Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Bé gái 6 tuổi mua nhà 8 triệu USD ở Hàn Quốc nhờ thành công trên YouTube













Thành công của Boram trên YouTube tiếp tục khẳng định sự phổ biến của các video trẻ em trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh này/ Một gia đình Hàn Quốc mới đây đã mua được căn nhà trị giá 8 triệu  USD nhờ sự thành công của đứa con gái 6 tuổi của mình trên YouTube. Boram theo đó là một trong những ngôi sao nhí trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Boram thường chia sẻ các đoạn video ghi lại hình ảnh đang chơi đồ chơi hoặc thực hiện các cuộc thám hiểm. Kênh của cô bé, Boram Tube Vlog và Boram Tube ToysReview ở thời điểm hiện tại nhận được khoảng 17 triệu và 13 triệu người nhấn theo dõi. Bố mẹ cô bé đã thành lập một công ty có tên Boram Family để quản lý chúng. CNN nói rằng Boram Family Company mới đây đã mua được căn hộ năm tầng với số tiền 9,3 tỉ won thuộc Seoul.<!>
Những video nổi tiếng nhất củ Boram có thể thu hút được tới 300 triệu lượt xem. Bên cạnh các nguồn thu đến từ quảng cáo, những ngôi sao YouTube như Boram có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ các hợp đồng tài trợ với các công ty đồ chơi và bán lẻ khác. RyanToysReview cũng là một kênh YouTube theo chủ đề tương tự và kiếm được tới 22 triệu USD mỗi năm.

Kiếm 1,6 triệu USD một năm từ Youtube

2019 là năm thứ ba Stephan (29 tuổi, ở Los Angeles, Mỹ) làm video đăng Youtube và anh kiếm được ít nhất 1,6 triệu USD trong năm nay.

Đó là lần đầu tiên Graham Stephan có mức thu nhập 7 chữ số trong một năm. Hiện tại, 85% thu nhập của anh đến từ doanh thu quảng cáo trên hai kênh Youtube, còn lại đến từ việc dạy học trực tuyến, hoa hồng bất động sản, chi chí cho thuê nhà.

Graham Stephan sinh ra và lớn lên tại Los Angeles, Mỹ và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kiếm tiền từ Youtube. Stephan bắt đầu làm nghề môi giới nhà đất từ năm 18 tuổi và kiếm được kha khá tiền từ công việc này. Anh dành nhiều thời gian xem Youtube vì thích nhưng không nghĩ mình có đủ cá tính để làm công việc sáng tạo nội dung.

Stephan làm video đầu tiên hướng dẫn về cách kiếm tiền qua nghề môi giới, tự quay bằng iPhone. Anh làm đơn giản vì sở thích và biết rằng chẳng ai để ý, bởi anh cũng không có tố chất làm một vlogger. Tuy nhiên, đối với Stephan đó là một trải nghiệm thú vị. Video có khoảng chục view và anh ồ lên: "Ôi chúa ôi, 9 người ở đâu đó đã xem video của mình. Và tôi bắt đầu làm thêm vài video".

Anh lập nên kênh Graham Stephan và kiếm được vài xu một ngày vào những ngày đầu. Sau đó, số tiền tăng dần lên 1 USD một ngày và sau một tháng, chàng trai có được một bữa tối sushi miễn phí.

Sau một năm làm video, anh kiếm được 26.000 USD. Từ đó trở đi, mọi thứ "bùng nổ".

Stephan kiếm được ít nhất 1,6 triệu USD từ Youtube trong năm nay. Ảnh: CNBC. 
Stephan bắt đầu thấy sự tăng trưởng nhanh trong năm thứ hai và kiếm được khoảng 260.000 USD. Năm 2019 là năm thứ ba anh làm video và anh ra mắt thêm một kênh khác – The Graham Stephan Show. Tính cả hai kênh, anh kiếm được trung bình hơn 90.600 USD một tháng và tháng cao điểm lên tới 165.000 USD.

Hầu hết số tiền kiếm được trên Youtube đến từ quảng cáo. Ngoài ra, anh cũng nhận được tiền từ phí thành viên Youtube Premium.

"Tôi nghĩ rằng sự tăng trưởng giống như một quả cầu tuyết. Một khi bạn có nhiều người đăng ký thì lượt theo dõi sẽ ngày càng nhiều hơn. Nhưng bạn phải dành thời gian từ những lúc bắt đầu cho đến khi đạt được thành quả. Một nửa thời gian đầu, bạn nên đăng những gì khán giả muốn xem và đó là những gì mà Youtube muốn quảng cáo, tôi nghĩ vậy", Stephan chia sẻ.

Stephan không thể biết chắc thu nhập tương lai với Youtube, vì vậy anh không phụ thuộc vào nó. Anh xem đó như một "phần thưởng", một nguồn thu nhập thêm và không chi tiêu đến nó.

Nếu một ngày không còn lượt theo dõi trên Youtube, anh sẽ quay lại với công việc ban đầu là bán bất động sản, công việc vốn đã làm từ năm 18 tuổi. "Nếu Youtube biến mất vào ngày mai, tôi sẽ thất vọng, thật lòng là vậy. Nhưng ở góc độ tiền bạc, tôi không dám phụ thuộc vào nguồn thu nhập này", Stephan chia sẻ.

Quỳnh Trang (theo CNBC

Nông dân Mỹ kiếm bộn tiền từ YouTube

Những video về công việc hàng ngày giúp nhiều nông dân Mỹ có thu nhập cao hơn đáng kể so với chỉ làm nông.

Zach Johnson trồng ngô và đậu tương ở Minnesota (Mỹ). Anh nổi tiếng trên YouTube với tài khoản MN Millennial Farmer. Công việc này giúp anh và vợ Becky kiếm được số tiền gấp 5 lần từ làm nông năm ngoái.

Johnson năm nay 34 tuổi. Anh làm video đăng lên YouTube từ 3 năm trước, để giới thiệu về nghề nông và những công nghệ họ sử dụng. Hiện tại, kênh của anh đã có 300.000 người đăng ký, với tổng lượt xem 50 triệu. Câu chuyện của họ cho thấy sự đi xuống của ngành nông nghiệp, và người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc thực phẩm được tạo ra thế nào.

Zach Johnson đang làm việc tại trang trại. Ảnh: Zach Johnson

Gia đình Johnson không phải là trường hợp duy nhất. Theo khảo sát năm ngoái của Pew, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội được những người ở nông thôn Mỹ sử dụng phổ biến nhất, với 59% người dùng.

Keith Good là giám đốc quản lý truyền thông xã hội tại dự án Farmdoc của Đại học Illinois. Dự án này được lập ra để cung cấp số liệu và phân tích trực tuyến, nhằm hỗ trợ các trang trại gặp khó khăn. Năm ngoái, ông nhận thấy số nông dân đăng video lên mạng xã hội tăng vọt. "Các tổ chức nông trại và hàng hóa đã khuyến khích người sản xuất tham gia mạng xã hội", Good cho biết.

Suzanne Cook có gần 40.000 người đăng ký kênh YouTube của mình. Người xem của cô đa phần thích làm nông. Dù vậy, chỉ khoảng 10% trong số họ là phụ nữ, và cũng không phải người trẻ tuổi. "YouTube đã giúp tôi rất nhiều. Những người xem đều cổ vũ tôi", cô nói.

Kênh YouTube của Josh Draper cũng có hơn 220.000 người đăng ký, để theo dõi quá trình ông gây dựng một trang trại gia súc từ một đồn điền trồng thuốc lá cũ. Là một cựu binh, ông muốn khuyến khích những người như mình tham gia làm nông. Ông cũng muốn cho mọi người thấy cách mình chăn nuôi đầy tính "nhân văn".

Draper quyết định làm video vì "rất nhiều người đang quay về với nông nghiệp". Ông mua một chiếc camera, làm vài video về ong mật, rồi máy gặt. Và sau đó mọi chuyện dần tốt lên.

Những video Zach và Becky Johnson làm có nội dung khá đa dạng, từ công nghệ mới đến cách thu hoạch đậu tương. "Tôi thích nông nghiệp, tôi thích trồng trọt chăn nuôi. Nó là cả cuộc sống của tôi và gia đình tôi", Zach cho biết.

Cũng như rất nhiều người làm video khác, Johnson cũng bán đồ, tham gia diễn thuyết và nhận quảng cáo trong video. Việc này giúp anh kiếm thêm kha khá, ngoài tiền quảng cáo từ YouTube.
"Mọi người đang ngày càng thiếu kết nối với nông nghiệp. Họ tò mò về cách đồ ăn được tạo ra, và người trồng những loại thực phẩm đó. Chúng tôi đang có cơ hội rất tốt để trò chuyện với họ và chỉ cho họ thấy vì sao chúng tôi làm điều này", Zach nóiHà Thu (theo Bloomberg)

Cô gái kiếm triệu đô từ Youtube

Trước khi trở thành một trong những Youtuber kiếm tiền nhiều nhất thế giới, cô gái Canada gốc Ấn Độ cũng đối diện với cuộc sống nhiều áp lực như mọi người khác. Trước thời điểm kết thúc chuyên ngành tâm lý tại Đại học York ở Toronto, Singh cảm thấy hoảng loạn khi nghĩ đến tương lai. “Thật kinh khủng. Tôi phải lên kế hoạch cả phần đời còn lại của mình. Mọi người có thể muốn tôi lập gia đình sau khi tốt nghiệp và tôi không biết chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo”.

Lúc đó, Singh đã đến với Youtube như một cánh cửa để đi tìm những nguồn cảm hứng mới, ít nhất là thoát khỏi hiện thực. “Tôi bắt đầu chỉ đơn giản vì buồn và đó là thứ có thể khiến tôi hào hứng và vui vẻ”, cô nói.
Cô gái trẻ người Việt kiếm triệu USD trên YoutubeKhởi nghiệp với số vốn chỉ 0 đồng, thậm chí sẽ được nổi tiếng, đó là những gì nhiều bạn trẻ tưởng tượng về việc khởi nghiệp bằng hình thức làm video Youtube.

chị Phương – 1 người chuyên làm video trên Youtube cho biết, muốn kiếm tiền trên youtube thì kênh của bạn phải có từ 10.000 view trở lên. Và thực tế, kênh Youtube của bạn chỉ được trả tiền khi view đó hiển thị quảng cáo, tức là có những lượt xem video nhưng không hiển thị quảng cáo thì sẽ không có tiền. Và bên cạnh đó, vấn đề bản quyền của Youtube cũng rất chặt. Nếu không tìm hiểu kỹ, bạn vừa không kiếm được tiền mà có khi còn bị “đánh sập” kênh.

Cái khó của việc này chính là nắm bắt được những xu hướng hot để hút người xem. Đồng thời chủ kênh phải biết SEO cho video nhanh lên top, sẽ được ưu tiên khi tìm kiếm...

Những gương mặt Việt kiếm triệu đô từ Youtube

Với gần 9 triệu lượt theo dõi và gần 300 video trên kênh Youtube riêng, từ 1 cô gái gốc Việt vô danh, Michelle Phan trở thành tỷ phú nổi tiếng nhờ sản xuất video chia sẻ bí quyết trang điểm.

Lọt top 30 gương mặt nổi bật của Forbes Việt Nam, sở hữu hơn 1,7 triệu theo dõi trên trang Youtube, Trần Đức Việt (JVevermind) là 1 trong những người Việt Nam đầu tiên tạo nên trào lưu làm blog trên Youtube với thu nhập “siêu khủng”.
Bé Nguyễn Ngọc Bảo An, từ lúc 5 tuổi, đã sở hữu 400 triệu view cho 1 video ca nhạc thiếu nhi trên YouTube. Các clip còn lại cũng đạt ít nhất từ 1 triệu đến hơn 10 triệu view. Nếu tính một video clip có 1 triệu view có thể nhận được hơn 1.000 USD thì số tiền mà cô bé kiếm được là không hề nhỏ.

Không có nhận xét nào: