Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Hình ảnh giàn khoan DongFang 13-2 CEPB tiến vào vịnh Bắc Bộ diễu võ dương oai

Giàn khoan Dongfang 13-2 CEPB đã tiến vào Vịnh Bắc Bộ với hàng chục tàu chiến, tàu bán quân sự hộ tống diễu võ dương oai tại gần khu vực thành phố Huế và Đồng Hới.  Trung Quốc hả hê với khẳng định vùng ranh giới lưỡi bò mà họ tuyên bố chủ quyền khai thác.  Không có sự kháng cự nào từ phía Việt Nam dù là nhỏ nhất.  Truyền thông Việt Nam đều im hơi lặng tiếng.  Trong khi đó Tân Hoa Xã và cộng động mạng Trung Quốc ăn mừng lớn và tin tức được đưa liên tục như một chiến thắng đánh dấu 40 năm chiến tranh Trung-Việt 1979-2019. Động thái này được cà Reuters và nhiều hãng truyền thông nước ngoài khác đưa tin. 
<!>Theo Tân Hoa xã đưa tin thì giàn khoan khổng lồ đang trên đường di chuyển vào khu vực phía Tây Nam đảo Hải Nam, cách Đồng Hới 44.4 Hải Lý, cách Đà Nẵng 100 Hải Lý - nằm gọn trong thềm lục địa VN.
 

Trung Quốc tìm thấy một mỏ khí đốt lớn ở lưu vực Vịnh Bắc Bộ của Biển Đông, Chủ tịch Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) cho biết.  Theo Reuters, một nguồn tin từ công ty này tiết lộ dự trữ khí ít nhất 50 tỷ mét khối, tương đương khoảng 1,6 nghìn tỷ feet khối. 

 Đi kèm theo giàn khoan Dongfang 13-2 là 3 tàu hộ tống và 50 tàu đánh cá vũ trang.  Giàn khoan DongFeng không phải sự hù dọa giống giàn khoan Hải Dương 981 mà lần này Trung Quốc sẽ chính thức đưa vào vận hành và khai thác tại chỗ, ngay tại bờ biển Đồng Hới, Quảng Trị.
 

Ngày 10/04 giàn khoan DongFeng của TQ kéo vào sâu bên trong thềm lục địa của Việt Nam, sát bờ biển, bằng mắt thường ngư dân sẽ quan sát thấy cả một tòa nhà khủng lồ nổi trên biển Quảng Trị.  Báo chí Trung Quốc đưa tin, lần này giàn khoan DongFeng sẽ khai thác và sản xuất dầu mỏ tại chỗ cho đến khi nào hết dầu ở dưới đáy biển Đông thì thôi.  Báo chí VN vẫn im lặng.  Bộ ngoại giao vẫn chưa được phép quan ngại.

Ảnh giàn khoan DongFeng 13-2 CEPB được hoàn thành vào khoàng cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm 2019.

Không có nhận xét nào: