Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Quân đội Miến Điện cam kết ủng hộ tiến trình dân chủ hóa

media Diễu binh nhân ngày Quân đội Miến Điện, 27/03/2016. REUTERS/Soe Zeya Tun
Tổng tư lệnh liên quân Miến Điện, tướng Min Aung Hlaing tuyên bố bảo vệ đất nước « trên con đường tiến đến dân chủ ». Lời cam kết của nhân vật đầy thế lực này được đưa ra trong bối cảnh một chính phủ dân sự, xuất phát từ quốc hội qua bầu cử tự do, trong đó có bà Aung San Suu Kyi, sắp nhậm chức.<!->
Hôm nay (27/03/2016), ngày Quân lực của Miến Điện được tổ chức trọng thể tại thủ đô chính trị Naypyidaw. Theo AFP, tướng Min Aung Hlaing, tổng tư lệnh liên quân xác quyết quân đội sẽ ủng hộ tiến trình dân chủ hóa tại Miến Điện.
Ông nói: « Tôi long trọng tuyên bố rằng Tatmadaw (quân đội Miến Điện ) sẽ hợp tác để đem lại phồn vinh cho đất nước và cho mọi công dân ». Tướng Min Aung Hlaing nêu lên hai cản lực chính cho tiến trình dân chủ là sự « không thượng tôn pháp luật và phiến loạn vũ trang ». Một khi dẹp được hai cản lực này, thì con đường dân chủ sẽ thênh thang, ông tuyên bố tiếp.
Vào thứ Tư 30/3 này, tân tổng thống Htin Kyaw và nội các dân sự, trong đó có bà Aung San Suu Kyi, sẽ tuyên thệ nhậm chức trong khuôn khổ tiến trình dân chủ. Trong cuộc diễn binh hôm nay, quân đội Miến Điện phô trương lực lượng và trang bị rất hùng hậu, chiến xa, tên lửa phòng không, trực thăng chiến đấu… theo mô tả của AFP. Bà Aung San Suu Kyi, mà thân phụ là người hùng sáng lập Tatmadaw không có mặt trên khán đài.

Không có nhận xét nào: