Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Dân phẫn nộ vì người TC sản xuất ma túy tại VN chỉ bị phạt hành chính - BaoMai


BM
Nhà xưởng hình chữ L được nhóm người Trung cộng dùng để sản xuất ma túy.    
Việc nhà chức trách đưa ra mức xử phạt hành chính đối với 4 người Trung cộng tham gia đường dây sản xuất ma túy “cực lớn” ở Việt Nam đã làm người dân phẫn nộ khi họ cho rằng Việt Nam sẽ là “thiên đường” của tội phạm Trung cộng.<!>

BM
  
Truyền thông trong nước hôm 11/9 cho biết một đường dây sản xuất ma túy được gọi là “cực lớn” do nhóm người Trung cộng cầm đầu ở tỉnh Bình Định đã bị Công an Việt Nam triệt phá. Bốn người Trung cộng liên quan đến đường dây này bị xử phạt hành chính về “hành vi cư trú bất hợp pháp với số tiền 95 triệu đồng”.

BM
  
Quyết định xử phạt của tỉnh Bình Định đối với những người Trung cộng, được VTC và Người Lao Động trích dẫn, cho biết ông Zhou Liuging, 38 tuổi, bị phạt 35 triệu đồng do “không có giấy tờ tùy thân và đã vi phạm hành chính với lỗi là người nước ngoài cư trú tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền”. Ba người còn lại bị phạt mỗi người 20 triệu đồng do “nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền”.

Bốn người này nằm trong số 6 nghi can vừa bị Bộ Công an bắt giữ liên quan đến 2 kho chứa hóa chất dùng để chế biến ma túy tại phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn của Bình Định, theo ghi nhận của phóng viên VTC và Người Lao Động.

BM

Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an đã thu giữ 200 thùng phuy chứa hóa chất và nhiều dụng cụ, máy móc để sản xuất ma túy.

Kết quả cho thấy kho chứa hóa chất ở Bình Định là nơi trung chuyển cho các cơ sở sản xuất ma túy tại nhiều tỉnh, thành trong nước do người Trung cộng cầm đầu vừa được Bộ Công an Việt Nam triệt phá.

BM
  
Trước đó, Bộ Công an hôm 9/9 bắt giữ 8 người Trung cộng có hành vi sản xuất ma túy tại tỉnh Kon Tum. Công an Việt Nam đã thu giữ hàng chục tấn hóa chất, tiền chất ma túy cùng 20 tấn máy móc, thiết bị sản xuất ma túy trong vụ đột kích nhà kho ở tỉnh trên Tây Nguyên, theo Thanh Niên.

Trong số những người phản đối mức phạt “hành chính” đối với 4 công dân Trung cộng, một người dùng Facebook có tên Thuy Le cho rằng “tội phạm buôn bán, tàng trữ, sản xuất ma túy thường phải xử nhiều năm tù hoặc chung thân đến tử hình”. Facebooker này “phẫn nộ” trước việc những người Trung cộng chỉ bị phạt “vài chục triệu đồng”.

Anh Linh, một người dùng Facebook, cũng nêu ý kiến phản đối khi cho rằng “buôn bán sản xuất 13 tấn ma túy chỉ phạt hành chính thì xã hội không loạn mới lạ”.

BM
BM
  
Trong khi đó, hôm 5/9 một tòa án ở TP HCM đã tuyên án chung thân đối với một công dân Úc gốc Việt vì tham gia đường dây buôn bán ma túy từ Việt Nam sang Úc.

BM
  
Luật sư Hà Huy Sơn nói với VOA rằng khung hình phạt theo Bộ luật hình sự Việt Nam cho hành vi sản xuất ma túy với khối lượng lớn như vậy phải là tử hình.

Nhận định về việc xử phạt 4 người Trung cộng của chính quyền Bình Định, ông Lê Quang Huy, một người dân sống ở TP HCM nói rằng “tội phạm ma túy là tội hình sự” và do đó theo ông “tội phải xét xử theo thẩm quyền lãnh thổ, nhưng Việt Nam bị vướng vào hiệp ước dẫn độ với Trung cộng nên phải trả cho Trung cộng”. Ông Huy nói ông “phản đối điều này.”

BM
  
Trung cộng tháng trước cho biết quốc hội nước này đã phê chuẩn một Hiệp ước dẫn độ với Việt Nam đã được ký kết từ năm 2015, theo đó các tội phạm của Trung cộng sẽ được đưa về nước họ để xử. Việc phê chuẩn này diễn ra hơn 1 tháng sau khi Việt Nam dẫn độ hơn gần 400 nghi phạm người Trung cộng tham gia đường dây đánh bạc được coi là lớn nhất ở Việt Nam qua mạng internet tại Hải Phòng bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế tại Lạng Sơn.

BM
  
Tháng trước, ba người Trung cộng bị kết tội giết hại một người lái xe taxi ở Sơn La rồi vứt xác xuống sông nhưng lại được trục xuất về Trung cộng. Vụ việc này cũng gây nên phẫn nộ từ phía người dân.

BM
  
Cũng trong tháng 8, Việt Nam đã dẫn độ 28 người Trung cộng giao cho Cục Công an TP Đông Hưng của Trung cộng xử lý về hành vi điều hành sàn chứng khoán giả tại Việt Nam.

Luật sư Lê Đình Việt cho rằng “Hiệp ước dẫn độ Việt-Trung sẽ thu hút nhiều người Trung cộng qua Việt Nam phạm tội” trong một phần đăng tải trên Facebook cá nhân hôm 11/9.

Một Facebooker có tên Vova Bui, trong phần bình luận về việc xử phạt hành chính 4 người Trung cộng ở Bình Định, cũng cho rằng “Việt Nam sẽ là thiên đường của tội phạm Trung cộng”.

BM
  
“Để đảm bảo chủ quyền và luật pháp được thực hiện nghiêm minh thì tội phạm xảy ra trên đất nước Việt Nam cần phải được xử lý bằng pháp luật Việt Nam,” theo LS Hà Huy Sơn.

BM

Không có nhận xét nào: