Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Điểm Tin Chủ Nhật 20.01.2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Chủ quyền Hoàng Sa: cần nhìn nhận vai trò của VNCH (RFA) - Khoảng hơn một tuần nay, một số tờ báo trong nước đã cho đăng tải các bài viết về sự kiện Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 19/1/1974, trong đó có một số bài nhấn mạnh đến thái độ “ngang ngược” của Trung Quốc với “mưu đồ bành trướng ra toàn bộ Biển Đông”.
  • VNTB- Trận chiến Hoàng Sa: Tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục chiến đấu (VNTB) - Paulus Lê Sơn - Portland, OR - Trên báo Thanh Niên hôm 17/1/2019 đăng bài 45 năm “Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam: Mưu đồ độc chiếm Biển Đông” đã nêu đích danh Trung Cộng là kẻ thù xâm lược biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là một động thái được xem là tích cực từ phía báo chí của đảng. Tuy nhiên, sự lên tiếng này khá muộn màng, một độc giả của tờ này bình luận rằng: “Chờ đã lâu, nay mới thấy báo Thanh Niên viết, cần lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền Việt Nam” hay “cần nhiều tờ báo viết về việc này. Hoàng sa có ít người biết”.<!>
  • Hoàng Sa: Hết đỏ lại xanh! (VOABLOG) - Vào trung tuần tháng 1 năm 2014, UBND huyện Hoàng Sa và báo Tuổi Trẻ đã đột ngột hủy “Lễ Thắp nến tri ân – Hướng về Hoàng Sa”, nhằm tưởng niệm 74 người Việt từng hiến mạng để giữ gìn chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa.
  • VNTB- Ngân sách 2019 chắc chắn sẽ ‘treo mỏ’ phần thu bất động sản (VNTB) - Minh Quân - (VNTB) - Ngân sách nhà nước 2019 sẽ lấy đâu ra tiền để nuôi đội ngũ gần 3 triệu công chức viên chức “còn đảng còn mình” mà có ít nhất 30% trong số đó ăn không ngồi rồi? “Tiền thu ngân sách từ bất động sản của TP.HCM giảm hơn 16%, trong đó phần thu tiền sử dụng đất giảm hơn 24%” là một sựa thừa nhận chính thức, được nêu ra gián tiếp tại hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 do Cục Thuế TP.HCM tổ chức ngày 14/1/2019.
  • “Vườn Rau” và “EVFTA” (BoxitVN) - Thục Quyên - Cái tựa đề có vẻ để câu người đọc? Kể ra thì có thể có tác dụng đó thật. "Vườn Rau" nghe còn mường tượng là cái gì có thể hiểu được nên còn muốn đọc. Chứ "EVFTA", ngay cả dùng tiếng Việt Nam "Hiệp định Thương mại Tự do Việt nam-Liên minh Âu châu" thì cũng quá xa lạ, đọc chắc cũng không hiểu, nên không đọc luôn cho rồi. Nhưng không phải chỉ có vậy. "Vườn Rau" và EVFTA có liên quan với nhau. Cái tựa phản ảnh tình trạng ...
  • ‘Tấm thảm chùi chân’ của những ông chủ XHCN (VOABLOG) - Một trong những “tội” lớn nhất của người dân Lộc Hưng (Tân Bình, TP. HCM) là nghèo! Quá nghèo! “Nghèo thấy thảm!” – như người ta thường nói. Khu đất của họ sẽ được tránh xa nếu họ là thành phần “cán bộ” hoặc...
  • “Về cái lý sự “không thích chế độ này, ra nước ngoài mà sống”! (BoxitVN) - Mạc Văn Trang - Ta thường bắt gặp trên mạng xã hội và cả trong đời sống, một số người lý sự rằng, “Anh phê phán, không thích chế độ này, thì ra nước ngoài mà sống”; “Chị muốn tự do, dân chủ, thì sang Tây mà sống”! Có lẽ chính quyền cũng đồng lõa và khuyến khích những người có thái độ như vậy, nên cái lý sự này ngày càng lan rộng, nhất là khi chính quyền đã trục xuất ra nước ngoài một số tù nhân đấu tranh đòi ...
  • Cuộc chiến giữa CSVN với Facebook: Dáng dấp một màn tấu hài (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - “Mục đích họ sang, gặp mặt chúng ta chỉ là để câu giờ. Họ không bao giờ chốt các vấn đề, không làm việc bằng văn bản bản chất. Facebook đang kinh doanh kiếm lời tại một quốc gia và không tuân thủ luật pháp quốc gia đó”. Một quan chức của Cục Phát ...
  • Chính phủ Việt Nam không trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức trước tết Nguyên Đán (RFA) - Luật sư Ngô Ngọc Trai người bào chữa cho nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức vừa ra thông báo rằng tòa án cấp cao đã bác bỏ đơn khiếu nại, khởi kiện văn phòng chủ tịch nước vì đã không hồi đáp giải quyết 12 lá thư được gửi từ công ty luật Công Chính về việc đề nghị trả tự do cho ông Trần Huỳnh DuyThức.
  • Choáng với quy định công xa (VOABLOG) - Vào thời điểm ấy, giá trị của 40.000 công xa dành riêng cho việc đưa đón các… đầy tớ là 20.600 tỉ đồng, xấp xỉ một… tỉ Mỹ kim và tương đương 21% tổng giá trị tài sản nhà nước (999.692 tỉ đồng)
  • Trung Quốc và hiểm họa một năm Hợi tồi tệ (RFI) - Với tựa lớn trang bìa dịch nguyên văn thành « Trung Quốc : Thời tiết “xấu như heo” (Chine : Un temps de cochon) », tức là thời tiết cực kỳ tồi tệ, tuần báo Pháp Courrier International số ghi ngày 17-23/01/2019 đã dành hồ sơ chính của mình cho tình hình cường quốc châu Á vào thời điểm đầu năm dương lịch 2019, lúc sắp bước vào năm Hợi âm lịch.
  • Mỹ muốn ‘đánh giá định kỳ’ cam kết thương mại của Trung Quốc (VOA) - Hoa Kỳ đang thúc đẩy xem xét thường kỳ đối với những tiến triển của Trung Quốc trong những cải cách thương mại mà họ hứa hẹn như là điều kiện để đạt được thỏa thuận thương mại và có thể dùng đến biện pháp thuế quan một lần nữa nếu Bắc Kinh vi phạm cam kết.
  • Thượng đỉnh Trump-Kim lần hai sẽ diễn ra khoảng cuối tháng 2 (RFI) - Cuộc họp thượng đỉnh mới giữa tổng thống Mỹ Donald Trump với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 2/2019 để khai thông bế tắc trong các cuộc thương lượng về giải trừ vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trên đây là thông báo của Nhà Trắng sau một cuộc gặp kéo dài 90 phút trong Phòng Bầu dục giữa tổng thống Trump với tướng Kim Yong Chol, đặc sứ của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.
  • Triều Tiên cử quan chức sang Thụy Điển bàn về bế tắc Mỹ-Triều (VOA) - Phó Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui đã tới Thụy Điển để tham gia các cuộc hội đàm bàn tròn, Bộ Ngoại giao Thụy Điển Thụy Điển cho biết hôm 18/1, giữa bối cảnh đang có các nỗ lực quốc tế để chấm dứt tình trạng bế tắc giữa Mỹ và Triều Tiên.
  • Trump nói Mỹ ‘đạt rất nhiều tiến bộ’ với Triều Tiên (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy nói ông đã có một cuộc họp “vô cùng tốt đẹp” với phái viên hạt nhân của Triều Tiên Kim Yong Chol và hai bên đã đạt được “rất nhiều tiến bộ” về việc giải trừ hạt nhân.
  • Pháp: "Áo Vàng chống cảnh sát", trò chơi mới trong sân trường (RFI) - Phong trào Áo Vàng làm cho tổng thống Pháp Macron và chính phủ thủ tướng Edouard Philippe phải lao đao, khốn khổ. Nhưng « Áo Vàng » và « CRS » (cảnh sát chống bạo động) lại đang là một trò chơi được rất nhiều em học sinh ưa thích trong giờ ra chơi.
  • Chiến tranh mạng : Pháp công bố chiến lược mới (RFI) - Ngày 18/01/2019, chính phủ Pháp đã trình bày học thuyết mới về phòng thủ mạng. Kể từ nay quân đội không chỉ đáp trả một vụ tấn công tin học, mà còn có khả năng sử dụng mạng tin học như là một vũ khí tấn công trên chiến trường.
  • Thương mại: Châu Âu muốn giảm căng thẳng với Mỹ (RFI) - Ủy Ban Châu Âu hôm qua, 18/01/2019, đã trình bày kế hoạch thúc đẩy lại thương mại với Mỹ, hủy bỏ thuế quan đối với sản phẩm công nghiệp. Mục tiêu là tránh tạo ra thêm căng thẳng sau cuộc đọ sức liên quan đến thép và nhôm. Nhưng kế hoạch của Bruxelles không đề cập đến nông nghiệp.
  • Liệu đến Noël nước Anh còn giấy vệ sinh? (RFI) - Tương lai biên giới Bắc Ailen ? Nguy cơ bị mất thị trường tài chính ? Không phải những chủ đề nhạt nhẽo này đang làm cho cựu bộ trưởng Anh phụ trách về châu Âu, ông Denis MacShane phải đau đầu, trong trường hợp Anh quốc ra khỏi Liên Hiệp Châu Âu mà không có thỏa thuận.
  • Ít nhất 66 người chết vì nổ đường ống nhiên liệu ở Mexico (VOA) - Thống đốc bang Hidalgo ở miền trung Mexico cho biết 66 người đã thiệt mạng và 76 người bị thương trong vụ nổ tối thứ Sáu, xảy ra khi người dân địa phương đổ tới để hứng đầy nhiên liệu tuôn ra từ đường ống bị gãy nghi do những kẻ trộm nhiên liệu gây ra.
  • Pelosi: Trump gây nguy hiểm cho binh sĩ, nghị sĩ (VOA) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi ngày 18/1 cáo buộc Tổng thống Donald Trump gây nguy hiểm cho binh sĩ và thường dân Mỹ làm việc ở Afghanistan bằng việc loan báo công khai một chuyến đi của phái đoàn Quốc hội được lên kế hoạch.
  • Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp (VOA) - Lòng tin của người tiêu dùng Mỹ đã xuống đến mức thấp nhất kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên cầm quyền hơn hai năm trước trong khi khi chính phủ liên bang tiếp tục đóng cửa một phần và sự thiếu chắc chắn của thị trường tài chính đã gây nên lo ngại tăng trưởng kinh tế sẽ giảm nhanh.
  • Hạ viện Mỹ sắp điều tra quan hệ của Trump với Deutsche Bank (VOA) - Đảng Dân chủ hiện đang kiểm soát Hạ viện Mỹ đang cân nhắc Ủy ban nào của Hạ viện sẽ dẫn đầu cuộc điều tra về mối liên hệ của Tổng thống Donald Trump với Deutsche Bank, các nhà lập pháp và trợ lý nắm rõ kế hoạch nói với Reuters.
  • Bush đem pizza đãi nhân viên Mật vụ làm việc không lương (VOA) - Cựu Tổng thống George W. Bush đãi các nhân viên Mật vụ của ông một chầu pizza để tỏ lòng cảm kích đối với sự phục vụ của họ trong khi họ không nhận được lương trong thời gian chính phủ đóng cửa một phần.
  • Chính quyền Indonesia bắt cá sấu sát thủ (VOA) - Một người phụ nữ Indonesia bị chú cá sấu ‘thú cưng’ của mình vồ xé đến chết trên đảo Sulawesi. Theo cơ quan bảo tồn địa phương, thi thể bị xé nát của người đàn bà 44 tuổi đã được các đồng nghiệp tìm thấy vào sáng hôm 11/1.
  • 2018: Người Mỹ dọn đến ở Florida nhiều nhất (VOA) - Lending Tree nhiên cứu 2 triệu yêu cầu vay tiền mua nhà mới ở tất cả 50 bang vào năm 2018 và nhận thấy trong số 12,1 phần trăm người mua nhà trên toàn quốc và dọn đến bang khác, hầu hết đều đi về phía nam, với 9 phần trăm đến Florida.
  • Cơ hội trường sinh bất lão trong tầm tay? (BBC) - Thay nội tạng bị hư tổn, tăng cường hệ vi sinh có ích, hay làm chậm quá trình lão hóa của tế bào là một số cách giúp ta có thể sống tới hơn 100 tuổi.
  • Học từ vựng qua bản tin ngắn: Photobomb (VOA) (VOA) - Chào mừng các bạn đến với chương trình News Words của VOA, giới thiệu với các bạn những từ hay được dùng trong tin tức. Hè năm 2017, một số người Mỹ đã có dịp chứng kiến nhật thực toàn phần. Đó là khi mặt trăng đi qua, che khuất mặt trời.
  • Lễ hội thuần hoá bò đực ở Ấn Độ - bỏ hay giữ? (VOA) - Những người mặc áo màu hồng là những người tham gia thuần hóa những con bò đực trong lễ hội thu hoạch "Jallikattu" nổi tiếng ở miền nam Ấn Độ hôm 15/1. Hàng chục thanh niên bị thương trong ngày đầu tiên của sự kiện truyền thống này.
  • Transformer của Colombia (VOA) - Colombia cũng có robot Transformer. Luis Cruz đã nghỉ việc từ năm 2011 để chuyên hoá thân thành các nhân vật trong phim Transformers tại các ngã tư đông đúc ở Bogota. ‘Transformer’ của Colombia kiếm sống nhờ tiền “bo”, khoảng 20 đô la mỗi ngày. ‘Có ngày ế, có ngày bội thu. Nhưng thú thật là vui. Mọi người vui, tôi vui và gia đình tôi cũng vui,’ ông Cruz nói.

Không có nhận xét nào: