Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình lại bàn chuyện trên trời dưới đất mà chơi
1. Thưa có cái email dạy chúng ta cách tránh đi xe kẻ gian khi gọi Uber (xưa rồi).
2. Tại sao Apple bỏ lổ cắm headphone và xài AirPods
3. Thử máu biết chính xác trên 20 bịnh ung thư khác nhau
4. Kim tinh gần như có khả năng ở được (có sự sống) hồi 3 tỷ năm trước đây. Say đó, một cái gì đó bí ẩn đã xảy ra.
5. Dụng cụ nhà nghề của dân chơi (NCC tiếp theo)
HCD 28-Sep-2019<!>

Có cái email dạy chúng ta cách tránh đi xe kẻ gian khi gọi Uber (xưa rồi).
2019-09-28_18-46-59.jpg
HCD: Thưa các bạn có cái email khuyên bà con đi Uber thì nên hỏi tài xế ruớc ai. Nếu tài xế nói sai thì đừng đi, e gặp kẻ giả mạo.
Chuyện nầy chỉ đúng cho mấy năm trước nay thì khác rồi. Khi các bạn dùng cell phone và software của Uber để gọi xe (ai cũng làm như vậy) thì các bạn sẽ thấy hình chiếc xe, thấy bảng số, thấy xe hiệu gì kiêu gì đời mấy và chiếc xe hiện đang chạy tại đâu trên bản đồ, còn mấy phút tới chỗ các bạn đứng, có cả số phone của tài xế nữa. Tất cả mọi chi tiết về chiếc xe đều có đầy đủ, không có cách chi mà bước lầm lên xe kẻ gian được hết.  
==========
AirPods của Apple đã thay đổi mọi thứ.  đã trao cho công ty quyền lực gần như độc quyền đối với người dùng.
2019-09-28_18-50-00
Tangled headphone wires were not a problem that needed to be solved for the good of mankind, but an opportunity to replace a fiercely competitive market. Futurists hate wires: Wires can tangle. They are messy, inelegant, inefficient. To Silicon Valley’s technologists, they are the enemy. Everythi...
(máy dịch) Nhà phân tích công nghiệp, Wedbush Securities, Dan Dan Ives, người đã nói với CBS vào tháng 9 rằng ông dự kiến Apple sẽ bán 62 triệu bộ AirPods –( tai nghe không dây của họ) - vào năm 2019, tạo ra doanh số từ 10 tỷ đến 12 tỷ đô la.
Trong đó, Ives dự đoán, 5 - 7% sẽ là khác hàng làm mất iPod hay vỏ đựng (charger). Khách hàng phải chi khoảng khoảng 700 triệu đô la để mua thay thế.
HCD: Như vậy các bạn thấy lý do ngầm tại sao Apple bỏ lổ cắm headphone trên các máy iPad, iPhone mới ra. Các bạn thấy doanh thu AirPods không thôi đã lên tới con số từ 10 tỷ tới 12 tỷ đô. 
Như có lần qua email của MTC, tôi có nói là nên mua loại headphone có dây. Lý do lúc đó là nó rẻ tiền (hiện Apple bám loại có dây $20 so với không dây, xem hình, bán $138).
Nếu so hai cái nầy thì âm thanh loại có dây tốt hơn. Loại không dây phải chuyền âm thanh qua Bluetooth và Bluetooth phải compressed âm thanh lần nữa, ngoài ra sóng điện có khi đứt đoạn. (xin đọc bản tiếng Anh noi kỷ hơn). Bất lợi thứ hai là cái AirPods nhỏ xíu rất dễ bỏ quên hay rới mất.


2019-09-28_19-22-58
In study, test proved able to detect and localize more than 20 types of cancer with a high degree of accuracy; Test detected methylation patterns associated with cancer in free-floating DNA in blood A …
(máy dịch) Một cuộc nghiên cứu, cho thấy thử máu có thể phát giác hơn 20 loại ung thư với độ chính xác cao; đó là thử nghiệm để phát hiện các mẫu methyl hóa liên quan đến ung thư trong DNA trôi nổi tự do trong máu.
=======


Kim tinh gần như có khả năng ở được (có sự sống) hồi 3 tỷ năm trước đây. Say đó, một cái gì đó bí ẩn đã xảy ra.
2019-09-28_19-29-05
Although it's possible Mars once supported life, Earth is the only planet in the solar system currently known to do so. However, a new study notes that Venus may have been habitable for a few billion years — until something mysterious happened. The research, presented at the European Planetary Sc...


(máy dịch) Nghiên cứu, được trình bày tại Đại hội Khoa học Hành tinh Châu Âu - Phòng họp Hội nghị Khoa học Hành tinh 2019, cho biết rằng Sao Kim có nhiệt độ "sống được"  và  "nước lỏng" trong khoảng từ 2 đến 3 tỷ năm trước, cho đến khi có "sự biến đổi mạnh mẽ" bắt đầu xảy ra khoảng hơn 700 triệu năm trước, nó đã định hình lại hoàn toàn hành tinh nầy.
HCD: Chỉ trong vòng Thái Dương Hệ nhỏ xíu mà có khi đã có sự sống, nói chi trong hàng tỷ tỷ "Thái Dương Hệ" trong giãi Ngân Hà làm sao không có sư sống. Và Vũ tụ có tỷ tỷ tỷ Giãi Ngân Hà.
Cho nên hầu hết các nhà khoa học và Thiên Văn Học đều cho rằng có "người ngoài hành tinh".
Mời các bạn xem cái video làm rất lâu trước đây
Thưa quí bạn, đoạn video clip nầy giúp chúng ta hình dung được vũ trụ lớn bao nhiêu. Cau trả lời là cho tới bây giờ không ai biết hết. Về không gian con người và cả trái đất chưa lớn bằng con vi trùng
=======


From: trongloc nguyen [mailto:tron ox@h mail.com]
Sent: Saturday, September 28, 2019 6:54 PM
To: huy017@juno.com
Subject: NCC
Thưa thầy.
Em đã vào trang Yasdl.com và đã download về nhiều software mình cần dùng; Google traduction tự động dịch chữ Rệp ra tiếng Anh, nên hiểu rõ software nào dùng vào việc gì. Khi thử install software thì có vài điều thắc mắc, nhưng hôm nay thầy đã "bàn chơi" một điều giải đáp hữu ích là Keygen; còn các điều thắc mắc khác thì vẫn còn như: crack, patch... Hy vọng trong các mail tới thầy sẽ tiếp tục "bàn chơi" cho người đọc thấu hiểu nguyên ủy và cách gỡ cho chính xác.
Cảm ơn thầy, chúc thầy vui mạnh để viết mails tiếp.
Kính
LB


From: TRANG TRINH [mailto:baoc rinh@y oo.com]
Sent: Saturday, September 28, 2019 8:46 AM
To: HCD J.
Subject: NCC
Kính chú Đẳng,
Bài dạo đầu nghe đã hấp dẫn.
Sư phụ mà dấu nghề này thì thật là "hoài của"!
Đa tạ.


HCD: Thưa các bạn nghề chơi nầy cũng lắm công phu và gần như chẳng có trường dạy đâu, toàn là tự học. Mà dân chơi cũng kỳ, rất ít lời, ít khi viết hướng dẫn cho rõ ràng. Họ làm ra crack, patch, activator... rồi bỏ đó, ai biết thì thử chơi, còn tay ngang thì vô phương.
Xin các bạn chờ tôi sẽ trình bày tiếp dần dần.
Bài trước chỉ nói về serial number và keygen đã giúp được khá nhiề bằng hữu rời phải không.
--------
Bây giờ xin tiếp tục một đoạn ngắn nữa, đó là dụng cụ nhà nghề của dân chơi, chẳng có chi nhiều:

1. Nó gồm có cái chánh yếu là software dùng Unrar. Lý do tất cả mọi software bỏ tronh Internet thường nằm dưới dạng một file duy nhất là dạng compressed RAR. Muốn bung nó ra thì dùng cái software tên là UnRar (free, hay trả tiền, cái nào cũng được, xài free trước đi, tìm download WinRar  trong Internet bản commercial, sau đó "trả tiển" chùa cho nó)  Ít khi software bỏ dưới dạng ZIP. Có một số RAR file download được cần password mới UnRar được. Password nầy thường nằm ngay trong trang web chứa software.  Cứ đọc hay tìm sẽ thấy.

2. Món thứ hai là một software dùng viết file ISO vào CD/DVD disk. Lý do là Windows 10, Windows 8, Windows 7 thường là một dĩa DVD bootable và các file nầy bỏ trong Internet dưới dạng ISO. Software khá hay là UltraISO (phải trả tiền chùa, không có free). Tuy nhiên có software viết DVD nào cũng xài được hết. Hiện Windows bán khoảng $100, nhưng trong Internet version nào cũng có. Nếu máy mới không có DVD writer thì cũng chẳng sao, dùng flash drive thay thế để chứa bản Windows nguyên thuỷ cũng được.

3. Cái thứ ba nầy cần thiết giúp cho đở mất thì giờ, nhưng không có cũng được. Một cái Hard disk cũ, không cần lớn lắm đâu, dùng cái Hard disk cũ khoảng dưới 100GB đủ rồi.  Còn nếu mua thì mua cái SSD chừng 90GB (giá chừng $30 sale) về install Windows 7 hay 8 hay ngay cả XP vào (tránh Windows 10). Dùng cái hard disk nầy mà ngao du sơn thuỷ. Không cần antivirus đâu, có nó khó chơi lắm. Nếu lở bị virus thì "xoá bài" Install lại Windows rồi tiếp tục. Windows 10 built-in antivirus khó chơi lắm.
Hầu hết web page chứa software lậu đều chứ quảng cáo và virus, malware nhất là web page tiếng Việt trong nước. Các webpage của Nga (trước kia là Tàu) thì ít hơn. Một số web page vùng Trung Đông không có nhiều virus đâu, dễ chơi nhất.
Riếng cái hard disk chánh dùng làm việc hàng ngày thì nên tránh dùng nó để download.

4. Tự mình ên Windows cũng download được mọi thứ, nhưng chậm lắm, muốn download nhanh hơn dân chơi dùng một software chuyên cho download. Cái software khá hay là IDM (Internet Download Manger) Cái này cũng không free.

5. Nếu dân chơi không có sẳn hard disk và cũng không có sẳn dĩa Windows nguyên thuỷ thì cách hay nhất là dủng iPad hay Tablet, smart phone, iPhone mà download software (software cho Windows). Thường virus chứa trong các webpage nầy chỉ nhiễm cho hệ Windows thôi, ít khi dính vô iPad hay Android tablet, hoặc smart phone, iPhone. Download xong chuyển nó qua máy computer sau.
----------
Ở phần kế tiếp sẽ viết vể cái crack, Việt Nam ta gọi là "thuốc".
Các bạn chỉ nên xem đây là tìm hiểu chơi cho biết mà thôi.  Đây là bản nháp, sẽ sửa lại.

From: Tuấn Phạm Anh [mailto:tu avina@g ail.com]

Sent: Saturday, September 28, 2019 8:10 PM
To: huy017@gmail.com
Subject: Kính gửi bác Huỳnh Chiếu Đẳng

Tôi rất cảm ơn Bác đã làm nên trang web này,
nhờ có trang này tôi đã biết thêm nhiều kiến thức
mà đọc, học ở các chổ khác khó tìm thấy được.
Mong Bác mạnh khoẻ để cống hiến thêm nhiều cho bà con
ở trong nước, nước ngoài.
Rất cảm ơn Bác. Chúc Bác cùng gia đình vui, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào: