Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

3 bé sinh ba có ADN giống hệt nhau cực hiếm trên thế giới.


Ba đứa trẻ không khác nhau một ly, mà không ai phân biệt được. Người mẹ Anh Quốc mang đi xét nghiệm mới biết: Các con có gene giống hệt nhau. Được thông báo mang thai ba đã là một cú sốc với hầu hết bà bầu. Thế nhưng chị Becki-Jo Allen, 23 tuổi ở nước Anh còn kinh ngạc hơn, khi được Bác sĩ thông báo: Ba con của chị có ADN giống hệt nhau na.<!>


Trường hợp này là vô cùng hiếm, chỉ 200 triệu ca sinh mới có một người thụ thai 3 tự nhiên, mà giống hệt nhau như chị. Vài ngày nay, khắp các mặt báo đều đưa tin về trường hợp đặc biệt của gia đình chị, và cho đây là một sự kiện gây "chấn động".


Allen nói: "Tôi đã ngạc nhiên vì tôi vốn hy vọng chúng không giống nhau hoàn toàn. Nhưng sau đó tôi hiểu rằng không có cách gì khác là phải tách chúng ra để khỏi nhầm lẫn", bà mẹ 23 tuổi nói trên tờ People.


Khi bộ ba Roman, Rocco, và Rohan mới chào đời, các Bác sĩ cố gắng vẫn có thể phân biệt được chúng, nhưng từ tuần thứ 6 trở đi thì hầu như không ai có thể phân biệt được nữa. Ba đứa trẻ không khác nhau một ly. Vì lý do đó chị Alllen mới quyết định cho con đi kiểm tra xem sao.


Đến nay thì tất cả những ai muốn biết các bé đều phải dựa vào đánh dấu, riêng Allen, là một người mẹ chị vẫn nhận ra các con. "Cả ba đứa trẻ đều có một vết bớt đen giữa hai hàng lông mày, nhưng Roman thì sẫm hơn Rocco và Rohan. Riêng bé Rohan thì có một vết bớt trên chân", chị Allen, đến từ Liverpool tiết lộ.


Về tính cách, người mẹ trẻ biết được bé Rohan, cậu anh cả, luôn thích la hét. Bé Rocco bình thường khá ngoan, nhưng có tính "khùng", hay nổi cáu. Roman thì hay thích chơi một mình, không thích chia sẻ đâu.


Chị Allen sinh ở tuần thứ 31. Cân nặng các bé khác nhau từ 1,5 đến 1,6 kg. Thời điểm mới sinh các bé phải trải qua 6 tuần chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện. Rất may là sau đó sức khỏe các bé đều tốt cả.


Đến nay các bé đã được hơn 10 tháng. Ngoài bộ ba siêu đáng yêu này, chị Allen còn có một cô con gái 3 tuổi, tên là Indiana. Anh Liam Tierney, 28 tuổi, bố của các bé công tác xa nhà. Việc chăm sóc 4 con nhỏ vô cùng vất vả, và Allen phải nhờ đến sự hỗ trợ của em gái.


Những đứa trẻ sinh 3 giống hệt nhau xảy ra khi trứng được thụ tinh chia làm 2 lần. Năm 2014, một người mẹ ở xứ Wales phải sơn ba màu móng chân khác nhau để phân biệt cặp sinh ba của mình. Rất có thể bà mẹ trẻ Allen cũng phải dùng cách tương tự để mọi người còn biết được từng đứa bé của cô ta.

Không có nhận xét nào: