Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

15 thành viên Chính phủ chuẩn bị nghỉ chính sách

alt
Sáng 26-3, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3-2016.
Vào đầu phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu cho biết sau phiên họp này sẽ có 20 thành viên Chính phủ (trên tổng số 27 thành viên Chính phủ) nghỉ chính sách hoặc chuyển công tác khác, từ phiên họp Chính phủ thường kỳ lần sau sẽ không còn tham dự họp với tư cách thành viên Chính phủ.
Lý do từ ngày 6-4, Quốc hội sẽ bầu Thủ tướng mới, ngày 8-4 sẽ phê chuẩn thành viên Chính phủ mới.<!->
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu cụ thể có 15/20 thành viên Chính phủ sẽ nghỉ chính sách bao gồm: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh; Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng; Bộ trưởng Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình; Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân; Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phạm Vũ Luận; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Giàng Seo Phử; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang; Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son; Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.
Có 5 thành viên Chính phủ chuyển công tác khác bao gồm: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn  Bình; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên.
Có 7 thành viên Chính phủ sẽ tiếp tục công tác ở Chính phủ bao gồm: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu là Thủ tướng Chính phủ); Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng.
Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề cập đến một số nhân sự khác là lãnh đạo cơ quan thuộc Chính phủ, bao gồm: Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, chuyển công tác sang Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam nghỉ chính sách, ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã được Thủ tướng bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Đăng Tiến.
Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIII chưa kết thúc, còn 3 phiên họp nữa là tháng 4, tháng 5, tháng 6, trung tuần tháng 7 thì Quốc hội khóa XIV bầu Chính phủ mới.

2016-03-26 13:49 GMT-04:00 Duc Nguyen <ducpnguyen70@yahoo.com>:

Lời chia tay của Thủ tướng với Chính phủ

Thủ tướng nói: Chỉ còn vài ngày nữa Đảng, Nhà nước, Quốc hội cho tôi thôi nhiệm vụ Thủ tướng, nghỉ chính sách. Tính tới 6/4, tôi làm nhiệm vụ thủ tướng được 9 năm 10 tháng, làm phó thủ tướng 2 nhiệm kỳ. Phiên họp tới tôi và 19 người nữa không có mặt.
Tôi cám ơn các thành viên Chính phủ, thủ trưởng các cơ quan chính phủ đã ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho tôi thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao với tư cách người đứng đầu Chính phủ. Chúng ta đã đoàn kết, đồng lòng trong 10 năm qua, trong nhiệm kỳ này cũng nhiều khó khăn, thách thức, cùng nhau vượt qua.
Lời chia tay của Thủ tướng với Chính phủ
Lời chia tay của Thủ tướng với Chính phủ
Sự đánh giá của Đảng, Nhà nước với Chính phủ và Thủ tướng đã có. Trung ương đánh giá có tín nhiệm cao nhất với tôi, đó cũng là sự ghi nhận, đánh giá của Đảng, Nhà nước với Thủ tướng và Chính phủ.
Tôi cám ơn Văn phòng Chính phủ suốt 20 năm tạo điều kiện cho tôi làm việc. Cám ơn các chuyên gia tư vấn đóng góp rất tích cực. 12 chuyên gia trong tổ tư vấn của Chính phủ cũng xin nghỉ hôm nay.
Ông chúc mừng các thành viên tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ: “Một số đồng chí được giao trọng trách nặng nề hơn như đồng chí Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Đinh La Thăng, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Văn Bình, Trịnh Đình Dũng… Rất mong các đồng chí tiếp tục phát huy hoàn thành tốt trọng trách“.
Chúc 15 người nghỉ chính sách, trong đó có tôi cố gắng giữ gìn sức khỏe, “ráng giữ gìn sức khỏe, làm công dân tốt, đảng viên tốt, ráng được vào chương trình Sống tử tế. Mỗi người mỗi hoàn cảnh đóng góp hết sức mình cho đảng, cho dân“.
Trong dịp này, Thủ tướng tặng mỗi người 1 bộ ấm chén gốm sứ với Quốc huy, chữ ký của Thủ tướng. “Có hai thứ có thể tồn tại nghìn năm là vàng và gốm sứ. Vàng thì không có, tôi tặng mọi người gốm sứ có chút lòng“.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sinh năm 1949, quê tại thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Từ tháng 9/1997 đến tháng 6/2006, ông làm Phó thủ tướng thường trực, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ.
Năm 1998-1999, ông kiêm nhiệm nhiệm vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Bí thư Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước.
Từ tháng 7/2006 đến nay, ông đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ.
Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII hồi tháng 1 vừa qua, ông nằm trong số lãnh đạo quá tuổi được nhiều đại biểu giới thiệu tái cử vào Trung ương. Tuy nhiên, ông xin rút khỏi danh sách và được bỏ phiếu chấp thuận. Ban chấp hành Trung ương XI giới thiệu Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kế nhiệm vị trí đứng đầu Chính phủ.
Dự kiến, việc miễn nhiệm Thủ tướng được Quốc hội khóa 13 thực hiện ngày 6/4 tới và hoạt động bỏ phiếu kín bầu Thủ tướng diễn ra một ngày sau đó.

Không có nhận xét nào: