Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

[nvtncstca] Điểm Tin Thứ Bảy 27/4/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • Luật sư trẻ gốc Việt dấn thân vì nhân quyền, pháp quyền cho VN (VOA) - Vi Trần, một nữ luật sư trẻ người Mỹ gốc Việt, và các cộng sự đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận nhằm đưa tiếng nói của người dân trong nước ra bên ngoài một cách chân thực, phản ánh thực tế xã hội, và hướng đến một nền pháp quyền thượng tôn pháp luật cho Việt Nam.
  • Phản kháng phi bạo lực (Phần 7) (BoxitVN) - Phạm Đoan Trang - Chương VII - CẦN CẢ CHIẾN LƯỢC LẪN CHIẾN THUẬT. Chúng ta cần một chiến lược tổng thể hay đại chiến lược, một chiến lược nhỏ hơn, và các chiến thuật để thực thi chúng. Nếu bạn có xem bóng đá thì chắc chắn bạn còn hiểu biết hơn người viết về khái niệm chiến lược và chiến thuật. Ta có thể hình dung sơ bộ rằng chiến lược là sự cụ thể hóa tầm nhìn (mà bạn đã xác định được, và chúng ta đã bàn tới ở Chương III), còn ...<!>
  • Dự luật Nhân quyền Việt Nam: Độc đảng muốn dân chủ hay mất trắng? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Đạo luật Nhân quyền Việt Nam (HR 1383) có một số phận đầy long đong. Các phiên bản của đạo luật này đã được Hạ viện Mỹ thông qua ba lần vào các năm 2004, 2008 và 2012 với số phiếu ủng hộ áp đảo, tuy nhiên sau đó đã bị chặn tại Thượng viện. Vào cuối tháng 2 năm 2019, Đạo luật Nhân quyền Việt Nam ...
  • VNTB - Bốn mươi bốn tháng tư đã đi qua… (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc (VNTB) - Tháng tư năm 1975, ngay sau vụ phi công Nguyễn Thành Trung ném bom dinh Độc Lập, những đứa học trò ‘chương trình Tây’ của chúng tôi được nghỉ học. Ngôi trường của dòng Lasan nằm trên đường Hiền Vương, Sài Gòn đã đóng vĩnh viễn kể từ sau biến cố tháng tư ở 44 năm về trước.
  • Thủy sản Việt Nam trước nguy cơ bị cấm vào EU (RFA) - Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam hôm 23 tháng Tư gấp rút tổ chức hội nghị qua đó cảnh báo sau thẻ vàng về đánh bắt cá trái phép thì ngành khai thác thủy sản xuất khẩu của Việt Nam có nguy cơ bị thẻ đỏ khi đoàn thanh tra của Tổng Vụ Các Vấn Đề Biển Và Thủy Sản (DG-Mare) thuộc Ủy Ban Châu Âu (EC) đến Việt Nam cuối tháng Năm đầu tháng Sáu tới đây.
  • Tăng nhân ‘sám hối’ không đáng lo bằng Thủ tướng ‘rã rời’ (VOA) - Cho dù ông Phúc mạnh mẽ diễn dịch, việc Tổng thống Mỹ ve vẩy cờ đỏ sao vàng khi đến Việt Nam để gặp Chủ tịch Bắc Hàn, nhân tiện gặp ông Phúc, khiến “bọn phản động, lưu vong rã rời chân tay” nhưng xét cho kỹ vẫn đừng dại mà… “hướng thiện”.
  • VNTB- Tô Lâm đi Mỹ có tiền trạm được cho Nguyễn Phú Trọng? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Trùng với khoảng thời gian ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng ‘mất tích lâu dài’ mà được đồn đoán là đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện trung ương quân đội 108 do bị xuất huyết não, tướng công an Tô Lâm đã có một chuyến đi Mỹ với nội dung làm việc khá nhỏ nhặt, thậm chí khiến giới quan sát quốc tế có cảm giác không biết ông ta đến Mỹ để làm gì. Chuyến đi trên được báo đảng và ‘báo ngành’ Công An Nhân Dân mô tả là “theo lời mời của các cơ quan thực thi pháp luật Hợp chúng quốc Hoa Kỳ”, sáng 22/4/2019, “tại TP New York, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đã thăm trụ sở Đại hội đồng Liên hợp quốc và có cuộc hội đàm với Ngài Vladimir Voronkov, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp quốc phụ trách phòng, chống khủng bố
  • Thương chiến Mỹ-EU tái bùng phát: Nguyên nhân và hậu quả (VOA) - Mâu thuẫn về việc trợ cấp cho hai hãng hàng không Boeing-Airbus đã dẫn đến việc Mỹ loan báo đợt đánh thuế mới nhất hàng hóa châu Âu và hành động trả đũa ngay sau đó của EU. Liệu việc nay có khiến cho quan hệ Mỹ-EU xấu đi và tác động như thế nào đến cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung?
  • Bão tố nổi lên trong chính phủ Anh vì Hoa Vi (RFI) - Chính quyền Anh hôm nay 26/04/2019 xáo động, vì dự định cho phép tập đoàn Hoa Vi của Trung Quốc tham gia mạng lưới 5G một cách hạn chế, nhưng thông tin này đã bị rò rỉ trên báo chí. Một tối hậu thư đã được đưa ra cho các bộ trưởng, để tìm cho được thủ phạm.
  • Chiến hạm Pháp vượt eo biển Đài Loan, Bắc Kinh "dằn mặt" Paris (RFI) - Cuộc thi « vấn đáp » của tổng thống Pháp Emmanuel Macron tối 25/04/2019 là chủ đề chính trên tất cả các nhật báo Pháp, trừ tờ Le Monde do ra từ chiều hôm trước. Le Monde quan tâm đến « khối lượng chất thải hạt nhân tích tụ một cách đáng lo ngại » trên thế giới.
  • Trump: Mỹ-Nhật sắp đạt thỏa thuận thương mại (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/4 tiết lộ các cuộc đàm phán thương mại với Nhật Bản đang tiến triển tốt đẹp và có thể sẽ đạt một thỏa thuận trước chuyến công du của ông tới Nhật vào tháng sau.
  • Miến Điện : Nghệ sĩ đi tù chỉ vì châm chích quân đội và chính phủ (RFI) - Tại Miến Điện, bạn có thể diễn hài châm chọc điều gì cũng được ngoại trừ việc « chỉ trích » chính phủ và quân đội. Thứ Hai, 22/04/2019, năm nghệ sĩ hài kịch đã bị bỏ tù vì đã ngâm nga những lời thơ trào phúng hòa cùng điệu múa và âm nhạc dân gian để châm biếm quân đội trong một buổi diễn mừng năm mới Miến Điện.
  • Phi hạt nhân hóa BTT : Nga có thể đóng vai trò gì ? (RFI) - Trước cuộc hội đàm Putin-Kim tại Vladivostok hôm 25/04/2019, Matxcơva vẫn đứng ngoài tiến trình tan băng trên bán đảo Triều Tiên, khởi sự từ đầu năm 2018. Thất bại của thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội đưa nước Nga của Vladimir Putin trở lại vị trí hàng đầu trong cuộc khủng hoảng hạt nhân Đông Bắc Á. Matxcơva - vốn là quốc gia bảo trợ của chế độ Bình Nhưỡng - đóng vai trò nào trong việc tìm ra lối thoát cho tình hình bế tắc hiện nay ?
  • Kim Jong Un về nước sau cuộc gặp « hữu nghị » với Putin (RFI) - Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay 26/04/2019 rời Vladivostok sau cuộc họp thượng đỉnh lần đầu với tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc gặp gỡ « hữu nghị » này, ông Kim cáo buộc Hoa Kỳ « thiếu thiện chí » trong hồ sơ nguyên tử.
  • Tổng thống Pháp cố đáp ứng yêu sách Áo Vàng, nhưng tiếp tục cải cách (RFI) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 25/04/2019 cố gắng mang lại câu trả lời cho « những yêu sách đúng đắn » từ phong trào Áo Vàng, và nhìn nhận trách nhiệm của mình. Tuy nhiên trước báo chí ông cho biết vẫn duy trì mục tiêu cải cách, đồng thời hứa hẹn « một phương cách mới để giải tỏa những hiểu lầm ».
  • Mỹ nhắm trấn dẹp nạn lưu trú quá hạn visa (VOA) - Tòa Bạch Ốc ra lệnh cho Ngoại trưởng và Bộ trưởng An ninh Nội địa trong vòng 3 tháng phải xác định các phương thức giảm tình trạng lưu lại quá hạn của những người được cấp visa không định cư.
  • Ngũ Giác Đài gửi thêm lính tới biên giới Mexico (VOA) - Ngũ Giác Đài ngày 26/4 loan báo dự kiến gửi thêm 300 binh sĩ tới biên giới với Mexico, dấu hiệu mới nhất cho thấy vai trò ủng hộ của quân đội Mỹ ngày càng tăng đối với các chính sách di trú của Tổng thống Donald Trump.
  • Ăn côn trùng nhân Ngày Trái đất (VOA) - Khi thế giới kỷ niệm Ngày Trái đất hôm 22/4, nhiều người đang tìm mọi cách để bảo vệ hành tinh xanh. Một phương pháp ngày càng phổ biến của những người bảo vệ môi trường là ăn côn trùng.

Không có nhận xét nào: