Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình nói đến những tin tức có khi rất kỳ cục

1. Tin 3 người lính hải quân tự tử...
2. Tin về máy bay chở hành khách Việt Nam,  (phi công thiếu dợt chăng)
3. Vài tin linh tinh
HCD 24-Sep-2019<!>


2019-09-24_19-56-56
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => NYP
(máy dịch) Các thành viên thuỷ thủ đoàn đã tự sát vào tuần trước là các thủy thủ thứ ba, thứ tư và thứ năm được chuyển tới Chiến Hạm USS George HW Bush tự sát trong khoảng thời gian hai năm.


=======
Trích tin từ đài BBC
2019-09-24_20-04-45


(bắt đầu trích -- >) Kiểm soát viên không lưu Sân bay Quốc tế Melbourne sốc khi phát hiện càng bánh xe của máy bay Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines không được bật ra trước khi phi cơ hạ cánh trong vòng chỉ một phút trước lúc máy bay tiếp đất, báo The Sydney Morning Herald đưa tin.
Giới chức an toàn hàng không đã mở một cuộc điều tra về sự cố được coi là cực kỳ nghiêm trọng vì máy bay đã gần chạm đường băng mà càng bánh xe không bật ra.
Máy bay Boeing Dreamliner 787 được cho là mới bay chưa đầy ba năm và chuyến bay mang số hiệu VN781 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Melbourne vào hôm thứ Năm 19/09.
Trong quá trình đáp xuống sân bay, Kiểm soát không lưu Melbourne thông báo với phi hành đoàn rằng họ không nhìn thấy thiết bị hạ cánh của máy bay được bung ra.
Phi hành đoàn khi đó đã không hạ cánh được, Cục An toàn Giao thông Úc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.
FlightRadar24, trang web theo dõi chuyến bay, cho thấy phi cơ chuẩn bị hạ cánh xuống Sân bay Melbourne ngay sau 8 giờ sáng thứ Năm.
Phi cơ giảm độ cao xuống thấp tới 675 feet (205.75 mét), và sau đó nhanh chóng bay lên 5000 feet (1.254 mét) sau khi bỏ hạ cánh.
Phi cơ này sau đó bay vòng quanh sân bay và hạ cánh an toàn ngay trước 8h30 sáng.
Một phi công, từ chối được nêu tên vì đang làm việc cho một hãng hàng không lớn, cho biết việc không mở thiết bị hạ cánh ở độ cao thấp như vậy là một sự cố nghiêm trọng trong quy trình vận hành theo đúng tiêu chuẩn.
Một đại diện của Vietnam Airlines được dẫn lời nói đang hợp tác chặt chẽ với Cục an Toàn Giao thông Australia để điều tra vụ việc.
"Chúng tôi sẽ có một tuyên bố chính thức ngay khi có kết quả điều tra," ông Huy Trinh, một giám đốc kinh doanh Vietnam Airlines nói.
(< -- hết trích)


HCD: Bàn Mao Tôn Cương: Chuyện tưởng như đùa mà có thật. Lạ thiệt.
Lạ là sao?
Thưa mới nhìn thấy có hai chuyện:
1. Thứ nhất có thể là chuyên viên, kỷ sư, nhà vẽ kiều... của Boeing dỡ như hạch. Boeing thua hẳn một hãng sản xuất xe hơi bình thường. Khi các bạn ngồi vào xe không cài seat belt nó nhắc, đóng cửa xe còn hở nó nhắc... thế mà chuyện đáp máy bay Boeing gần chạm đất mà bánh xe không bung ra lại không nhắc cho phi công hay. Quả là dỡ ẹt.

Quên gài seat belt có khi chẳng chết ai thế mà xe cộ ngày nay biết nhắc tài xế. Còn cái hệ thống bánh xe dùng đáp máy bay không bung xuống khi đáp thì chết vài trăm mạng là chuyện dễ xảy ra. Vậy mà kỷ sư vẽ kiều máy bay quên cái chuyện bảo đãm an toàn nầy. Thông thường những bộ phận quan trong chết người như thế nầy được chế tạo với hai tầng an toàn hay nhiều tầng hơn.

2. Thứ hai thì không phải Boeing phạm lỗi, mà thật ra phi cơ báo động liên tục nhưng vì phi công chánh và phụ tĩnh bơ, cả hai đều "thiếu dợt".
Câu hỏi là các bạn đoán coi "tai nạn" vừa qua là do nguyên nhân 1 hay nguyên nhân 2.
=======


Nhân đây tôi kể chuyện "dỡ như hạch" của hãng xe BMW. Người ta ca ngợi đó là hãng danh tiếng của Đức, nhưng cái lỗi ai cũng biết và nhiều người bị do kỹ dư dỡ ẹt thề nầy:
Cái bình battery của xe BMW 328i (cho là đời 2008) nằm trong cop sau của xe. Mấy đời BMW và mấy kiểu khác cũng vậy. Chuyện nầy có thể hiểu là để phân bố điều trọng lượng.
Nhưng cái dỡ nơi đây: Cop sau xe được mở bằng điện, dùng remote controller hay bấm nút chỗ tableau nơi tài xế ngối.
Hôm nọ, bình hết điện chủ xe nhớ bình battery đã xài nhiều năm nên định thay cái mới bèn mở cop sau ra xem cở bình để đi mua. Chủ xe tháo hai cọc âm dương ra, nhấc cái bình lên và đo thử kích thước và đọc model number. Sau đó đóng cop lại để chạy đi mua. Tai hại là khi mua về không mở cóp sau được, lý do không có điện (tháo hai cọc bình rồi).
Không có cách chi mở được cop hết. Kêu AAA lại, loay hoay mấy tiếng chịu thua. Gọi hãng BMW, nó bảo đem xe lại. Tow xe tới hãng cũng tốn gần cả trăm đô, mất thì giờ, không xe đi một hai ngày...
Quã là hãng BMW quá tệ, không nghĩ tới chuyện nầy. Họ không nghĩ tới chuyện mở bằng chìa khoá (không có lổ cắm chìa khoá) hay mở bằng dây kéo như xe Nhật... Bó tay.
May mà chủ xe lục tìm Youtube, thấy nhiều nạn nhân trước đây bày cách mở ghế sau ra chun vô mở cóp. Mở giàn ghế sau cũng đâu phải dễ...cuối cùng nhờ thợ sửa xe dạo chạy lại theo Youtube mà làm giúp.
===========


2019-09-24_20-38-42


Vì được tha Tào 9 món đồ parts khỏi tăng thuế xuất nên Apple sản xuất Mac Pro tại Mỹ.
n hãng khổng lồ Tesla không được tha nên chạy tuốt qua Tàu.


Apple, using parts from American companies, will assemble its latest edition of the high-end Mac Pro desktop computer at its facility in Austin, Texas. There had been reports that Apple would move production to Asia because of issues getting hold of parts. In announcing the move, Apple cited tari...

2019-09-24_20-51-46
(máy dịch) Tesla sẽ thành lập tổ hợp đầu tiên ở nước ngoài tại thành phố thương mại hàng đầu của Trung Quốc, thành lập ở một bãi biển gần Thượng Hải. Tàu là nước mà thị trường xe chạy điện lớn nhất thế giới,
Nhà máy với công suất hàng năm để sản xuất 500.000 xe điện. Nhà máy hoàn toàn thuộc sở hữu nước ngoài (Tàu) - nhà máy ô tô đầu tiên ở Trung Quốc hoạt động mà không có đối tác địa phương - cũng sẽ là nhà đầu tư sản xuất lớn nhất ở nước ngoài tại thành phố Trung Quốc, có thể vượt qua chi tiêu 5,5 tỷ đô la Mỹ của Walt Disney tại Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải.
Nguồn tin Nơi Đây (Tiếng Anh)


HCD: Lý do sản xuất xe tại Mỹ mang sang Tàu bán chịu thuế xuất cao vòi vọi, xe quá mắc, bán chẳng ai mua. Đọc tiếng Anh rõ hơn.



2019-09-24_21-06-47
(CNN) — The Coast Guard cutter Valiant seized a a 'narco sub' carrying 12,000 pounds of cocaine worth over $165 million, according to a news release. The 40-foot semi-submersible, a vessel made from an oil or gas drilling barge or platform supported by underwater pontoons, was found in the Easter...
(máy dịch) Tàu nửa chìm dài 40 feet, đã được tìm thấy ở Đông Thái Bình Dương vào đầu tháng 9, Các thành viên của thủy thủ đoàn Valiant đã chặn bắt tàu buôn lậu nầy với sự hỗ trợ của hải quân Colombia, đã bắt giữ bốn kẻ buôn lậu.
Trong tuần trước, Cảnh sát biển Đông Nam đã báo cáo thu giữ hơn 13.000 pound cocaine từ những kẻ buôn lậu.





Không có nhận xét nào: