Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Bún Thịt Xào Saté Dễ Làm Nhanh Ăn - Người Phương Nam


Món bún này rất đơn giản, làm nhanh, ăn gọn, khỏi bày biện lung tung. Hôm nào thấy ngán cơm, bạn cứ ra chợ mua miếng thịt và hủ saté, đem về xắt mỏng ướp tỏi, muối, đường saté để một hồi cho thấm gia vị. Chừng gần ăn thì luộc bún rồi bắt chảo lên xào thịt với củ hành là có cái ăn ngay.
<!>

Vật liệu :
- 700 grs thịt heo (nếu không muốn có mỡ thì mua fillet, còn ăn mỡ được thì chọn nạc dăm). Ai thích ăn bò thì mua chỗ thịt  mềm. 
- 2 củ hành tây xắt múi cau
- 1 keo saté
- 2 muỗng canh dầu ăn
- Vài tép tỏi bằm nhuyễn
- 2 trái dưa leo chẻ sợi 
- Xà lách, rau thơm xắt nhỏ
- Nước mắm chanh ớt tỏi
- 2 gói bún  
    
Thịt ướp sa té

Củ hành xắt múi cau

Thịt xào chín

Rau ghém

Cách làm :
Thịt mua về rửa sạch xắt lát mỏng (khoảng 1mm), ướp với một muỗng cà phê muối, hai muỗng cà phê đường, hai muỗng canh dầu, tí bột ngọt và hai muỗng canh saté. Trộn đều tất cả, để qua một bên. Trong lúc đó thì luộc bún, pha nước mắm, làm rau ghém. Lúc gần ăn, bắc chảo lên, cho dầu vào, chờ nóng, trút hết số thịt vào xào. Khi thịt chín, cho củ hành vào đảo sơ qua, rồi tắt lò, đừng để lâu quá hành ra nước hết dòn.   

Khi ăn, bắc bún vào tô, xúc thịt và củ hành để lên, thêm rau ghém vào, chan nước mắm rồi trộn đều. Nếu thích ăn cay nhiều thì thêm chút saté vô tô.
À quên, nếu siêng, rang chút đậu phọng giã nhỏ bỏ lên mặt tô bún cho thêm phần ngon mắt ngon miệng. Rốt cuộc thì cũng nhiều công quá há các bạn! Thôi thì muốn ăn ngon phải chịu khó vậy. Hihiiii...!! 
  

Bon appétit!

 Người Phương Nam

Không có nhận xét nào: