Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Bệnh viện Thủ Đức bị phản ứng vì thu tiền người nuôi bệnh - VnExp

Bệnh viện thu phí người thăm nuôi: “Tận thu” hay “đảm bảo an ninh”? - 6
Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TPHCM, ngừng thu phí 30.000 đồng mỗi ngày với người nhà bệnh nhân. Ngày 9/4, mạng xã hội xuất hiện video về buổi làm việc của một nhóm người nhà bệnh nhân với giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, về việc bệnh viện thu phí người nuôi bệnh 30.000 đồng mỗi ngày. Người nhà bức xúc vì bệnh viện không có nhà lưu trú, tắm rửa mà "thu phí cao". Sở Y tế TP HCM ngày 10/4 đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức báo cáo, xác minh vụ việc. 
<!>
Ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc sở, cho biết bệnh viện đã ngừng việc thu phí người nuôi bệnh. Chủ trương thu 30.000 đồng mỗi người nhà bệnh nhân một ngày đêm được Đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện thông qua, bắt đầu triển khai từ ngày 8/4 nhưng chưa thu được vì bị người nhà bệnh nhân phản đối. 
Bệnh viện cho biết hiện hoạt động theo cơ chế tự chủ, giá điện nước đều tăng cao nên cần thu phí dịch vụ của người nuôi bệnh để duy trì, cải tạo hoạt động.
"Bệnh viện làm với mục đích cải tiến các dịch vụ, phục vụ thân nhân người bệnh tốt hơn, nhưng cách làm chưa đúng. Thân nhân đều phải đóng phí cho mọi việc như vậy là không được", ông Thượng nói. "Khi các bệnh viện bắt đầu tự thu tự chi, không còn nhận kinh phí, đòi hỏi phải có những cách nâng chất lượng dịch vụ để tăng nguồn thu một cách hợp lý". 
Một số bệnh viện tại TP HCM đang thu phí người nuôi bệnh sử dụng các dịch vụ tại viện như vệ sinh, tắm giặt, thuê ghế bố, giường gấp, sạc điện thoại...

Lê Phương

Không có nhận xét nào: