Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Những bản làng ngập sắc hoa trên cao nguyên Vân Hồ (tỉnh Sơn La ).




Lạc giữa thiên đường hoa Tây Bắc trên cao nguyên Vân Hồ, Hoa đào Tây Bắc nụ căng, cánh dày, cành, gốc gân guốc xù xì mốc meo, thế dáng tự nhiên hoang dã, cổ kính rêu phong.... đã từ lâu 'hớp hồn' biết bao tao nhân, mặc khách. Xen giữa màu phớt hồng của hoa đào là màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ, màu xanh mơn tơ của chồi non lộc biếc, những làn sương trắng mờ kỳ ảo giăng bay giữa tiết trời giá lạnh đầu Xuân.
<!>


Trên những ngọn đồi, núi thoai thoải, một khung cảnh nên thơ, chốn bồng lai tiên cảnh như mở ra thật giao hòa, phơi phới giữa trời Xuân.


Thấp thoáng giữa rừng hoa và từng dải sương mờ lờ lững uốn quanh là những nếp nhà xinh xắn, những nụ cười cùng ánh mắt hồn nhiên, trong veo của trẻ nhỏ nô đùa.


Đặc biệt, huyện Vân Hồ đã chuẩn bị tour cho du khách thăm viếng một số điểm có vườn hoa đào đẹp, hoa mận, vườn hoa cải, hoa tam giác mạch…


“Ngày hội Hoa đào” huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) năm 2019 đã thu hút trên 10.000 người từ nhiều tỉnh, thành phố về thăm viếng trải nghiệm và tìm mua hoa đào rừng Tây Bắc.


Tại đây, các Diễn viên, Nghệ nhân dân tộc Mông đã biểu diễn “Vũ điệu Tha Khềnh”; du khách được thăm viếng quy trình chế biến sản vật địa phương, nấu rượu ngô; tham gia các trò chơi dân gian.


Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, cao nguyên Vân Hồ (Sơn La) lại bừng lên sắc hồng của hoa đào suốt dọc dài một dải núi non hùng vĩ.


“Ngày hội Hoa đào” được huyện Vân Hồ tổ chức thường niên từ năm 2017, nhằm thúc đẩy du lịch Vân Hồ ngày càng phát triển.

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc, thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng với những quang cảnh kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời. Cái tiết trời se se lạnh cùng với những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây đẹp lạ, mê mẩn hồn người. Chính những nét đẹp đó, thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến đây trải nghiệm, khám phá, và mộng mơ…


Ruộng bậc thang và lúa chín ngút đến chân trời…người ta vẫn tự hỏi tại sao bức tranh tạo hóa vẽ ra lại đẹp đến thế.


Thác Dải Yếm duyên dáng và mơ mộng.


Những dãy núi Hoàng Liên bao bọc thung lũng xanh biếc, dưới ánh mặt trời lấp lóa cảnh sắc tuyệt đẹp.


Cánh đồng chè Mộc Châu từng luống từng luống thẳng tắp.






Cánh đồng chè trên ngọn đồi bát úp.


Đồi cải trắng Mộc Châu đẹp như thơ với con đường uốn lượn.


Đồi chè bên đường.


Đồi cải trắng trong sương chiều lảng đảng, những chiếc áo váy dân tộc rực rỡ.

Chiếc váy cô bé H' Mong.


Mùa hoa mận trắng nở bạt ngàn núi đồi.


Thiếu nữ dân tộc tham gia Lễ hội hái mận.


Cánh đồng chè tươi đẹp của Mộc Châu.


Nắng mùa Xuân trong cái se lạnh xuyên qua những cành hoa mận.

Những cây đào cổ thụ trên núi.


Đàn trẻ nô đùa bên mây núi vờn quanh…


Mây chiều lảng đảng trên cao nguyên Mộc Châu, ngút tầm mắt như lạc chốn tiên cảnh…

Không có nhận xét nào: