Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Giới quân sự Trung Quốc cảnh cáo Hoa Kỳ về Biển Đông

Hôm thứ năm 31/3 Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã cảnh báo Hải Quân Hoa Kỳ là họ ‘cần phải cẩn thận’ ở Biển Đông và bác bỏ một hiệp ước liên minh mới ký kết gần đây giữa Hoa Kỳ và Philippines.

Photo Courtesy: AFP

Cali Today News – Manila hồi đầu tháng đã ký kết với Washington thỏa thuận cho phép quân đội Mỹ được trú đóng ở 5 địa điểm, kể cả một số căn cứ quân sự ở gần các đảo và bãi đá cạn đang nằm trong vòng tranh chấp ở Biển Đông. <!->
 
Trung Quốc không bao giờ lùi bước trong việc rêu rao chủ quyền rộng lớn ở Biển Đông và Hoa Kỳ đã hai lần đưa chiến hạm đi sát vào vòng 12 hải lý các đảo TQ, nhằm nêu cao giá trị tự do hải hành trong vùng.  
 
Trong cuộc họp báo hôm thứ năm 31/3, Yang Yujun, phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng Trung Quốc, khi được hỏi về tàu chiến của Mỹ ở Biển Đông, đã nói: “Đối với tàu chiến Mỹ, tôi chỉ gợi ý là họ cần phải cẩn thận”
 
Ông Yang nói tiếp: “Chuyện Hoa Kỳ và Philippines thắt chặt quan hệ quân sự bằng thỏa hiệp quân sự gần đây là phản ảnh thái độ hung hăng của thời Chiến Tranh Lạnh”
 
Hoa Kỳ thường tố cáo Trung Quốc tìm cách quân sự hóa vùng Biển Đông, một tố cáo mà Bắc Kinh bác bỏ và cho là ‘chính tàu chiến Hoa Kỳ mới đang làm căng thẳng gia tăng thêm ở Biển Đông’
 
Trần Vũ (AFP)

Không có nhận xét nào: