng rắn trong cách xử lý các thách thức về chính sách đối ngoại như với Triều Tiên, Iran, Afghanistan và Nga.
  • Bắc Kinh miễn tăng thuế với 16 mặt hàng nhập khẩu Mỹ, để tỏ thiện chí (RFI) - Theo Reuters, chính quyền Trung Quốc hôm nay, 11/09/2019, loan báo 16 mặt hàng nhập khẩu Mỹ sẽ được miễn tăng thuế, vốn dự kiến sắp được áp dụng để trả đũa Washington. Thông báo nói trên được đưa ra ít ngày trước một cuộc họp mới giữa các đoàn đàm phán hai bên, để tìm lối thoát cho cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
  • Joshua Wong phát biểu tại Đức (VOA) - Nhà hoạt động dân chủ Hong Kong Joshua Wong hôm 11/9 kêu gọi nước Đức đình chỉ đàm phán thương mại với Trung Quốc và ngưng bán vũ khí chống bạo loạn ngay lập tức cho Hong Kong cho tới khi vấn đề nhân quyền được đưa vào chương trình nghị sự.
  • Biểu tình Hong Kong: Từ đường phố lan tới học đường (VOA) - Hàng trăm học sinh sinh viên ở Hong Kong hôm 10/9 tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình bao gồm bãi khóa và nắm tay thành hàng dài khi năm học mới bắt đầu, trong bối cảnh các cuộc biểu tình rầm rộ suốt mùa hè trên đường phố giờ lan ra các trường học ở lãnh thổ bán tự trị này của Trung Quốc.
  • Ủy Ban Châu Âu mới vừa hình thành đã gây tranh cãi (RFI) - Danh sách Ủy Ban Châu Âu mới vừa được công bố hôm qua, 10/09/2019, với một số gương mặt được chú ý như Frans Timmermans, người Hà Lan đặc trách Khí Hậu, Sylvie Goulard, người Pháp, đặc trách Thị Trường Nội Địa, Công Nghiệp Quốc Phòng.

Không có nhận xét nào: