Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Máy bay năng lượng mặt trời băng qua Thái Bình Dương đến California

Chiếc Solar Impulse 2 bay qua Cầu Golden Gate ở San Francisco và đã đáp xuống phi trường Moffett Airfield ở Silicon Valley.
Chiếc Solar Impulse 2 bay qua Cầu Golden Gate ở San Francisco và đã đáp xuống phi trường Moffett Airfield ở Silicon Valley.

Tin liên hệ

Máy bay năng lượng mặt trời ngừng bay quanh thế giới

Máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời đang trong hành trình vòng quanh thế giới đã buộc phải ngừng bay và sẽ được sửa chữa pin tại tiểu bang Hawaii ở Mỹ
Một máy bay dùng năng lượng mặt trời hôm thứ Bảy đã bay đến bờ Thái Bình Dương của bang California sau khi bay qua chặng nguy hiểm nhất trong hành trình vòng quanh thế giới – chặng bay 56 giờ đồng hồ vượt Thái Bình Dương.  
Chặng bay này nguy hiểm vì không có chỗ nào để hạ cánh khẩn cấp trên suốt tuyến bay.
Chiếc Solar Impulse 2 bay qua Cầu Golden Gate ở San Francisco trong niềm vui mừng của những người chứng kiến, và tiếp đến đã đáp xuống phi trường Moffett Airfield ở Silicon Valley.
<!->
Phi công Bertrand Piccard nói đáp xuống Silicon Valley sẽ giúp kết nối hành trình vòng quanh thế giới của chiếc máy bay với tinh thần tiên phong của khu vực này.
Nói chuyện được trực tiếp bằng video từ chiếc Solar Impulse 2, ông Piccard nói: “Qúy vị có thể nào tưởng tượng được việc bay qua Cầu Golden Gate trên một máy bay dùng năng lượng mặt trời, giống những tàu bè đã đi qua mấy thế kỷ qua?  Nhưng chiếc máy bay không gây ra tiếng động, và không làm ô nhiễm.”
Solar Impulse 2 bay với tốc độ rất chậm là 45 kilômét một giờ, và tốc độ đó tăng lên gấp đôi khi cường độ của ánh sáng mặt trời mạnh nhất.
Lịch trình tiếp theo của chiếc Solar Impulse 2 là sẽ bay băng qua nước Mỹ đến New York, kế đến sẽ vượt Ðại tây dương để đến châu Âu hoặc Bắc Phi, rồi đến Abu Dhabi, nơi chiếc máy bay xuất phát và tháng 3 năm 2015.
Chiếc Solar Impulse 2 làm bằng sợi carbon có một chỗ ngồi, có sải cánh dài 72 mét, tức dài hơn sải cánh của chiếc Boeing 747, và có trọng lượng khoảng bằng một chiế xe hơi. 17.000 tế bào quang điện trên cánh máy bay thu năng lượng mặt trời và nạp vào bình điện.
Hai phi công Piccard và Andre Borschberg người Thụy Sĩ đã phát binh và thực hiện dự án này.  Hai ông thay nhau bay mỗi chặng trong hành trình lịch sử này.  
Hai ông nói họ muốn chứng minh rằng chúng ta có thể đạt được các nguồn năng lượng thay thế và công nghệ mới mà một số người cho là không thể nào làm được.

Không có nhận xét nào: