Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin gởi các bạn hướng dẫn sử dụng căn bản Yahoo/Mail
và vài chuyện linh tinh
1. Thấy có nhiều bằng hữu còn lạng quạng về Yahoo/Mail, tôi làm cái video cấp tốc hướng dẫn phần căn bản
2.  Ngăn số phone lạ không mong muốn
HCD 29-Sep-2019
<!>


Chú ý:
Hôm qua viết rằng các bạn có thể dùng iPad, iPhone, talet, smart phone để download software ... quên nói là phải dùng máy vườn không nhà trống. Nếu có data quan trọng trong đó thì có khi bị người ăn cắp.
--------

Hướng dẫn căn bản về Yahoo/Mail

1. Delete bớt email để lấy chỗ trống cho email mới đến,
2. Set một email là spam hay không spam,
3. Ngăn chặn một email address không cho gởi tới. Ngăn chặn hẳn.
-----------
From: N D [mailto:xyz @ yahoo.com]
Sent: Friday, September 27, 2019 9:00 PM
To: HCD G.
Subject: Kính nhờ anh Đẳng giúp.

Anh Đẳng ơi,
Tôi nhức đầu về anh ABC quá! (chắc anh Đẳng còn nhớ anh ABC?). Tôi cầu cứu đến anh vì tôi nghĩ chỉ có anh mới có thể giải quyết vấn đề nầy giùm tôi được thôi.
Tôi đã phải bỏ 1 email addr cũ, chấc anh Đẳng còn nhớ vì tôi không muốn  anh ABC liên lạc được. Bây giờ tôi không hiểu vì sao anh ấy tìm được điện thoại nhà tôi và gọi nói chuyện hỏi thăm. Anh ấy còn gởi email qua 1 email addr. khác của tôi chỉ dùng cho việc riêng. Tôi không biết anh ấy tìm đâu ra nữa!!! Tôi đả cắt đứt liên lạc gần 4 năm qua. Ngày nào cũng  forward quá nhiều email của những người khác. Tôi có nói với anh ấy là tôi không muốn đọc những chuyện của anh ấy gởi vì không có thì giờ mà anh ấy vẫn gởi.
Làm sao chặn được email của anh ABC ? Tôi tìm vào chỗ block email  mà vẫn không work. Muốn bỏ mà cũng không tìm được chỗ để bỏ. Bây giờ Yahoo mail dở quá. Tôi muốn xóa bỏ email không dùng nữa thí làm cách nào anh Đẳng ơi ! Anh làm ơn giúp tôi với. Anh chỉ chỗ nào để tôi bỏ luôn cái email addr đó?
Xin cám ơn anh Đẳng nhiều lắm.
Tôi tức muốn khóc luôn anh Đẳng ơi. Tôi không ngờ anh ấy là người trí thức có học mà hành xử (tôi xoá 2 chữ)  quá trời ơi !!!
Kính chúc anh Đẳng và gia quyến luôn nhiều sức khoẻ và bình an .
Nga


HCD: Thưa chị rất dễ, chị làm như video hướng dẫn trên là xong. Tôi thấy chị xài Yahoo/Mail


==========
From: TAI HUYNH [mailto:b i@ hoo.com]
Sent: Sunday, September 29, 2019 8:38 AM
To: huy017@juno.com
Subject: Ngăn số phone lạ

Thưa anh,
Tôi có 1 câu hỏi nhờ anh giúp:
1. Trong những cú phone lạ gọi tới, có những cú được caí iphone5 của tôi cảnh giác là “scam likely”. Tuy nhiên đặc biệt từ khoảng 6 tháng nay, có rất nhiều cú phone gọi từ 3 số lạ gọi đến, không phải scam likely, nhưng khi bắt lên thì không nghe ai nói. Và cứ 2, 3 ngày lại lập lại rất khó chịu.
Xin anh giúp xem có cách gì làm ngừng những cú phone này. Xin nói thêm, những số này có cùng area code với số phone của tôi và có cùng 4 số đầu giống nhau.
Cám ơn anh nhiều .
T. Huỳnh
HCD: Thưa anh nếu xài iPhone hay Smart phone (Android) thì anh chọn số không mong muốn và bỏ nó vô block number, nếu chưa quen thì nhờ bạn bè hay mấy đứa trẻ. Tương lai gần mấy hãng phone tại Mỹ đã có cách ngăn chặn tất cả những phone quấy rầy hay quảng cáo. Nhắc lại Sở Thuế IRS hay sở An Sinh Xã Hội không gọi phone hăm doạ, nên hể các bạn thấy phone nhân danh hai sở nầy thì phần lớn là Spam hay tống tiền.
===========
Chú ý:
Hôm qua viết rằng các bạn có thể dùng iPad, iPhone, talet, smart phone để download software ... quên nói là phải dùng máy vườn không nhà trống. Nếu có data quan trọng trong đó thì có khi bị người ăn cắp.




Không có nhận xét nào: