Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

THƯ NGỎ XIN GIÚP ĐỠ CẢI TÁNG HÀI CỐT NHỮNG NGƯỜI LÍNH

Kính thưa: Quý Ân Nhân
 
Con là Nữ tu Maria Thanh Mai, phụ trách Mái Ấm Tình Thương Lagi, chân thành kính chúc quý ân nhân luôn dồi dào sức khỏe và tràn đầy ơn sủng Thiên Chúa.<!->
 
Là Nữ Tu Mến Thánh Giá, chúng con sống sứ vụ qua công việc xã hội từ 20 năm nay như: giúp đỡ những người tàn tật già cả neo đơn, phục vụ những trẻ em khuyết tật bại liệt nghèo khổ, thăm viếng bệnh nhân, thực hiện nồi cháo tình thương hằng ngày cho những bệnh nhân nghèo nằm tại bệnh viện Lagi, chôn cất thai nhi, cải táng di dời xây mới những phần mộ bị lãng quên không người thân chăm sóc…     
 
Chúng con đã hoàn thành cơ sở Cô Nhi Viện. Các cháu đã có căn nhà thoáng mát, rộng rãi, sạch đẹp, có nơi sinh hoạt, học hành, nghỉ ngơi, vui chơi.Hết lòng tri ân sự trợ giúp quảng đại của quý ân nhân xa gần.
 
Từ năm 2003 đến nay, Chị Em Nữ Tu Mến Thánh Giá Mái Ấm Tình Thương đã thực hiện việc bác ái cho những người đã qua đời là cải táng di dời các phần mộ vô chủ, trong đó có anh em lính Việt Nam Cộng Hòa đã tử trận thời chiến tranh. Nghĩa trang Đồng Nhi Mái ấm Tình thương đã đón nhận những hài cốt ấy từ nhiều nơi quy tập về.
 
Nay tại nghĩa trang Đức Long cách trung tâm Thành phố Phan Thiết khoảng 2km về hướng Tây Nam có hơn ba trăm ngôi mộ người lính VNCH tử trận Tết Mậu Thân 1968 và Mùa Hè Đỏ Lửa 1972.  Chúng con đã ba lần đến kính viếng nơi này. Cầu nguyện và lòng trăn trở ưu tư, chúng con muốn đưa hài cốt các vị ấy về chôn cất và xây phần mộ tại Nghĩa trang Đồng Nhi Mái ấm Tình thương Lagi.
 
Chúng con đã gởi đơn đến Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Bình Thuận để xin giấy phép, hy vọng chính quyền sớm có quyết định. Chúng con dự định ngày 04/05/2015 sẽ tiến hành việc cải táng.
 
Hiện tại chúng con chưa có kinh phí. Vì thế, viết thư ngỏ này, chúng con mong quý ân nhân xa gần góp một bàn tay vào công việc tốt lành này với chúng con. Cải táng hài cốt những người lính thật không dễ dàng chút nào. Ngày 03/03/2015 vừa rồi, chúng con có cải  táng 1 vị tại Đức Long, tử trận năm 1972, hài cốt nằm trong hòm kẻm,  phía trong 1 lớp gỗ lim, bọc 1 bông xô nilong, khi mở ra vẫn còn hình hài …Đa phần những người lính chôn cất nơi đây là Thượng Sĩ - Trung Sĩ - Hạ Sĩ… các vị ấy đều nằm trong hòm kẻm, bộc rất kỹ, thi thể còn nguyên, vì thế việc cải táng sẽ vất vả và nhiều rất công đoạn.
 
Chúng con dự trù kinh phí cải táng 1 thi hài là 120USD, gồm việc cải táng và di dời hài cốt trên đoạn đường gần 80km, từ Phan Thiết đến nghĩa trang, xây  mộ  mới tại Tân An, Lagi, Bình Thuận.
 
Gia đình Mái Ấm Tình Thương sẽ cầu nguyện cho gia đình quý ân nhân.
 
Nguyện xin Thiên Chúa ban bình an và hạnh phúc cho Quý Vị.
                                                                                                      
Phụ trách MATT
Địa chỉ: 
145 Ngô Quyền - Tân An - Lagi Bình Thuận - Việt Nam - HT: 18
DĐ: 0986843770 - ĐT:0623.560.291
 
E-mail: 
 Nữ tu Mary Nguyễn Thị Thanh Mai                                                  
 Cơ sở bảo trợ  Mái Ấm Tình Thương
 145 Ngô Quyền - Tân An - Lagi Bình Thuận - Việt Nam - HT: 18 
 Email: marytm71055@ gmail.com
 DĐ: 0986843770 - ĐT:0623.560.291                   
                                                 
      Lagi ngày 30/03/2015

Không có nhận xét nào: