Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

San Jose: Giới Thiệu Hội Chợ Tết Fairground

Chỉ có một mục đích phục vụ Cộng Đồng và Quê Hương.
Lần đầu tiên Câu Lạc Bộ Báo Chí Truyền Thông Bắc Cali, cộng tác với VTF (Vietnammese Tet Festival) tổ chức Hội Chợ Tết Fairground với những đặc điểm:
-Chưa từng có, chưa từng thấy: Vé vào cửa Free! Parking Free! (Tất cả toàn bộ hoàn toàn miễn phí!)
<!>
-2 sân khấu ca nhạc liên tục trong 2 ngày, với những ca sĩ thượng thặng từ các trung tâm lớn ca nhạc của hải ngoại, tân nhạc & cổ nhạc và ban Du Ca. Đầy đủ tiết mục vui chơi ngày Tết: Diễn hành mừng Xuân, thượng kỳ & khai mạc, múa lân & pháo Tết, trò chơi dân gian, trình diễn thời trang, game show, carnival…
-Nhiều gian hàng thực phẩm, trò chơi, nước uống, quảng bá thương mại.
-Từ 10 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 9 tháng 2, đến 9 giờ tối Chủ Nhật ngày 10 tháng 2 năm 2019 tại Fairground, 344 Tully Rd, San jose.
-Phải là địa điểm trẩy hội vui xuân, vui vẻ, tưng bừng, ý nghĩa nhất, để Người Việt Vùng Bắc Cali Mừng Tết Nguyên Đán truyền thống Kỷ Hợi 2019.
Với chủ đề: Hướng Về Đất Nước (Tranh Đấu Cho Dân Chủ Nhân Quyền)
Lời ngỏ:
Thưa Quý Đồng hương,
Một Mùa Xuân nữa lại trở về trên đất khách quê người, kể từ 75 đến nay, đã qua 44 mùa xuân, Quê Hương vẫn chìm đắm trong đau thương khốn khổ, vẫy vùng tuyệt vọng trong Địa Ngục Đỏ, dưới sự cai trị độc tài của lũ người tàn ác không tim không óc, chỉ biết “còn Đảng còn ta!” Hà hiếp người dân thì giỏi, nhưng lại quỳ lụy, hèn nhát, sợ chết, lạy lục với gặc phương Bắc.
Tuy tiếp nối, gìn giữ những phong tục tốt đẹp Mừng Tết của Cha Ông, nhưng nhìn về Quê Hương, người Dân Việt xa xứ không khỏi bùi ngùi, đau đớn, sót sa:
“Chiều ra đứng ngõ sau,
Trông về Quê Mẹ ruột đau chín chiều!”
-Không đau sao được, vào những giờ phút cuối năm, vang lên những tiếng thét, kêu gào than khóc, bị lấy dất từ vườn rau Lộc Hưng. Trong đó có gần hàng trăm người thương binh VNCH phải lang thang, đói khổ, vì không còn chỗ đi về. Hết Thủ Thiêm, Gò Vấp, Thái Bình, Thiên An, Phú Quốc… từ Nam ra Bắc, cả nước, đang trở thành đân oan! vì bản tính tham lam vơ vét, dùng trò “quy hoạch” chiếm tài sản, đất đai người dân của nhà cầm quyền.
-Làm sao có mùa Xuân, khi Việt Nam được liệt kê vào danh sách những quốc gia nghèo đói nhất trên thế giới. Hầu hết đân chúng đói khổ, chỉ có đám chóp bu cầm quyền là giầu nứt vách đổ tường, nhiều tên được liệt kê vào danh sách những tỷ phú (tham nhũng) giầu nhất hành tinh!
- Làm sao có mùa Xuân, khi ngư phủ Việt Nam bị quân đội TC khủng bố trắng trợn, đâm nát thuyền, đàn áp thẳng tay, thậm chí sát hại trong khu vực đánh cá truyền thống tổ tiên. Trước sự im lặng, đồng lõa, dửng dưng của CSVN. Hèn hơn nữa không dám kêu đích danh, mà chỉ dán gọi là “tầu lạ!”
- Làm sao có mùa Xuân, khi người dân bị đàn áp thô bạo, bỏ tù vì bất đồng chính kiến, bịt miệng người dân qua luật “an ninh mạng” Đàn áp tôn giáo, ủi sập chùa chiền, nhà thờ, thánh thất. Đứng chót trong danh sách các nước tôn trọng nhân quyền.
-Sẽ chẳng có mùa Xuân, khi nhà cầm quyền chủ trương buôn bán trẻ em, buôn bán phụ nữ để làm nô lệ tình dục, trai thì xuất cảng lao động (thực chất là nô lệ) khắp nơi. Đi đâu thì ăn trộm ăn cắp, buôn bán ma túy, trồng cần sa…Chưa bao giờ người Việt mang nỗi nhục như thế, cho dù dất nước trong giai đoạn chiến tranh.
-Còn mùa Xuân nào cho Quê Hương trước thảm họa mất nước: Mất hầu như toàn bộ biển đảo, chủ quyền trên Biển Đông, mất một phần lớn khu vực biên giới phía Bắc, đất liền trở thành các “đặc khu” tự trị của Tầu. Nhân công, đu khách Tầu ra vào không cần visa. Toàn bộ kinh tế, giáo dục, thực phẩm, đến cả ngôn ngữ đều lệ thuộc, đồng hóa giống Tầu!
-Còn quá nhiều điều tệ hại, không thể kể ra hết! Mùa xuân nào đến với quê hương, khi kẻ nắm quyền chủ trương: “Tôi biết đi với TQ là quá nguy hiểm, nhưng thà mất nước, chứ nhất quyết không để mất Đảng." (Nguyễn Văn Linh) -"Ta đánh Mỹ là đánh cho LX, đánh cho Trung Quốc." (Lê Duẫn).
Qua 44 năm, không còn có thể lừa bịp, Đảng CS đã hiện nguyên hình là những kẻ chủ trương bán nước cho giặc Tàu. Chế độ CS tàn phá đất nước, hành hạ dân tộc, dìm tất cả xuống bùn đen! Nhiệm vụ của người VN hôm nay, là phải đứng lên tiêu diệt CS, cứu nguy cho tổ quốc và dân tộc!
“Chỉ khi nào dân không còn sợ hãi
Hàng triệu người như một đứng vùng lên
Cơn sóng thần của nòi giống Rồng Tiên
Sẽ cuốn Đảng (khốn nạn) vào nấm mồ lịch sử!”
Mùa Xuân sẽ trở về trên quê hương yêu dấu khi: Người dân VN đã vượt qua mọi sợ hãi, đứng lên lật đổ chế độ độc tài, bán nước hại dân, thì ngày đó quê hương mới thực sự mới có mùa Xuân độc lập tự do hạnh phúc.
Thời điểm lịch sử đã điểm! Người dân trong nước và hải ngoại, cùng nắm tay thành đàn én, báo hiệu một mùa Xuân mới: “Mẹ Việt Nam ơi, chúng con hãy còn đây!”
Mong lắm thay.
San Jose Mùa Xuân Kỷ Hợi 2019
Trưởng BTC. (Tổng Thư Ký CLB Báo Chí Truyền Thông Bắc Cali)
Lê Văn Hải.


Không có nhận xét nào: