Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 20/4/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • Cần chế tài nghiêm khắc 3 công ước quốc tế về lao động (VOA) - EVFTA cũng thế. Nếu không có những quy định chế tài hết sức cụ thể và nghiêm khắc trong Hiệp định EVFTA, khả năng chính thể Việt Nam nuốt lời và không làm gì cả cho dù có chịu ký 3 công ước quốc tế về lao động, là rất lớn.
  • Là một người Việt, tôi mang ơn các bạn (RFABLOG) - Cách đây hai năm, có 3 người phụ nữ đến trước cửa trường Lương Thế Vinh, Quận Thủ Đức tìm cách giơ khẩu hiệu để yêu cầu nhà trường phải có tiếng nói với vụ ấu dâm xảy ra một bé gái học lớp 1, mà nơi đó có những dấu hiệu bao che tội phạm. Đó là ngày 16 tháng 3, năm 2017. Một ngày thật khó quên đối với 3 người phụ nữ là Nguyễn Thị Bích Ngà, Lê Thúy Bảo Nhi và Nguyễn Thanh Loan. Những người phụ nữ này không bao giờ tưởng tượng được rằng việc đòi hỏi sự thật và thực thi công lý cho một bé gái bị xâm hại, đã khiến công an phường Linh Đông - Quận Thủ Đức dùng hàng chục an ninh thường phục, dân phòng và cả cảnh sát địa phương và giao thông chặn bắt và hành hung dã man. Một trong ba người phụ nữ đó phải đi cấp cứu vi chấn thương đầu<!>
  • VNTB- Đối phó với EU, Việt Nam ‘làm’ Bộ luật Lao động theo quy trình ngược! (BoxitVN) - Minh Quân (VNTB) - Vừa lộ ra một ‘bí mật’ trong cung cách sửa Bộ luật Lao động liên quan đến yêu cầu bắt buộc của EVFTA (Hiệp- định Thương mại tự do châu Âu - Việt Nam). Ngay sau khi kết thúc chuyến đi Pháp và Bỉ vào cuối tháng 3 năm 2019 để vận động cho EVFTA, Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch quốc hội Việt Nam - đã chủ trì một phiên họp quốc hội. Được báo Sài Gòn Giải Phóng tường thuật, bà Ngân đã “Tỏ ra rất sốt ruột ...
  • VNTB- Chính quyền cảng và chính quyền đặc khu (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc (VNTB) - “Chính quyền cảng” là cụm từ đến nay vẫn được nhà nước Việt Nam ngần ngại trong áp dụng vào cơ chế quản lý hệ thống cảng biển Việt Nam. Điều này cho thấy một “chính quyền đặc khu” cũng sẽ không dễ được chấp nhận, bởi lo ngại sẽ tạo tiền đề nảy sinh vấn đề ‘đa nguyên’.
  • VNTB- Công an lũng loạn lãnh đạo, chính quyền không chỉ ở vụ Trịnh Vĩnh Bình (VNTB) - Nguyễn Đình Ấm (VNTB) - Sau khi doanh nhân Hà Lan gốc Việt Trịnh Vĩnh Bình thắng kiện chính phủ Việt Nam lần thứ hai có nhiều ý kiến nêu lên nguyên nhân một chính phủ bị một cá nhân cho chính phủ “phơi áo” là do sự lộng hành của trung tá công an hình sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Ngô Chí Đan(Stt của nhà báo Nguyễn Công Khế, bài của tác giả Nguyễn Quang Duy...). Với nhiều người thì có thể không hiểu nổi, không thể tin tại sao chỉ một trung tá CA ở tỉnh “lẻ” mà lại khuynh đảo được cả chủ tịch tỉnh, thủ tướng, bộ chính trị... nhưng với tôi thì tin luôn.
  • VNTB- Vụ ‘’Trọng bệnh’’ có phải là thuyết âm mưu? (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Một cơ chế thiếu minh bạch, trong khi quyền lực độc tôn – toàn trị, thì đó là mảnh đất màu mỡ cho thuyết âm mưu xuất hiện.Báo QDND trong chuyên mục “Phòng, chống tự diễn biến – tự chuyển hóa” đã đăng tải bài viết với tựa đề, “Kiên quyết đấu tranh với “nấm độc thông tin” và các “thuyết âm mưu” đen tối”. “Trong đó, tung thông tin sai sự thật về sức khỏe, đời tư, xuyên tạc danh dự, nhân phẩm một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là thủ đoạn thường được kẻ xấu sử dụng.”, báo QDND cho biết.
  • Hãy chấp nhận sự thật đi các ngài cán bộ (RFABLOG) - Vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi Quốc gia bị phát hiện ở Hoà Bình, Hà Giang, Sơn La sau gần 1 năm cuối cùng cũng bị vạch trần bởi báo chí và mạng xã hội. Hàng trăm thí sinh bị phát hiện cùng với phụ huynh tai to mặt lớn trong các cơ quan công quyền đã nhúng vào chậu mực mang tên giáo dục không những làm cho nó đen thêm mà còn hôi hám hơn bởi những lời lẽ chạy tội ngây ngô và xem thường dư luận.
  • Cấm học sinh, giáo viên dùng mạng xã hội đưa thông tin tiêu cực có hợp lý? (RFA) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học, trong đó có quy định cấm học sinh giáo viên dùng mạng xã hội đưa thông tin tiêu cực. Quy định này có hợp lý, trong khi gần đây nhiều vụ tiêu cực trong ngành giáo dục đều được phát hiện nhờ thông tin trên mạng xã hội?
  • Vì sao việc xử lý việc gian lận điểm thi rối bời như canh hẹ? (RFABLOG) -Chuyện các các thí sinh một số tỉnh miền núi phía bắc được nâng điểm đang là vấn đề làm nóng dư luận. Người ta cho rằng, đó không còn là câu chuyện của việc gian lận điểm thi, mà đây là một trong những vấn nạn tham nhũng và tiêu cực trong ngành giáo dục. Theo công bố của Bộ Giáo dục Đào tạo tại buổi họp báo chiều 17/7/2018, đã có không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên cả chục điểm so với điểm chấm thẩm định lại. Cụ thế đó là thủ khoa Học viện Kỹ thuật quân sự năm 2018 là cháu một cán bộ khảo thí của tỉnh Sơn La đã được nâng khống tới 18,7 điểm; Thủ khoa Trường Sĩ quan Lục quân được nâng tới 26,45 điểm. Á khoa 2 Trường ĐH Y Hà Nội được nâng 15 điểm; Thủ khoa Trường Sĩ quan Phòng hóa được nâng 20,95 điểm; Thủ khoa và Á khoa Học viện Hậu cần đều được nâng từ 15 đến 19 điểm; Thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội được nâng tới 15 điểm v.v... Đáng chú ý, cá biệt có thí sinh được nâng tới 29,95 điểm, nghĩa là cả 03 môn thi thí sinh này chỉ đạt 0,25 điểm trong đó có hai điểm 0,00.
  • Nhận diện phụ huynh thí sinh ‘thủ khoa’ ở Sơn La (VOA) - Một số cơ quan truyền thông chính thức ở Việt Nam vẫn tìm cách này hay cách khác bạch hóa một phần danh tính thí sinh và nhân diện của phụ huynh những thí sinh đã được sửa bài thi, nâng điểm.
  • ALGÉRIE DẬY SÓNG (BoxitVN) - Từ Thức - Một điều lạ: các médias VN, kể cả báo mạng và báo chí hải ngoại, dồn hết chú tâm vào Venesuela, bỏ quên một cuộc nổi dậy còn ngoạn mục và bất ngờ hơn nữa : Algérie. Những gì đang diễn ra ở Algérie là chuyện không ai tưởng tượng được, chỉ cách đây vài tháng. Kể cả những người thông thạo về Algérie, nhất là những người thông thạo về Algérie. Bởi vì ai cũng nghĩ dân Algérie, thờ ơ và vô cảm, sẽ tiếp tục cam chịu chấp ...
  • Xử vụ sản xuất thuốc trị ung thư giả từ bột than tre (RFA) - Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng hôm 18/4 tuyên án 22 năm tù đối với cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH Vinaca, trong đó 10 năm tù vì tội sản xuất hàng giả, 12 năm tù vì tội sản xuất hàng giả là thực phẩm; và buộc nộp phạt 50 triệu đồng.
  • Người dân chặn xe rác vào bãi Pha Lìn (RFA) - Hơn 100 người dân bản Nà Bỏ, huyện Tam Đường, Lai Châu đã căng lều bạt chặn xe chở rác vào bãi rác Phan Lìn để phản đối tình trạng ô nhiễm tại đây.
  • Cơ hội có khép dần lại cho nông sản VN xuất sang EU? (BoxitVN) - Trần Uy
    Gửi cho BBC từ Manchester, Anh - Nông sản Việt được chế biến và xuất khẩu bởi một thương hiệu nước ngoài, trong khi nhiều loại nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam nhưng lại không tìm được chỗ đứng ở những thị trường khó tính. Hiện tượng này đặt ra câu hỏi: Tại sao những lợi thế về nông nghiệp của Việt Nam lại không được chuyển thành thế mạnh trong xuất khẩu nông sản? Trong thời ...
  • Thế nước chông chênh (Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 64) (BoxitVN) - Tương Lai - Có ánh sáng của những vì sao đã tắt từ nhiều thế kỷ trước đây vẫn đến được với con người hôm nay. Đương nhiên, phải có những đôi mắt muốn nhìn, biết nhìn, tìm ra cách để nhìn, thì mới thấy được ánh sáng ấy. Ai đó nói rất chí lý, “mắt không chịu trách nhiệm khi trí óc mới thực hiện cái nhìn”. Cái nhìn ấy thấy ra những gì vào ngày Giỗ Tổ năm nay ý nghĩa thiêng liêng nhất và quan trọng nhất khiến cho ...
  • Gửi các vị đốt lò (BoxitVN) - Tham nhũng tràn lan. Không chỉ tại các doanh nghiệp nhà nước mà ở khắp mọi nơi, lan sang đến giáo dục mà vụ "nâng điểm" chính xác là một dạng tham nhũng chẳng kém việc mua quan bán chức ở mọi mức của hệ thống hiện hành. Tham nhũng nếu không được giải quyết sẽ góp phần đắc lực để kéo toàn bộ nền chính trị vào cái BẪY CHÍNH QUYỀN: chính quyền tồi ->tham nhũng tăng->chính quyền tồi->...tham nhũng tăng->.... một vòng luẩn quẩn vô tận (một vòng luẩn quẩn, ...
  • Ừ, ‘mình phải có thế nào người ta mới thế chứ’ (VOA) - Có người dẫn lại câu nói của ông ‘một không khí phấn khởi, tin tưởng đang lan rộng khắp cả nước’ để nói về phản ứng của truyền thông xã hội. Người nói họ sẽ “ăn mừng” nếu ông không may về với các Vua Hùng.
  • Lăng Tự Đức được Google số hóa 3D (RFA) - Những người ham mê khám phá di sản văn hóa trên toàn thế giới nay có thể tìm hiểu lăng Vua Tự Đức của Việt Nam chỉ cần một cái nhấp chuột để vào web site Google Văn hóa và nghệ thuật.
  • Bangladesh: Tố cáo sách nhiễu tình dục, một nữ sinh bị thiêu sống (RFI) - Hôm 19/04/2019, dư luận tại Bangladesh bị chấn động sau khi biết thêm chi tiết về vụ một nữ sinh 19 tuổi bị thiêu sống theo lệnh của hiệu trưởng mà cô đã tố cáo hành vi sách nhiễu tình dục. Cái chết của Nusrat Jahan Rafi, xảy ra vào tuần trước, đã dẫn đến nhiều cuộc biểu tình ở Bangladesh. Thủ tướng Sheikh Hasina đã cam kết sẽ đưa toàn bộ những người có liên can đến vụ này ra trước pháp luật.
  • Bài học đàm phán: Malaysia và Châu Âu cứng rắn, Bắc Kinh lùi bước (RFI) -
    Trong những ngày đầu tháng Tư 2019, đã có hai thông tin về việc Trung Quốc phải lùi bước trong đàm phán trước đối tác, gần đây nhất là trường hợp dự án đường sắt ở Malaysia, và trước đó ít lâu là trong cuộc đàm phán thương mại với Liên Hiệp Châu Âu. Trường hợp Malaysia đã được đài truyền hình Ả Rập Al Jazeera nêu bật trong bài ngày 14/04/2019 “Trung Quốc báo hiệu thay đổi trong chiến lược Vành Đai và Con Đường qua dự án đường sắt với Malaysia”, và trường hợp châu Âu đã được nhật báo Hồng Kông South China Morning Post tiết lộ ngày 10/04 trong bài “Châu Âu dọa bỏ họp buộc Trung Quốc phải thỏa thuận”.
  • Kim Jong Un mời Putin tham gia ván cờ hiểm hóc Bắc Triều Tiên (RFI) - Thất vọng trước chiến thuật cứng rắn của Washington, Bình Nhưỡng quay sang Matxcơva tìm hậu thuẫn. Cuộc hội kiến Kim-Putin tại Vladivostock dự trù cuối tháng Tư là cơ hội để Nga đóng vai trò quan trọng hơn trong hồ sơ được xem là một trong những điểm nóng nhất thế giới. Thực tế không đơn giản, theo hai nhà phân tích từ Seoul và Matxcơva.
  • Báo cáo Mueller: Không thấy thông đồng giữa êkíp của Trump với Nga (RFI) -
    Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm qua 18/04/2019, đã công bố báo cáo kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi án Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ. Sau 22 tháng điều tra, ông Mueller đi đến kết luận là không có bằng chứng gì cho thấy có sự thông đồng giữa êkíp tranh cử của ông Donald Trump với Nga vào năm 2016. Nhưng báo cáo của công tố viên Mueller nói rõ là không thể xóa những nghi ngờ về hành động cản trở pháp luật của tổng thống Trump.
  • Báo cáo Mueller cuối cùng đã công bố. Chuyện gì kế tiếp? (VOA) - Bản báo cáo 448 trang của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller về chuyện Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đã được công bố vào ngày thứ Năm, khép lại cuộc điều tra kéo dài 22 tháng mà Tổng thống Donald Trump liên tục đả kích là “săn phù thủy” với hàm ý ông bị truy bức chính trị.
  • 'Báo cáo Mueller' trong 60 giây (BBC) - Bạn không có thời gian để đọc hết hơn 400 trang báo cáo? Đây là tóm tắt những gì bạn cần biết trong 60 giây.
  • Tỷ lệ ủng hộ Trump xuống còn 37% sau báo cáo Mueller (VOA) - Số người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã giảm 3 điểm phần trăm xuống mức thấp nhất từ đầu năm 2019 sau khi bản báo cáo của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller được công bố, theo một cuộc khảo sát ý kiến do Reuters/Ipsos thực hiện.
  • Reuters: Venezuela lách chế tài của Mỹ bằng cách tuồn tiền cho Nga (VOA) - Tổng thống Nicolas Maduro đang tuồn dòng tiền có được từ những thương vụ bán dầu của Venezuela thông qua đại công ty năng lượng quốc doanh của Nga, Rosneft, trong khi ông tìm cách né tránh các chế tài của Mỹ nhằm mục đích gây sức ép buộc ông từ bỏ quyền lực, Reuters loan tin.
  • Ukraina: TT Porochenko xin dân cho ông cơ hội thứ hai (RFI) - Chỉ còn hai hôm nữa là đến vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Ukraina. Tổng thống mãn nhiệm Petro Porochenko có nguy cơ thua cuộc trước diễn viên hài Volodymyr Zelensky. Lo ngại sẽ thất cử, tối 18/04/2019, trên truyền hình, ông Porochenko xin dân chúng tha thứ cho các sai sót của ông trong nhiệm kỳ vừa qua và mong cử tri cho ông cơ hội lãnh đạo đất nước thêm một nhiệm kỳ.
  • Phiến quân ở New Mexico bắt giữ di dân tại biên giới (VOA) - Một nhóm phiến quân cánh hữu có vũ trang hoạt động dọc biên giới Mỹ-Mexico đăng một số video lên mạng xã hội, trong đó cho thấy họ bắt giữ khoảng 200 di dân tìm kiếm tị nạn bằng cách chĩa súng vào đầu họ ở tiểu bang New Mexcico
  • Áo Vàng: Bộ trưởng Nội Vụ Pháp cảnh báo nguy cơ bạo động (RFI) - Bộ trưởng Nội Vụ Pháp Christophe Castaner hôm nay 19/04/2019 cảnh báo sẽ có nhiều kẻ chuyên đập phá trà trộn vào phong trào Áo Vàng trong ngày mai 20/04, ngày biểu tình thứ Bảy tuần thứ 23 liên tiếp, nhất là ở các thành phố lớn Toulouse, Montpellier, Bordeaux và thủ đô Paris.
  • NASA đưa chuột vào vũ trụ (VOA) - Để hiểu rõ hơn về nguyên lý sinh học cơ bản trong không gian, NASA đã nghiên cứu việc vũ trụ ảnh hưởng đến chuột như thế nào.
  • Nhà thờ Đức Bà bị cháy, dân Paris mới tiếc nuối viên ngọc quý (RFI) - Nhà thờ Đức Bà vẫn là chủ đề lớn nhất của các báo Paris hôm nay 19/04/2019. Bên cạnh đó là việc công bố báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Muller về nghi vấn ê-kíp tranh cử Donald Trump thông đồng với Nga, và việc Bắc Triều Tiên lại thử hỏa tiễn.

Không có nhận xét nào: