Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Hồng Kông cảnh cáo Mỹ : Đừng xen vào cuộc khủng hoảng - Trọng Nghĩa

mediaTrưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga họp báo Hồng Kông ngày 10/09/2019.REUTERS/Amr Abdallah Dalsh
Sau cuộc tuần hành đông đảo người Hồng Kông đến lãnh sự quán Mỹ  kêu gọi Washington có những biện pháp gia tăng áp lực để ủng hộ phong trào dân chủ, trưởng đặc khu Hồng Kông hôm nay, 10/09/2019, đã cảnh báo Mỹ là đừng có bất kỳ hành vi can thiệp nào vào cuộc khủng hoảng tại vùng lãnh thổ này của Trung Quốc.Phát biểu trong một cuộc họp báo, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) khẳng định: « Việc một quốc gia xen vào các vấn đề của Hồng Kông là điều hoàn toàn không phù hợp ». Bà đồng thời lưu ý rằng bất kỳ thay đổi nào trong quan hệ kinh tế giữa Hồng Kông với Mỹ đều đe dọa « lợi ích chung » của cả hai bên.
<!>
Hôm Chủ Nhật 08/09 vừa qua, những người biểu tình Hồng Kông đã khẩn thiết kêu gọi Quốc Hội Mỹ thông qua một dự luật bày tỏ hậu thuẫn đối với phong trào dân chủ tại đặc khu này.
Dự luật này quy định một chế độ kiểm tra xem chính quyền Hồng Kông có tôn trọng luật cơ bản và các quyền tự do mà vùng lãnh thổ này phải được hưởng hay không. Nếu được thông qua, văn bản này  có nguy cơ tác hại đến quan hệ thương mại ưu đãi Mỹ và Hồng Kông khi
Tại Mỹ, vào lúc giới chính khách, Dân Chủ cũng như Cộng Hòa, đều bày tỏ thái độ ủng hộ phong trào dân chủ Hồng Kông, chính quyền của tổng thống Donald Trump lại có một lập trường thực dụng hơn. Bản thân tổng thống Trump chẳng hạn chỉ kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị một cách hòa bình, trong khi nhắc lại rằng chính Trung Quốc là bên phải xử lý vấn đề Hồng Kông.
Washington đồng thời bác bỏ cáo buộc của Bắc Kinh theo đó chính quyền Mỹ ủng hộ người biểu tình Hồng Kông, những lời tố cáo hầu như không có bằng chứng nào khác ngoại trừ các tuyên bố hỗ trợ từ phía các nhân vật chính trị Hoa Kỳ.
Bắc Kinh yêu cầu Luân Đôn tránh những phát biểu “vô trách nhiệm”
Vào lúc chính quyền Hồng Kông cảnh báo Washington, thì Bắc Kinh một lần nữa đã chĩa mũi dùi công kích về phía Luân Đôn.
Theo nhật báo Anh The Guardian, trong một cuộc tiếp xúc với báo chí vào hôm qua, 09/09/2019 tại Luân Đôn, đại sứ Trung Quốc tại Vương Quốc Anh Lưu Hiểu Minh đã lại tố cáo các chính khách nước Anh là còn « mang nặng đầu óc thực dân » khi đưa ra những « phát biểu vô trách nhiệm » để ủng hộ những người biểu tình ở Hồng Kông, mà ông gọi là những « kẻ bạo loạn ».
Ông Lưu Hiểu Minh còn nhắc lại một lời đe dọa nhắm vào những người biểu tình Hồng Kông là Trung Quốc sẵn sàng gởi quân can thiệp nếu chính quyền đặc khu không dẹp nổi biểu tình. Theo ông, Hồng Kông là một phần của Trung Quốc, cho nên Bắc Kinh không thể ngồi yên nhìn bạo động tiếp diễn.
Bắc Kinh tức giận về cuộc gặp giữa ngoại trưởng Đức và Hoàng Chi Phong
Vào hôm nay, 10/09/2019, Bắc Kinh cũng bày tỏ thái độ tức giận trước việc ngoại trưởng Đức đã tiếp xúc với Hoàng Chi Phong, một gương mặt tiêu biểu của phong trào dân chủ Hồng Kông.
Trên tài khoản Twitter của mình, Hoàng Chi Phong đã đăng một bức hình chụp chung với ngoại trưởng Đức Heiko Maas tại Berlin vào hôm qua nhân một sự kiện do nhật báo Đức Bild tổ chức.
Trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã cho rằng cuộc gặp đó đã thể hiện thái độ « thiếu tôn trọng » chủ quyền và xen vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Đối với Bắc Kinh, việc các phương tiện truyền thông và chính trị gia Đức lợi dụng làn sóng ly khai chống Trung Quốc là một hành vi sai trái.
Về phần mình Hoàng Chi Phong cho biết là anh đã đề cập với ngoại trưởng Đức về tình hình phong trào biểu tình Hồng Kông và cuộc đấu tranh đòi dân chủ và bầu cử tự do tại vùng lãnh thổ này.

Không có nhận xét nào: